Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

MỘT CẶP KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ (Mẹ Bích Lộc)


-Anh Quý, lấy cho em đôi tất giấy ở trên tủ quần áo
-Sao mày không lên lấy
-Thì Em đã xuống đến đây rồi.
Đây chỉ là một trong những mẩu đối thoại rất ngắn giữa muỗi Anh và muỗi Em nhà tôi. Một loạt hiệu lệnh ban ra, muỗi Anh lụng bụng rồi chạy ngược lên cầu thang lấy đôi tất. Chỉ khổ những hôm nào bữa trưa còn nhiều cơm nguội, Muỗi Em chỉ cắm lại cho nóng , muỗi Anh đi học về đói quá mới ăn có 2 bát đã bị mắng :
- Sao ăn khoẻ thế, bao nhiêu bát rồi...
- đây , tao xẻ lại cho, tao mới ăn có hai bát thôi 
Muỗi mẹ cũng thấy bầu không khí ngột ngạt, vô lý nhưng không dám can ngăn sợ có chiến tranh. 


Muỗi anh - bác sỹ tương lai
Muỗi Anh năm nay tốt nghiệp lớp 12. Cháu học chuyên sinh lên rất thích trở thành Bác sĩ . Từ nhỏ cậu ta đã say sưa thuyết trình về khủng long. Ngày bé ông nội cháu mời một ông bạn xem tử vi có số má đến, mời ăn cơm rồi bảo mình lấy giấy bút ra. Ông Thầy gieo quẻ phán rằng: Thằng cu này đóng ở cung Cự phú, sau này lớn lên nếu dạy dỗ tử tế thì rất giàu nhưng nếu không cẩn thận thì khó dạy đây, trở thành tướng cướp, nghe mà hoảng .
Chính vì thế mà mình luôn áp đặt quân sự với cậu. Bây giờ nghĩ lại thấy buồn cười, dù ở cung nào, nếu mấy ông bố bà mẹ KT26 không sáng suốt thì cũng thành tướng cuớp mà thôi,
được cái cậu rất lành tính, nhường em . Hồi bé duy nhất có lần không chịu được cậu nhảy lên giường ngồi chồm hỗm cái mặt lúc đó trông đỏ lên tội nghiệp, cậu tuyên bố hùng hồn: "Hôm nay tao phải đánh mày, tại sao tao phải nhường mày? " Cả Muỗi bố và Muỗi mẹ phải quay mặt đi cười. Ngày cháu học cấp 2 mình và bố cháu sau khi tranh luận đã đi đến thống nhất một người phải quản lý gia đình, thế là mình đành xung phong nhận nhiệm vụ, không phấn đấu, chỉ lèng mèng ở cơ quan rồi về làm chỉ huy ký túc xá. Dự định của mình lúc đó là sẽ cho cậu trở thành kỹ sư kinh tế như mấy cô bác KTB26 và mẹ nên cho cậu học lớp Lý. Cậu lẳng lặng đăng ký thi học sinh giỏi môn sinh. Suy nghĩ mãi rồi mình cũng đành phải chuyển hướng, thế là lại có thêm một thằng hậu duệ không theo nghiệp bố mẹ .Bây giờ mỗi khi bố mẹ nói đùa : Quý đi rồi thì buồn lắm, hay đẻ thêm một em nữa đi , cu cậu với vẻ mặt rất nghiệm trọng của ông bác sĩ con: Đẻ ngoài 40 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh đao rất cao đấy, bố mẹ không biết à...Bật mí nhé, sau này 10 năm nữa bác Hà, Bác Lưu hay bác nào ở KTB 26 có vấn đề về .... có thể liên hệ với cháu Nguyễn Thành Quý.


Muỗi em - doanh nhân tương lai
Muỗi Em năm nay lên lớp chín, khác hẳn với Muỗi Anh , Ngày còn nhỏ không biết ai đi Sài gòn về cho gói kẹo chuối , vừa cầm cái kẹo mầu nâu nâu nó reo lên với bố : bố ơi, cái này mà bảo là cao hổ cốt thì bán đắt phải biết . ở nhà, người giám sát các hoạt động của muỗi Anh không ai khác chính là muỗi Em, thông tin chính xác tuyệt đối. Một lần trong bữa ăn , Muỗi bố nói đùa : Một trăm đứa con gái...., thằng anh khoái chí cười cười, Muỗi Em không làm sao được nhìn thằng anh bực dọc : Này, Anh đừng có mà cậy có hai hạt vừng mà lên mặt nhé!
Mỗi khi bàn về chủ đề : ai sau này sẽ kiếm tiền nuôi Muỗi anh đi du học 15 năm nó rành mạch tuyên bố : Sau này con không thích kinh doanh, con chỉ thích làm thủ quỹ đếm tiền thôi . Muỗi Em học chắc chắn , tư duy các môn tự  nhiên rất tốt nhưng ngoại ngữ thì học mãi vẫn i tờ. Chắc chắn đây sẽ là hậu duệ tiếp theo của KTB 26 theo nghiệp bố mẹ .
Đây là một đoạn quảng cáo rất chân thật của nhà sản xuất , nếu ai muốn đầu tư mạo hiểm thì xin liên hệ trước với Muỗi mẹ theo số điện thoại đã gửi trước nhé. 
Muỗi bố có dáng rất oai phong

