Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

ZAI THỨ HAI NHÀ TÔI ( TG: Hải Thanh)

Hai anh em
Các bạn có hai con trai thân !
Nhân ngày 01-06 chia sẻ cùng các bạn một số câu chuyện của con trai
thứ 2 của tớ nhé và sau này còn mong có cứu trợ khi bị qua mặt nhiều
quá không kiểm soát được.
Lớp một:
1/NGÀY KHAI TRƯỜNG ĐẦU TIÊN
Bố mẹ rất muốn biết con cảm nhận ngày đặc biệt này như thế nào.
Mẹ: - Hôm nay ở trường con có vui không?
Con: - Vui lắm mẹ ạ. Con với bạn bên cạnh nói bao nhiêu chuyện về siêu nhân.
Mẹ!!! - Thế con có biết trên sân khấu có gì diễn ra không?
Con( nghĩ một tý): - À! Có nhiều người lớn phát biểu. Nhưng sao ai
cũng bắt đầu bằng câu:" kiến tha các vị đại biểu" , sao lại nói như
thế?
Bố: "Đúng rồi họ nói chán quá nên kiến muốn tha họ đi"

2/ SAU BUỔI KIỂM TRA HỌC KỲ 2
Con: - Mẹ ơi, hôm nay con thi mệt quá mẹ ạ.
Mẹ: - Bài khó con cần phải nghĩ nhiều à?
Con:- Không phải, cô giáo coi thi cứ tý lại quay xuống nhìn con. Nên
con phải đổi tay viết liên tục, mệt quá.
Thì ra là vậy, lúc nào cô không nhìn thì viết tay trái, khi thấy cô
quay về phía mình lại phải chuyển tay phải viết không sợ cô mắng.

Lớp 2:
1/ CÓ NÊN LẤY VỢ HAY KHÔNG?
Thấy cậu chuẩn bị lấy vợ, mua sắm rất nhiều thứ. Cháu nói với cậu:
- Cậu nên lấy vợ là đúng. Cháu nghĩ rồi, mai kia cháu lớn là lấy vợ ngay.
Lấy vợ là sướng lắm, về nhà không phải làm gì cả, chỉ ngồi xem ti vi
đọc báo thôi. Không lấy vợ, chẳng có ai nấu cơm cho mình ăn.
Cậu: Đúng quá rồi, thế mà cậu không nghĩ ra sớm nhỉ.

Một thời gian sau. Trong lúc hỏi mẹ liên khúc từ vấn đề này sang vấn
đề khác, đột ngột nói:
- Sau này con không lấy vợ đâu.
- Sao lại thế? - Mẹ ngạc nhiên
- Có vợ là phải có con. Mà có con thì nó sẽ hay hỏi nhiều như con bây
giờ. Mà con sẽ không biết trả lời như mẹ trả lời con đâu. Tốt nhất
không nên lấy vợ nữa.

2/ MAY QUÁ!
Thấy mẹ đến đón, hớt hải chạy từ trong trường ra, mếu máo: " Mẹ ơi!
Con để cái cặp ở trong góc sân trường, con chạy chơi có tý mà quay lại
không thấy đâu. Con tìm khắp trường rồi mà không thấy đâu. Con báo bác
bảo vệ rồi, bác ấy không tìm mà còn mắng con là không chịu giữ cặp"
" Vì cặp mới mang đi hôm đầu tiên, con không để ở ghế đá nơi có nhiều
bạn ngồi thì ai đó người ta tham đi qua là xách mất thôi. Mẹ chỉ lo
con phải viết bù bài tập nhiều thôi."
Tối, sau một hồi kiểm kê lại sách vở trên giá, reo lên:
" May quá, vẫn còn quyển sách bài tập tiếng việt."
( Trời ơi! Mất cả cặp sách trong đó bao nhiêu SGK, vở vậy mà vẫn may)

Lớp ba
1/ MÈO VÀ CON
Con với con mèo nhà bà ngoại là đôi bạn thân đấy mẹ ạ. Hôm qua, nó
ngắm con rất lâu.Chắc là để ngày mai nó làm bài "tả về người bạn thân"
đấy mẹ a.

2/ĐỔI CHỖ NGỒI
Đón con, thấy mặt dài như cái bơm. Mẹ hỏi:
- Hôm nay con lai làm gì để cô giáo phạt à?( vẫn thường xảy ra mà)
- Không, hôm nay cô chuyển con sang chỗ khác ngồi.
- Thế thì tốt chứ sao, ngồi chỗ cũ nói chuyện trong giờ nhiều quá cô
phạt mãi không sửa thì phải chuyển là đúng rồi.
- Nhưng ngồi xung quanh con toàn bạn học dốt hơn con.
- Thế thì sao? Mẹ thấy không có vấn đề gì đâu.
- Thế mới chán chứ. - tự nói nhỏ một mình- "Thế là từ nay mình lại phải tự học
 bài rồi."
- Hóa ra, từ trước tới nay con toàn nhìn bài bạn à?
- Bài nào khó con ngại nghĩ lắm, nhìn một tý ấy mà, có sao đâu.

