Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

HOA TULIP Ở HÀ LAN (CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÙY DƯƠNG 07/5)

(Toquoc)-Khi những bông hoa Tulip nở rộ khắp các cánh đồng ở Hà Lan thì đó cũng là lúc mùa xuân đã gõ cửa trên đất nước này. 
Mỗi năm từ tháng 3 cho đến tháng 5, những cánh đồng ở Hà Lan tràn ngập hoa TuLip đủ màu sắc, làm mê mẩn bất cứ du khách nào đến thăm đất nước này.
Keukenhof được biết đến như “Vườn hoa của Châu Âu” là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để thưởng thức vẻ đẹp của hoa Tulip cũng như vô vàn các loài hoa mùa xuân ở miền Nam Hà Lan
Bloemenmarkt , chợ hoa nổi tiếng ở Amsterdam
Có khoảng 7 triệu cây hoa được trồng mỗi năm ở Vườn hoa khổng lồ Keukenhof với khoảng 32 ha
Chợ hoa Bloemenmarkt nằm trên con kênh Singel nổi tiếng của thủ đô Amsterdam có bán đủ các loại hạt, giống hoa
Khí hậu ôn hoà ở Hà Lan với nhiệt độ ẩm cao vào mùa xuân là điều kiện lý tưởng để trồng hoa
Hoa Tulip, biểu tượng của Hà Lan sẽ làm mê mẩn bất cứ ai đến đất nước này
Vào mùa xuân, đất nước Hà Lan dường như được trải thảm bởi các loại hoa khác nhau như  Hoa Lay-ơn, hoa Lan dạ hương, hoa Loa kèn và dĩ nhiên không thể thiếu hoa Tulíp.

Keukenhof, trước đây là khu vực săn bắn của bang Teylingen cổ, giờ được biết đến là vườn hoa lớn nhất thế giới
Năm nay, chủ đề chính của triển lãm Keukenhof là Nước Đức: Xứ sở của thi sĩ và triết gia
Hoa ở Keukenhof được trồng lại sau mỗi năm tuỳ theo xu hướng hiện đại và sự hợp tác với một số các tạp chí về làm vườn
Những cánh đồng hoa rực rỡ màu sắc ở Keukenhof
Mùa xuân ở Keukenhof là một trong những mùa hút khách du lịch nhiều nhất ở Hà Lan

H. Hà (Theo Hello)

15 nhận xét:

  1. Thật đáng yêu quá, cám ơn TBT! Hôm nay mình mới thấy hoa ở Hà Lan thật lộng lẫy. Chắc vì chúng được tặng riêng cho mình(^-^)... Tuổi 18++ của mình thế mà vẫn đẹp các bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Một lời chúc muộn của chuti tôi cho những cảm xúc và thành công mới của T Dương.

    Tuy nhiên, theo ngu ý của tôi, Ông TBT nên tặng T Dương bằng nhưng bông hoa hướng dương nữa thì tuyệt hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Được đấy sẽ có ngay hoa hướng dương.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã tìm thấy hoa hướng dương tuy nhiên không post được. Mạng đang có lỗi. Sẽ để dịp khác. Tks Chuti có gợi ý hay.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn KT26 động viên. Gợi ý của tôi xuất phát từ câu chuyện hồi năm thứ 2. Khi lớp làm báo tường. Tên báo là "HƯỚNG DƯƠNG". Hồi đó thầy Ích dạy Lý, nhìn vào tờ báo tường hỏi ai làm tiêu đề và ý nghĩa của tiêu đề. tác giả của tờ báo nói : Ý NGHĨA LÀ HƯỚNG TỚI MẶT TRỜI. Thầy Lý bảo, nếu vậy các anh chị đã sai, tại sao chữ Dương lại viết hoa chữ "D" , nếu vậy là hướng tới cô Dương chứ đâu hướng tới mặt trời...!?
    Hồi đấy không ai dám "cãi" thầy. Còn bây giờ nếu là HƯỚNG TỚI MẶT TRỜI. Theo TBT và ACE, thì chữ Dương có viết hoa được không?

