Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

ĐÓA HỒNG ĐÊM (T/g: Chuti)



… Cánh cửa nhẹ nhàng mở ra, tiếng hát say sưa quyện khói thuốc lá vội vàng len lỏi ra khỏi căn phòng mờ tối. Một đoàn em gái trẻ trung trong những bộ trang phục khêu gợi thấp thỏm bước bào. Những tiếng “ồ” ồn ào dậy mùi wishky, vài ánh mắt hấp háy của các quí ông lịch lãm hướng tới những cô gái trẻ…
Sau một hồi chỉ chỉ, trỏ trỏ, những tiếng “OK” gật gật, gù gù, mọi thứ trở nên trật tự hơn, ai nấy có đôi phập phồng ê a làm quen. Nghĩ cũng lạ, chẳng cô gái nào biết tiếng Anh, ấy thế mà với cái “body language” của mình các cô gái xinh tươi trong cái quán Karaoke ấy lại có thể thông hiểu và mơn chớn với những anh chàng quốc tịch nước ngoài nói tiếng Anh pha lẫn với hương rượi ngoại.
Nó mỉm cười, gật gật cái đàu thán phục những cô gái trẻ đồng hương, và cũng chẳng quên nhiệm vụ  thi thoảng “tháo gỡ mối tơ lòng” mỗi khi có những vấn đề cao siêu khó hiểu từ các đội  uyên ương hờ hững trong căn phòng ngột ngạt tiếng nhạc, khói thuốc và hơi rượu đêm khuya ấy.
“Em mời anh một ly!” – Nó giật mình, tức giận. Bia bắn tung lên mũi sau cái cụng ly của con nhóc ngồi cạnh quí ông người Nhật. Ánh mắt gườm gườm của Nó chợt trùng xuống trước đáng điệu và giọng nói bất cần ấy, Nó thấy có gì đó khang khác ở cô gái trẻ nhất bàn có ánh mắt buồn lanh lợi này, cô gái tên Thủy Tiên.
Nó bắt đầu để ý. Chà! tửu lượng con nhỏ này khủng thật, đi mấy lượt “trăm phần trăm” với cả 6 quí ông trên bàn mà vẫn tỉnh queo. Mỗi lần cạn ly với “hàng xóm” xong, cô gái lại quay lại mơn chớn “Sorry Honey!” và không quên đặt lên cái trán hói cùa quí ông người Nhật một vết son môi rẻ tiền.

… “ Rầm..!” Nó giật mình bỏ chiếc “Mic” xuống . Nhiều tiếng la ó phát ra, Con nhóc Thủy Tiên đổ gục xuống bàn.
“Uống cho lắm vào!” – Cô bạn có vẻ thân thiết mắng bạn và xin phép đưa con nhóc ra ngoài. Quí ông ngưới Nhật ái ngại rút từ trong túi ra tờ 20 đô la.
“Choang..!” Con nhóc vung tay đập mạnh làm tờ 20 đô la và vài cái ly trên bàn tung tóe trong sự thẫn thờ khó hiểu hiện rõ trên khuôn mặt quí ông người Nhật.
“Ra ngoài!” – Nó tức giận, đứng phắt lên ra lệnh.
“Em xin lỗi, Thủy Tiên là bạn thân của em, hôm nay là sinh nhật của nó, Thủy Tiên chỉ ao ước trong ngày này, có một người đàn ông, ai cũng được, tặng cho nó một bông hồng. Nó chưa có bạn trai…”- Cô bạn của Thủy Tiên liền mạch.
Nó ngồi phịch xuống cái sô pha, lướt nhanh trên bàn, mắt Nó ráo hoảnh khi gặp một bình hoa hồng nhỏ, lạ lẫm trong đêm nép mình cạnh những trai rượu Wishky đắt tiền…

HCM 02 DEC 2011 - CHUTI

15 nhận xét:

  1. Tks Chuti.
    Cô đơn.
    Chính là nó!

    Trả lờiXóa
  2. Khách ngồi lại cùng em trong chốc nữa.
    vội vàng chi trăng sáng quá khách ơi.
    đêm nay rằm yến tiệc sáng đầy trời.
    khách không ở, lòng em cô độc quá.
    ...
    Thơ Xuân Diệu

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta có hoa, có sắc màu hạnh phúc, có những cảm xúc ấm áp sáng trong của người thân yêu, gia đình, bạn bè,có những cám xúc tràn ngập SN trên Blog... Hãy trân trọng những tình cảm ấp áp sáng trong ấy...
    Cám ơn KT, Cám ơn sự đồng cảm và sẻ chia với một nỗi cô đợt bất chợt ta gặp trên đường đời...