Lớp bốn
1/ TẬP LÀM VĂN
Đề bài:" em hãy kể một câu chuyện cổ tích và nêu cảm nghĩ của mình"
Con kể về "Sự tích hồ Ba Bể" có đoạn như sau:
Đêm đến hai mẹ con tỉnh dậy thấy bà lão( mình cho ở nhờ hồi chiều)
biết thành con giao long sáng loà một góc nhà. Hai mẹ con sợ hãi,
nhưng sau đó nghĩ:" thôi kệ, sống thì sống, chết thì chết, cứ ngủ đã."

2/ BẠN GÁI
Mẹ hỏi anh lớn:
- Con trai mẹ đã có bạn gái chưa? Hôm rồi đi họp phụ huynh cô giáo CN
nói lớp con nhiều bạn đã biết yêu rồi.
- Con chưa- Con lớn trả lời
- Con thì có rồi- Con bé vội nói ngay
- Thế bạn con học cùng lớp à? hay những em con hay chơi trong lúc đợi mẹ đón?
- Đó là việc riêng của con, mẹ không được hỏi
Mẹ tắt điện , đành nói: - Ừ, con không muốn nói thì thôi.

11 nhận xét:

  1. Cậu này lém lỉnh quá. Mình thích câu:"đấy là việc riêng của con"

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Hải Thanh.
    Hải Thanh Thân mến!
    Trước hết HT chuyển ngày cho Ô. Lưu TBT một vài cái ảnh hay của thằng cu quậy này. Được biết rằng nhóc này cùng tuổi cùng zai quậy như nhà Hà Q. Ứng biến thì tuổi này thuộc hàng sư phụ tôi. Hải Thanh post ảnh nhé, sau đó chuti tôi sẽ bói cho cháu vài quẻ. Tôi thích những thằng quậy như thế.
    Chúc mừng HT! Và mong HT phải lên diễn đàn thường xuyên để tập dượt "phản ứng nhanh" còn về chiến đấu với con không kẻo lãi chuyển hay xin trợ giúp hoài nó chán đó.

    Trả lờiXóa
  3. Comment của Thùy Dương:

    He he, bạn Hải Thanh thân yêu,

    Chỉ cần qua những câu chuyện bạn kể về con, đủ thấy bạn là người mẹ, người bạn luôn đồng hành, tôn trọng & tâm lý với con như thế nào! Mình tin rằng các nhóc nhà Thanh đang có tuổi thơ thật đẹp! Hẹn gặp lại!

    Trả lờiXóa
  4. Nhóc quậy tay trái này nói năng kiều thằng nhà tôi. Tôi hay bắng nhắng, nói bậy với nó. Có lần ghé tai nói : "... Con có ăn kích ba không?"... Mình nói nhỏ, chỉ trêu nó, ai ngờ nó kêu toáng lên cho mọi người biết "... Ôi, cái món này là con thích nhất đó. Ba ị ra tay bay rồi đưa con .." Đúng là botay.com!

    Hải Thanh post ảnh đi , chuti tôi bói quẻ chi vui!

    Trả lờiXóa
  5. Chào người bạn sinh cùng ngày cùng tháng của tôi(08/09)
    Đã lâu lắm rồi mới thấy bạn xuất hiện,tôi biết bạn thường xuyên xem blog,hãy tham gia đi,comment đi nhé.
    Gửi ảnh của 2 zai đi, chúng lớn lắm rồi nhỉ. Hẳn là đẹp trai giống bố mẹ.
    Chúc các cháu học giỏi, ngoan và nhất là có chất hài hước như mẹ nó

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng là đầu đề nói là 2 con zai, vậy mà viết lại chỉ có 1. Ko hiểu lý do tại sao đây? Viết thế là chúng ghanh tị đấy. Đứng trên cương vị "zai" anh cũng bênh vực đòi quyền lợi cho cháu chút, thông cảm nghe.
    Bài viết của e hay lắm, đọc xong a thấy rõ một sợi dây liên kết hết sức gắn bó giữa mẹ và con, Một "Trường Phái" riêng thật độc đáo. Chúc mừng cả nhà, đặc biệt là 2 cháu zai nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Vicente đi làm cả ngày, tối về vào Blog, mệt...nên nhìn zai ra hai. Bài này chuti tôi sưu tầm được từ một diễn đàn khác của HT. Thấy vậy, mạn phép HT tôi nhờ Ông TBT post lên Blog KT-26 để chia sẻ với mọi người. HT muốn share vể thằng QUẬY thứ 2 nhà HT cũng như chia sẻ với những ai có 2 con zai. Đầu đề bài viết được ông TBT tự đặt là " ZAI THỨ HAI NHÀ TÔI"

    Tuy nhiên theo y/c của tôi và mọi người, chắc chắn HT sẽ post ảnh 2 nhóc nhà mình để mọi người cùng chia sẻ. Còn tôi như đã nói ở trên, tôi sẽ có quẻ bói cho nhóc quậy thứ 2 nhà HT sau khi có ảnh.

