Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

CHỈ ĐỌC - ĐỪNG THẮC MẮC (St của Chuti)



1. Chàng yêu nàng từ thuở nàng mười lăm mười sáu tuổi. 
Cả hai lén lút đi lại, quan hệ, quậy gia đình, trốn nhà đi, dọa chết nếu không được chấp nhận.
Nếu quan hệ ấy kéo dài một năm, được gọi là phạm pháp, dụ dỗ trẻ vị thành niên, có nguy cơ ra tòa thụ án. Nếu mối tình ấy kéo dài ba năm, được gọi là yêu trộm, tình yêu oan trái.
Nếu mối tình kéo dài sáu bảy năm, sẽ được gọi là tình yêu đích thực, vượt núi trèo đèo, qua bao khó khăn để yêu nhau.
        Kết luận:  Bạn làm gì không quan trọng, quan trọng là bạn làm được… bao lâu!

2. Một nàng ca-ve, nếu ngủ với thợ thuyền hoặc lao động ngoại tỉnh, thì bị gọi là tệ nạn xã hội. Nếu ngủ với đại gia lừng lẫy, thì được gọi là chân dài. Nếu ngủ với một ngôi sao sân cỏ hoặc màn bạc, sẽ được   đàng hoàng lên báo kể chuyện “nghề nghiệp” và trưng ảnh hở da thịt giữa công chúng, không ai có ý định bắt nàng.
        Kết luận:  Bạn làm gì không quan trọng, quan trọng là bạn làm điều đó với ai!

3. Phòng tắm công cộng bỗng dưng bị chập điện gây hỏa hoạn lớn, vô số chị em chạy túa ra đường mà không kịp mặc gì. Những nàng thông minh là người không lấy tay che thân thể, mà lấy tay che… mặt.
        Kết luận:  Hãy quan tâm tới mấu chốt của mọi vấn đề.

4. Một nàng gái ế chạy tới đồn cảnh sát tố cáo: “Tôi đã cẩn thận để tiền trong áo lót, thế mà thằng cha đẹp trai đứng cạnh tôi ở trên xe bus đông đúc đã móc lấy mất tiền của tôi!”. Cảnh sát ngạc nhiên: “Tại sao nó có thể móc tiền được ở một vị trí “nhạy cảm” như thế, mà cô không phát hiện ra?”. Cô nàng gái ế thút thít: “Ai ngờ được là nó chỉ muốn moi tiền?”
        Kết luận:  Một nhà kinh doanh tài ba là người moi được tiền của khách hàng trong lúc đang khiến khách hàng sung sướng ngất ngây.

5. Nhân viên vệ sinh của công ty rất buồn phiền vì các quý ông thường lơ đãng khi vào nhà vệ sinh. Để giải quyết những vũng nước vàng khè dưới nền toilette, công ty dán lên tường, phía trên bệ xí nam một tờ giấy: “Không tiểu tới bô chứng tỏ bạn bị ngắn, tiểu ra ngoài bô chứng tỏ bạn bị… ủ rũ!”.
Ngay từ ngày hôm sau, toilette nam sạch bóng.
        Kết luận:  Hãy đánh trúng lòng hiếu thắng hoặc tự ái của khách hàng. 

6. Bố mẹ nàng mở cuộc thi tuyển con rể. Chàng A nói, tài khoản có một triệu đô. Chàng B khoe, có biệt thự hai triệu đô. Bố mẹ nàng có vẻ ưng lắm. Chàng C nói: Cháu chả có gì cả, thưa bác. Cháu chỉ có mỗi một đứa con, đang nằm trong bụng của con gái bác!
        Kết luận:  Muốn cạnh tranh với đối thủ, cần có tay trong! 

Đây không phải là chân lý. Đừng thắc mắc.

6 nhận xét:

  1. Kết luận cỏ vẻ đúng. Nhưng tình huống để đi đến kết luận thì còn gây "thắc mắc". Hehe

    Trả lờiXóa
  2. Huhuhu... Tôi thấy cứ mỗi Item là có một cái "kết luận". Tuy nhiên ở cuối bài có một thông điệp được đặt một cách hờ hững: "Đây không phải là chân lý. Đừng thắc mắc". Có lẽ người soạn ra bộ " qui tắc ứng xử Biển đông" này đã lường trước được sự phức tạp của các bên nhể!

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi nghĩ kết cấu bài này nhìn có vẻ hợp lý: Từ các hiện tượng => Logic lại để đi đến kết luận. Nhưng có lẽ, thực tế không phải thế, tác giả đã có sẵn cái kết luận rồi nên mới "Áp" các hiện tượng vào cho phù hợp với cái kết luận, nên vì vậy mới có cái thông điệp ở cuối bài như vậy....

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng nghĩ vậy.
    Tác giả đã làm một qui trình ngược. Đưa ra các tình huống để minh họa cho kết luận.

    Trả lờiXóa
  5. "Còm" của Thuy Duong:

    Các kết luận không mới, nhưng "Giáo cụ trực quan" để đưa đến kết luận rất độc đáo. Bậy một tí nhưng lại dễ nhớ vì mang tính u mua (hài hước) kiểu dân gian, hi hi...
    Tôi ấn tượng nhất vụ các cô đột nhiên bị đẩy ra khỏi 1 nhà tắm công cộng. Học tình huống ấy thuộc rồi, vấn đề là ngay lập tức lúc đó phải hành động ngay thì có bị bản năng lấn át? Lý trí còn chỗ để sự thông minh len vào? Vì vậy, khả năng chọn được ngay lập tức đâu là giá trị cốt lõi ngoài sự thông minh còn cần lý trí rất lớn. Có lẽ đó thuộc về tố chất - khả năng ứng phó nhanh mà người sưu tầm bài này dường như đang sở hữu.
    Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  6. Thanks TD for your encouragement.
    Phải chăng đó cũng chỉ là tính liều, cứ gọi là vượt qua giới hạn ngôn ngữ và hành động!

    Trả lờiXóa