    Trả lờiXóa
  4. Chuti à.
    Những chuyện như thế này không phải ai cũng có bản lĩnh để chia sẻ. Nói theo ngôn ngữ Nhà Phật thì Ông đã đạt đến một mức giác ngộ nào đó.

    Khi mê Người chỉ là người
    Ngộ rồi mới biết trong người có Ta
    Khi mê Ta chỉ là ta,
    Ngộ rồi mới biết trong ta có Người !

    Khi mê bùn chỉ là bùn
    Ngộ rồi mới biết trong bùn có sen
    Khi mê tiền chỉ là tiền
    Ngộ rồi mới biết trong tiền có tâm
    ...

    Thơ Bảo Sinh

    Trả lờiXóa
  5. Hahaha, Thanks KT.
    Mức độ giác ngộ của một Bloger nhể!

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Chuti. Đây là trải nghiệm của chính Chuti? Nó cũng nói về giới cave giống như 1 câu chuyện tôi sưu tầm & đã đăng đợt trước - "tâm sự một cave".
    Bất cứ ai cũng vậy, đều có một miền sâu thẳm trong nội tâm. Kể cả một chính khách, một nhà khoa học. một lãnh đạo hay một con người ở dưới đáy XH cũng có những nỗi niềm riêng.

    Trả lờiXóa
  7. Hahaha... Noi sao nhi, giong nhu noi voi KT GIÁC NGO CUA MOT BLOGER, gio xin noi , do La TRAINGHIEM CUA MOT BLOGER CHUTI . Toi thích Cai nhan van trong Cai giới ma nguoi doi hay goi La NHUNG NGUOI SONG DƯỚI DAY XA HOI nhu cave, dau gau...Khi ta o tan cung day, Cai chat nhan van it oi co khi manh liệt va khao khát hon.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Mình thì lại thây thương hại cô bé Thủy Tiên đó, vì lý do j mà lại bước chân vào con đường cave, thôi thì đừng hỏi lý do j cả, có người vì hoàn cảnh đưa đẩy, có người thì muốn kiếm được nhiều tiền ko rút chân ra được nữa. Nhưng tối đó là SN của cô bé THủy Tiên, những người ngoại quốc thì có thể ko biết tiếng Việt, còn những man VN thì sao? Ko ai có thể mở lòng ra để tặng 1 bông hoa cho cô bé, (bởi vì chắc là muốn tránh xa), mình thấy sợ ánh mắt "ráo hoảnh khi gặp một bình hoa hồng nhỏ, lạ lẫm trong đêm nép mình cạnh những trai rượu Wishky đắt tiền…"

    Trả lờiXóa
  10. Thanks! hình như một đóa hồng không ai lại trưng bày tại cái nơi như vậy. Nơi ấy chỉ giành cho wisky , bia và thói vui về đêm... Tiếc thật, nhưng nó vẫn lạ lẫm và lặng lẽ hiển hiện, để rồi không có được một cuộc sống lãng mạn cho ai đó gửi lời yêu thương và sẻ chia...Huhuhu, một ĐÓA HỒNG ĐÊM!

    Trả lờiXóa
  11. Đúng vậy. Đó chính là một sự lạc lõng. Lạc lõng và cô đơn thường xuyên là bạn với nhau.

    Trả lờiXóa
  12. Nhung thật đa cảm và có lòng trắc ẩn.
    Chuti có mở lòng đó chứ. Nếu không thì làm sao có bài viết này!? Chúng ta mỗi người mở lòng một cách. Nhể!!

    Trả lờiXóa
  13. Huhuhu Phải mang cái thằng NÓ ra mà hỏi nhể! Chuti là thư ký thôi! Nhưng thú thật Chuti cũng cảm nhận gì đó sau "chuyện ghi chép ở quán Karaoke"...Mà nghe nói, người viết cũng giống như trọng tài một trận bóng, dù có cảm nhận được thế trận và trái bóng, ông ta không được đá bóng khi bóng đang lăn... Thế mới khổ cho Chuti tôi, tôi định mang thằng NÓ ra hỏi tội và viết tiếp phần hai đây!

    Trả lờiXóa
  14. Hoan nghênh!
    Chờ phần hai.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi sẽ tiếp tục là CON MA XÓ hay văn vẻ và cinema thì người ta gọi là HỒN MA.

    Trả lờiXóa