    Hãy đợi đấy !

    Trả lờiXóa
  8. Nói về làm văn, thằng nhóc từ 2 nhà tôi năm vừa rồi có bài văn: Em viết thư cho bạn kể về 3 điều ước của mình.
    Tôi đó nó bảo tôi gợi ý. Tôi bảo, riêng về ước con có khả năng ước tôt hơn ba mà. Cứ làm đí.

    Hôm sau đi làm đón cháu, hỏi hôm qua con làm bài văn đó cô chấm mấy điểm. Nó bảo cô chưa cho điểm nhưng cơ hổi bài này có ai gợi ý không?

    Thấy vậy tôi về xem nó viết gì. Nôi dung cháu viết là:
    Hôm đó, sau bữa cơm rất ngon mẹ nấu. Tớ học và đi ngủ sớm. Trong giấc mơ, tớ gặp một ông bụt. Ông hiện lên và cho tớ 3 điều ước. Tớ ước điều thứ nhất là Miền Trung không còn lũ lụt nữa. Thứ hai, các bạn nhỏ đều được cắp sách đến trường... Ước đến đó tớ chợt tỉnh giấc, thế là không có điều ước thứ ba....

    Quả này là BÍ NGÔ đấy mà... Hai điều ước chính trị vậy thì bịa đâu ra điều ước thứ 3 hợp với hai điều ước trên cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  9. Comment của KA:

    Hi Hải Thanh
    "Ừ, con không muốn nói thì thôi".
    Tôi hình dung ngay ra cái kiểu thủng thẳng của bà khi nói câu này, rất quen thuộc!

    Cậu zai này không dám lấy vợ khi lớp hai vì sợ không trả lời được như mẹ nhưng phát triển nhanh quá mới lớp 4 mẹ đã mất điện rồi. Lại vô tư lấy vợ thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Hi! Nhà tớ có 2 trai, trai lớn cũng có nhiều giai thoại nhưng bây giờ lớn rồi( học hết lớp 9) bố mẹ vẫn đang kiểm soát được. Thầy cô giáo vẫn nói còn non so với tuổi, tam yên tâm. Còn bạn bé thì.... bố chấp nhận thua rồi, còn nể mẹ một chút vì vẫn bắt được bài. Chắc tới tuổi mới lớn thì mẹ có trở thành thám tử CoNan cũng chưa chắc ăn thua gì.
    Ông Chuti à, trưa nay tôi về xem lại bài văn 3 điều ước của con trai tôi trong vở bài tập về nhà. Sao chúng viết giống nhau đến vậy nhưng có điều đến điều ước thứ 3 tôi nhớ là cu cậu không biết viết gì nữa cầu cứu thằng anh nói:" lúc đó em tỉnh dậy nên không kịp ước điều thứ 3". Thế là nó ghi vào bài luôn.(Khỏi phải nghĩ nhiều)

    Trả lờiXóa
  11. Hahaha, Thế thì chúng ta cùng post cho mọi người so sánh 2 bài văn đi.

    Bài của con tôi:

    Nói về làm văn, thằng nhóc từ 2 nhà tôi năm vừa rồi có bài văn: Em viết thư cho bạn kể về 3 điều ước của mình.
    Tôi đó nó bảo tôi gợi ý. Tôi bảo, riêng về ước con có khả năng ước tôt hơn ba mà. Cứ làm đí.

    Hôm sau đi làm đón cháu, hỏi hôm qua con làm bài văn đó cô chấm mấy điểm. Nó bảo cô chưa cho điểm nhưng cơ hổi bài này có ai gợi ý không?

    Thấy vậy tôi về xem nó viết gì. Nôi dung cháu viết là:
    Hôm đó, sau bữa cơm rất ngon mẹ nấu. Tớ học và đi ngủ sớm. Trong giấc mơ, tớ gặp một ông bụt. Ông hiện lên và cho tớ 3 điều ước. Tớ ước điều thứ nhất là Miền Trung không còn lũ lụt nữa. Thứ hai, các bạn nhỏ đều được cắp sách đến trường... Ước đến đó tớ chợt tỉnh giấc, thế là không có điều ước thứ ba....

    Quả này là BÍ NGÔ đấy mà... Hai điều ước chính trị vậy thì bịa đâu ra điều ước thứ 3 hợp với hai điều ước trên cơ chứ...

    Liệu có phải có bài văn mẫu? ... Tôi nghĩ không phải...

    Trả lờiXóa