Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

VIẾT CHO CON GÁI (St: Thùy Dương)


Tặng các bạn có con gái đang lớn và sắp vào tuổi yêu



TG: Nguyễn Phan Quế Mai

Đằng sau bức màn bí mật thời thiếu nữ
có một chàng kỵ mã yên cương bện bằng dây cót thời gian.
Chàng chờ con với những đóa hồng,
hương thơm của chúng sẽ làm con đau đớn.
Sau lưng con tiếng tuổi thơ lẫm chẫm.
Trước mặt con xanh thẳm con đường.
Con sẽ cầm dây cót thời gian.
Cùng chàng trai lướt nhanh qua mẹ.
Con của mẹ mỏng manh nhỏ bé,
thời gian tung cùng tiếng ngựa phi.
Con hãy đi, con hãy cứ đi!
Mẹ sẽ nâng con những lần con ngã.
Con đường tình yêu đầy gai và lửa.
Mẹ đã qua và con cũng phải qua.
Những đau đớn dạy ta khôn lớn.
Và hạnh phúc là ngọc trai lấp lánh,
được tạo bằng trải nghiệm của riêng con.
Mẹ ở bên con đến cuối con đường.
Con sẽ bẻ những chiếc gai nhọn hoắt,
hương tình yêu sẽ dâng lên tinh khiết,
bao bọc con và che chở con.
Mẹ sẽ ở bên con đến cuối con đường…

4 nhận xét:

  1. Tiếc quá, mình không có con gái.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng giống như KT, không có con gái. Chán nhể!
    Tôi không biết các bạn có con gái thì sao chứ với tôi có 2 thằng con trai, không phải khuyên nhưng tôi hay nói với chúng nó: HÃY ĐỪNG GIỐNG BA !

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ là người thầy đầu tiên và là người luôn sát cánh, nâng đỡ mọi khó khăn của cuộc sống. Những lời mẹ dạy về cuộc đời, tình yêu … cho con là những gì mẹ rút ra từ chính cuộc đời mẹ.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Bính

    LÒNG MẸ

    Gái lớn ai không phải lấy chồng

    Can gì mà khóc, nín đi không!

    Nín đi! mặc áo ra chào họ

    Rõ quí con tôi! Các chị trông!



    Ương ương dở dở quá đi thôi!

    Cô có còn thương đến chúng tôi

    Thì đứng lên nào! lau nước mắt

    Mình cô làm bận mấy mươi người.



    Này áo đồng lầm, quần lĩnh tía

    Này gương này lược này hoa tai

    Muốn gì tôi sắm cho cô đủ

    Nào đã thua ai đã kém ai?



    Ruộng tôi cày cấy, dâu tôi hái

    Nuôi dạy em cô tôi đảm đương

    Nhà cửa tôi coi, nợ tôi giả

    Tôi còn mạnh chán, khiến cô thương!



    Đưa con ra đến cửa buồng thôi

    Mẹ phải xa con, khổ mấy mươi!

    Con ạ! đêm nay mình mẹ khóc

    Đêm đêm mình mẹ lại đưa thoi.

    Trả lờiXóa