Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

MC

Phải đến những năm cuối mình mới thân với Hắn.
Hắn nhỏ con và hiền, ít nói. Bọn trong lớp gọi hắn là MC (Minh Con).
Hắn đặc biệt giỏi về đồ điện tử và cơ khí. Nhà mình có cái đài catsette thường tậm tịt nhưng Hắn sờ vào là hát oang oang !!
Nhiều khi mình nghĩ Hắn chọn nhầm nghề, lẽ ra phải chọn nghề cơ khí hoặc điện tử mới đúng.

Quả thật Hắn sống được bằng nghề cơ khí. Sau khi ra trường, trong lúc khó khăn, cả bọn lăn lộn tìm việc, Hắn đàng hoàng phụ trách một cửa hàng sửa xe máy tại khu vực sầm uất ở đường Tô Hiệu. Mình hay đem xe đến và được lính của Hắn sửa miễn phí. Hehe.
Làm nghề sửa xe một thời gian Hắn quay qua kinh doanh vận tải hành khách bằng Ôtô. Hắn hiền nhưng không dễ bắt nạt. Chắc chắn là như vậy vì làm kinh doanh vận tải đường bộ không dễ, cạnh tranh và nhiều thứ phiền nhiễu.

Hắn là con trai cả và rất được Bố Mẹ quí. Ông Bà còn quí lây sang cả đám bạn Hắn. Mình tới nhà Hắn chơi luôn được Bố Mẹ và cả nhà đón tiếp niềm nở. Mấy đứa em Hắn ngoan và dễ thương.
Bố Hắn còn là một thợ may có tiếng. Có lần mình nhờ Ông may một cái quần kaki. Đến khi hỏi tiền công Ông mắng: Mày láo!!! Chúng mày như thằng MC nhà tao!!

Vừa rồi gọi điện cho Hắn hỏi còn làm nghề Ôtô xe máy không. Hắn bảo bây giờ phụ trách cảng của một công ty xăng dầu.
Vui quá!!
Vậy là sau gần 20 năm Hắn đã làm đúng nghề được đào tạo. Phải chờ 20 năm để được làm đúng nghề! Hơi lâu nhưng mà xứng đáng. Người ta bảo những thằng sinh tháng 12 thường phải chờ lâu mới đến cơ hội. Có vẻ đúng!! "Cờ bạc ăn nhau về gà gáy"!!

Giờ Hắn là người thành đạt với một gia đình hạnh phúc. Nghe đâu vợ Hắn trẻ và đẹp. Hắn đã có một cậu con trai dễ thương và sắp sửa đón thêm một cô công chúa.
Chuẩn !!

TPHCM 13/12/2011 - KT
 



 

6 nhận xét:

  1. Thanks KT về một bức chân dung rất nhẹ nhàng mà rõ nét.
    Hôm rồi tôi có ngồi nhậu với Toàn mặt đỏ và vợ nó là Mai củng học lớp CT với MC. Đây là một lớp CT rất nổi tiếng của các thế hệ CT Thái Phiên. Ở đó có một Việt Ba giải 3 toán quốc tế để rối sau đó mất sớm. Có một Cao Nhân rất giỏi nhưng hình như bố sỏ nhầm giày nên cũng khó khăn trong bước đầu đời. Có một trường Sơn to cao và một MC nhỏ thó... Lớp này thuộc hàng khủng về học hành và cũng thuộc hàng khủng vế đoàn kết và nghĩa hiệp. Năm đó, cà lớp CT này giám đứng lên đánh lại một dội quân đầu gấu và lùa chúng ra khõi trường TP trước sự kính nể của bạn bè trong trường lúc ấy... Ngồi nói chuyện và cũng nhắc về Thịnh Vịt, MC....

    Trả lờiXóa
  2. À thì ra MC học chung với các "Hảo thủ" đó. Thế mà hồi đó MC không bao giờ kể về lớp CT này. Hehe đúng là tính cách của MC. Không hỏi thì không nói mà nhiều khi hỏi Hắn cũng chẳng nói.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu theo kiều bói tên thì nhận vật này sao nhỉ, KT và ACE thử xem.
    Ngu ý của chuti tôi:
    Quang Minh là sáng trong, chính trực.
    Vũ là Lông
    Như vậy VŨ QUANG MINH chính là gã LÔNG TRẮNG (BẠC) nhể!

    Trả lờiXóa
  4. Hehe
    Rõ quá rồi. Tên hắn có nghĩa là Quang Minh Chính Đại. Vũ cũng có nghĩa là nhảy múa (khiêu vũ).
    Theo tôi Hắn là thằng nhảy múa đàng hoàng (không uốn éo)!!!

    Trả lờiXóa
  5. Tuyệt KT!

    Ông phải bắt cái gã lông bạc thân với ông này lên diễn đàn dãi bày tâm sự và đáp lễ anh chị em chúc mừng nó SN chứ nhể.

    Trả lờiXóa
  6. Nhất trí với CT.
    Tôi đã gọi báo rồi. Chắc MC sẽ có hồi âm. Chúng ta hãy chờ.

    Trả lờiXóa