Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

MÙA HOA CẢI

Sáng nay vào mạng thấy nhiều ảnh hoa cải. Nam thanh nữ tú nô nức đi chụp ảnh,  có cả những cặp đi chụp ảnh cưới với hoa cải.
Quê hắn ngày xưa cũng đầy loại hoa-rau này. Cứ mỗi độ Đông về là hoa lại nở vàng khắp các mảnh vườn. Làng hắn trồng rau mà.
Những cái rất bình thường, nhà quê ấy bây giờ là hàng hiếm.
Bao giờ cho đến...ngày xưa?!!!

















Nhớ mùa đông ấy đã xa
Cũng mùa cây cải nở hoa khắp đồng
Em ngồi giặt áo bên sông
Mây bay soi bóng, nước trong in hình
...
NHỚ MÙA HOA CẢI Thơ Trần Nguyễn Dạ Lan

8 nhận xét:

  1. Thanks KT.
    Nhà tôi trước đây cạnh ruộng Phương lưu & Đông khê, chắc cũng rất nhiều mùa hòa cải nở tôi đã chứng kiến. Nhưng quả thực tôi chả thấy gì lúc đó. Chó đến lúc này nhìn mấy bức ảnh những bông hoa cải ấy điếm thêm mấy cô gái xinh tươi như hoa cải, tôi mới thấy được vẻ đẹp của hoa cải ông ạ. Nghĩ cũng tiếc thật, khi biết đẹp, toàn phải xem hình....

    Trả lờiXóa
  2. Hehe
    Thật ra thì ngày nhỏ ở làng, tôi cũng không thấy đẹp lắm, chỉ cảm thấy điều đó như là một cái gì rất tự nhiên. Bây giờ nó thành "hàng hiếm" rồi mới thấy đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. Người ta nói "quý hiếm" và thường "hiếm" thì mới "quý" mà. Hơn nữa, không phải ai, không phải lúc nào cũng tự nhiên phát hiện ra những vẻ đẹp đôi khi rất giản dị, gần gũi, chân thực xung quanh mình.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng đấy t.h
    Thấy được cái đẹp cũng cần phải có điều kiện, phải có duyên.
    Ngộ ra mới thấy trong bùn có sen...

    Trả lờiXóa
  5. Đúng đấy. Nhưng hình chung, khi ta nhận ra được cái đẹp, đó là lúc ta đang yêu cuộc sống! Xin chúc mừng KT, t.h & mọi người, các bạn đang rất yêu cuộc sống đấy. Tôi viết vì chợt nhớ ra nhận xét của một Bloger KT-26 chúng ta nói rằng tôi thấy lúc này ông đang yêu cuộc sống lắm, nên nhìn xung quanh cái gì cũng đẹp cũng tạo cảm xúc cả.
    Blog chúng ta rộn ràng, là một yếu tố thể hiện các thành viên trong đó đang rất yêu cuộc sống theo quan niệm của Bloger thông mình ấy. Hãy nuôi dưỡng Blog, để thấy rằng KT-26 là những con người yêu cuộc sống ACE nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Ngày còn bé, nhà tôi trồng cả một vườn rau cải, rau cải ngồng vàng rực trước cửa nhà, mình đâu có thấy nó đẹp bởi lúc đó đơn thuàn là cuộc sống quá khó khăn, đói và đói, củ khoai lang còn tháy đẹp và ý nghĩa hơn là bữa nào cũng rau cải ngồng luộc.Do vậy cuộc sống cửa con người là một chuỗi dài những mâu thuãn, người ta luôn muốn vươn tới cuộc sống thánh thiện, nhìn cái gì cũng đep và ý nghĩa , nhưng để có điều đó, các cá nhân trong tập thể nhỏ bé của chungs ta đã phải vất vả, vươn lên ổn định vật chất để hôm nay ta nhìn cuộc sống đẹp hơn như nó vốn có.

    Trả lờiXóa
  7. Tks Madam 6 chia sẻ.
    Đúng vậy. "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ"
    Theo tôi còn một lý do nữa. Chúng ta bây giờ tiếp xúc với sản phẩm công nghiệp nhiều quá nên có nhu cầu trở về với thiên nhiên, cây cỏ.

    Trả lờiXóa
  8. Thanks , Mụ Sáu!
    Hãy ghé Blog KT-26, Mụ & mọi người sẽ thấy toàn màu hồng và vẻ đẹp nhiều sắc màu.

    Trả lờiXóa