Gia đình hạnh phúc

15 nhận xét:

  1. Hoan hô Bà Lộc. Quả thật danh bất hư truyền, lời văn trau chuốt uyển chuyển lắm.
    Gia đình muỗi này hơi bị chuẩn đấy. Ai có gan đầu tư mạo hiểm thì lợi nhuận rất cao!!!

    Trả lờiXóa
  2. Bravo!
    Chúc mừng gia đình mụ Lộc.
    Blog KT-26 vui lên vì có các mụ. Tôi vừa ra ngoài về vào Blog là thấy toàn muỗi và mật gấu khô.

    Đúng, có gan thì làm giàu mà. Nhưng Ô Lưu thấy không, thằng cha uống rượu mật gấu nhiều... nhìn "kinh" ra phết, chân dạng, tay khuỳnh khuy2ng giống như mấy vỏ sỹ dương oai chuẩn bị thượng đài... KINH!

    Muổi con gái thì đặc giống mẹ nhỉ... Gia đình này chắc kiếm được khồi ngà vơi và cựa gà đây !

    Muỗi anh giống bố, nhưng có vẻ trầm và thâm hơn. Thằng này sau làm bác sỹ nó chế ra mật gấu sài cà thang chứ không cần mật gấu khô của muỗi bố đâu !

    Xin chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  3. Do BBT nhầm ngày tưởng sau 30/5 là đế 01/6. Do vậy chương trình tặng quà các cháu hơi... sớm kết thúc. Tuy nhiên, theo như ban đầu, có lẽ không kịp ngày 01/6 nhưng sẽ có cho các cháu tham gia...

    Đợi chút nhé, BBT đi kiếm tài trợ đã....huhuhu

    Trả lờiXóa
  4. Chắc tôi phải uống mật gấu thôi. Chờ thằng muỗi anh này 10 năm nữa lâu quá.

    Trả lờiXóa
  5. Nghe BBT phán: Bà này mà nói là phun dao lam đấy,qua bài viết ko thấy "Dao lam" lắm, hay dao lam giấu trong mật gấu rồi. Chết cha,suýt nữa định đặt hàng 2 cái mật của bà này. Sorry, đây là lời của BBT chứ ko phải của a đâu.
    Từ nay xin phép gọi gia đình nhà này là gia đình Gấu. Gấu bố hình như lúc nào cũng luôn trong tư thế "xuống tấn' thì phải Nhưng cẩn thận với gấu mẹ, chỉ cần 1 cái xirine chọc vào dưới bụng là bao nhiêu mật chảy ra bằng sạch đấy. Hãy đề phòng, đừng dạng chân vôi.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Vicente quả là người tinh ý. Tuy nhiên BBT chỉ nhận xét là " người phụ nữ KT-26 NÓI phun dao lam" chứ đâu có "VIẾT phun dao lam đâu" . Nếu BBT nói vậy thì hóa ra khuyến khích mụ này xé Blog KT-26 sao. Đừng thách nhà giàu húp tương . Tránh voi chẳng xấu mặt nào !

    Trả lờiXóa
  7. ..."Này, Anh đừng có mà cậy có hai hạt vừng mà lên mặt nhé!"
    Các bác thấy chưa?
    Khẩu khí của Muỗi em như thế thì hỏi Muỗi mẹ cao thủ tới mức nào. Có điều là chưa xuất chiêu thôi!!! Tuy nhiên cao thủ đụng chuyện mới ra chiêu.

    Trả lờiXóa
  8. Muỗi em còn thay mẹ làm cảnh sát trưởng với bố ấy chứ. Cô Thanh rất ấn tượng câu chuyện " Tại sao đi chơi gol lại phải đánh răng" do mẹ Lộc kể.

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị Hải Thanh kể lại khẩn trương!!!