    Trả lờiXóa
  6. Theo Muỗi thì để chữ thường đi, cho nó có nhiều ý nghĩa (x_x) Hoa nào với TD đều tốt cả, miễn là có ý tặng hoa (giờ 18++ rồi nên dễ tính hơn hay sao ấy nhỉ? He he...)
    Xin tranh thủ có đề xuất, kiến nghị với BBT: BBT update ngày sinh/ địa chỉ email/ nơi công tác của các thành viên KT26 lên một trang riêng - gọi là trang liên lạc. Để phục vụ nhiều mục đích lương thiện khác nhau. BBT thấy thế nào?

    Trả lờiXóa
  7. Trong Tiếng Việt thì hoa hướng dương là danh từ chung. Tuy nhiên nếu tên Hướng dương là tên của tờ báo tường của lớp thì nó là tên riêng và được viết hoa, nhưng chỉ được viết hoa chữ Hướng.Theo cách ngày xưa mình đi học thì một danh từ ghép khi viết hoa chỉ được viết hoa chữ đầu. Ví dụ: Việt nam, Hà nội...Tuy nhiên trong trường hợp tên đầu báo thì mình có quyền viết hoa cả hai: HƯỚNG DƯƠNG.
    Theo tôi biết thì hiện tại có xu hướng viết hoa tất.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi vừa xem qua mấy nội dung về viết hoa trong Tiếng Việt thì ngoài các qui định thông thường mình có quyền viết hoa để nhấn mạnh. Vì vậy mình hoàn toàn có quyền viết hoa chữ Dương với nghĩa Mặt Trời. Trong tiếng Anh: Mặt Trời, Trái Đất, mặt Trăng, Các Mùa... luôn luôn được viết hoa vì chúng là duy nhất. Tuy nhiên trong Tiếng Việt thì những từ này không viết hoa...
    Bà Con có thể vào google search theo cụm từ" cách viết hoa trong tiếng việt" sẽ thấy rất nhiều nội dung liên quan đến vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn KT-26. Ông quả là dạng biên tập chuyên nghiệp đấy !

    Trả lờiXóa
  10. Dear TD,

    Một ý kiến hay đó.
    KT-26 đã có một bản danh sách lớp. Và tôi nhớ đã exchange thông qua Email. Bản DS gồm, tên và một số thông tin liên lạc. Chúng ta check lại xem sao.
    Việc đưa lên một trang riêng thì tôi không rõ. ái này phải nhờ Ô. Lưu.
    Thông tin liên lạc và ngày sinh nhật thì BTC thử xem mọi người. Bởi một số ACE đôi khi không thích public thông tin cá nhân. Nhưng không sao, sẽ thử...

    Trả lờiXóa
  11. Tôi sẽ nhờ IT có cách nào đó khi đến gần SN của ai máy sẽ nhắc

    Trả lờiXóa
  12. Ý D là làm 1 mục liên lạc riêng trên blog này. Để nếu muốn thì mọi người có thể vào. Ngoài ra có mục "góc ảnh" để lưu có hệ thống các ảnh lưu niệm đang có & sưu tầm theo thời gian.

    Trả lờiXóa
  13. OK ý Dương hay đấy. Tớ sẽ nghiên cứu để Blog của chúng mình pro và tiện ích hơn.

    Trả lờiXóa
  14. Xin chúc mứng SN e Dương!
    A quả thực có họ 2 mang, nội ngoại đủ cả. Nếu ở HP thế nào a cũng đến nhà mừng sn e, tiếc rằng xa quá ko đến được, mong e thông cảm. Qua blog, cho a thay mặt gia đình gửi tới e "Happy birthday"
    Notes: anh I am to be moved when u always remember may wife's birthday as well as u's bonsom-friends.

    Trả lờiXóa
  15. Dear anh Văng xanh tơ điên (tha lỗi cho em viết phiên âm kiểu báo Nhân dân và đọc tên anh ra có phải vậy không ah?) Cảm ơn anh. Năm nay mẹ của các con anh lại quên sinh nhật em. Chứ năm nào nó cũng nhớ lắm. Hay vì dạo này anh bắt nó làm việc nhiều quá nên nó lú? Nếu quả thế thì em không đồng ý đâu!

    Trả lờiXóa