    Trả lờiXóa
  10. Nếu HT ngại chuyện gia đình người ta. Thì hãy đễ mụ Lộc tự kể kéo HT kể thiếu đủ lại kiếu nại mất cống. Mụ Lộc này là cây Tíu Lâm mà ! Dũng cảm lên có ai nhìn thấy mặt đêu là ngại !

    Trả lờiXóa
  11. COMMENT CỦA MỤ LỘC:

    Tôi thay mặt Ông TBT add comment của Mụ Lộc gửi bằng Email cho mọi người biết (có người không có email) cũng như con cháu Mụ ấy biết....

    Kính gửi các cụ cố tổng, ông TBT, ông trưởng ban LL châu Phi
    Tôi chỉ vì chút máu tham nên viết bài nói xấu bọn muỗi con, quà tăng không có (vì có lẽ ông trưởng ban LL chưa xin tiếp được tài trợ) thế mà sáng nay, Thuỳ dương nó định tống tiền hay sao ấy, nó xin số diện thoại bàn để gặp bọn trẻ, Sợ quá, Hu..hu, trưa nay có lẽ không dám về nhà xơi cơm nữa, nó lại hâm nóng cơm nguội , về nhà chỉ còn cái nồi không thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Dear Mụ Lộc
    Hahaha,

    Chơi phải theo luật chứ.
    Tôi và ông TBT đã biết trước là ACE sẽ viết nhiều về topic rất hay này. Tuy nhiên do khả năng có hạn, số lượng quà tặng quyên góp được ít nên đành "LIỀU MÌNH" đưa ra một chiêu chơi "HƠI XẤU" một chút là:
    - Quà tặng gửi các cháu đúng ngày 01/6 sẽ giới hạn cho các cháu tham gia trước 12g ngày 30/5.
    - Các cháu tham gia sau 12g ngày 30/5 thì... đợi BBT đi kêu gọi tài trợ.

    Có gì Mụ cũng thông cảm cho BBT non nớt chúng tôi, tiền thì ít, kinh nghiệm thì mỏng. Trong lúc Blog bối rối, Mụ và ACE lượng thứ, sẽ rút kinh nghiệp lần sau.

    Còn vụ TD đe dọa con Mụ thế nào không có sự chỉ đạo của BBT, nên Mụ liên hệ trực tiếp TD mà đàm phán giúp nhé. BBT mỏng, lực ít mà giờ các Mụ giao cả nhiệm vụ hòa giải "chị thanh tâm" hay "hai cù nèo" chúng tôi sao kham nổi lúc này. Tuy nhiên Mụ thử liên lạc với TD lại xem, có lẽ TD thấy cảm cảnh con Mụ không quà, nên muốn sẻ chia chăng ?

    Trả lờiXóa
  13. Dương ôi. Tình hình ra răng?
    Các Bà phải hết sức kiềm chế. BBT đang đi xin tài trợ tiếp.

    Trả lờiXóa
  14. COMMENT CỦA MỤ LỘC..

    Dear ông TBT Chim sẻ, ông Chutí
    Xin đa tạ về món quà 1/6 . Đấy, bây giờ tôi mới hiểu hết ý nghĩa của câu: con khóc mẹ mới cho bú . Tôi vô cùng cảm ơn Thuỳ dương vì nhờ có cú điện thoại tống tiền mà Anh Em Muỗi được món quà này Tôi bảo muỗi Anh diện áo xanh, cầm ví đỏ để mẹ làm cái Ảnh , nó cười ngặt nghẽo : Thôi mẹ cám ơn các bác cho con để con diện từ từ chứ mầu sắc đầy đủ thế này để lúc nào con sang Mỹ mới diện được vì ở đó là xứ sở tự do còn ở việt nam...., Đề nghị ông chuẩn bị Quà Trung thu đi không đến nơi rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Dear Mụ Lộc,

    Tôi đang đi công tác mấy ngày rồi. Đã có nhìn thấy email của Mụ mà không reply được. Nên sáng nay phải dậy sớm phun râu với mụ. Ông Lưu nói đúng đấy. Gia đình mật gấu này mà sợ gì chế độ chính trị và Xã hội.

    Với nữa, tôi phải thay mặt ông TBT, post cái comment của mụ lên Blog, để thằng muỗi con nhà mụ nó biết Mụ "qua mặt" nó như thế nào...

    Dù sao trước khi bôi xấu Mụ với con cái trên Blog KT-26, tôi phải chúc mừng gia đình mụ. Còn quà trung thu, cứ an tâm đi. Blog KT-26 theo ý kiên Kim Anh, chuẩn bị thu tiền quảng cáo rồi!

    Trả lờiXóa