Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

PHẢN HỒI NHÀ HÀ Q


Cũng chẳng chịu thua ông TBT quá xa. Do có ưu thế là người phân loại quà, nên sau khi nhận được nhiều quà tài trợ. Tôi đã tự giữ lại và dành cho nhà tôi một cuốc chuyện. Tưa đề : “ CHUYỆN CON MÈO DẠY HẢI ÂU BAY” . Nghe có vẻ phi lý, nhưng có lẽ dưới con mắt trẻ thơ, nhất là thằng nhóc thứ 2 nhà tôi (chắc có nhóm máu AB giống Ba) thì có lẽ bình thường.


7 nhận xét:

  1. Hehe. Cám ơn Chuti. Ông giữ lại phần quà giản dị nhất nhưng có lẽ cũng ý nghĩa nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn BBT và ông TBT cùng các nhà tài trợ.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay mới có dịp xem lại phần nhận quà của gia đình CHU. Giản dị và thanh bạch quá. Phần này mà ứng cử phiếu bầu quan Thanh Liêm chắc trúng số phiếu cao, nhưng nếu gặp phải cử tri nào "soi" kỹ phần "cơ thể học" chắc bị số phiếu Down ngay. Haha

    Trả lờiXóa
  4. Lời động viên muộn:
    Hai bạn CHU và KT chắc càng vất vả hơn trong dịp 1/6 này. Người chạy đôn đáo quyên góp quà tài trợ, niêm phong, đóng gói, chuyển phát,viết bài,biên tập, biên soạn, người liên tục "phải đọc trước" "các bài báo bất đắc dĩ"...sẽ tiêu tốn của các bạn không ít thời gian và sức lực. Công việc đòi hỏi nhiều công phu, tỉ mỉ và hơn nữa cực kỳ nhạy bén và tế nhị. Nó chả khác gì một nhà xuất bản nhỏ cho ra đời đều đặn các số báo hàng ngày vậy.
    Hơn ai hết, tôi hiểu rất rõ cv các bạn đang làm. Sự "hy sinh" thầm lặng vì bạn bè, đồng nghiệp và trong đó có chính chúng ta. Tôi luôn cố gắng hết sức có thể sánh vai cùng các bạn trên con đường sáng tạo nghệ thuật cùng các bạn.
    "Tam nhân hành tất hữu ngã sư" (Trong ba người cùng đồng hành tất có một người là thày của ta- Khổng Tử). Tư tưởng ấy luôn ở trong tôi. Hy vọng được chia sẻ "Niềm vui thanh bạch" trong con đường "sáng tác nghệ thuật" cùng các bạn. Nhìn lai, quả thực, đó chính là món quà vô giá, món quà tinh thần mà ko dễ mấy ai có được. Một nốt Son, theo tôi, có thể gọi là 2 từ "hạnh phúc" trong cuộc sống đầy bon chen vất vả cho mưu cầu sinh nhai của mỗi con người chúng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Vicente vì những sẻ chia của bác.
    Cái phần cơ thể học này nếu bác cất đi lúc nào đó thì tuyệt cho tôi. Đằng này bác móc trước khen sau vậy ai chị nổi. Nhưng nhìn vậy, chưa chắc đã vậy.... Góc nhìn, ánh sáng và nhiều yếu tố khác đó bác... nghệ thuật tạo hình mà.

    Bác đã có lòng và thực tình không những động viên tinh thần, bác đã bỏ công sức ra rất nhiều rối đó. Thực tình chúng tôi trong BBT cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

    Đây là một sân chơi tự nguyện-cởi mở và sẻ chia. Chúng ta tự nguyện và hạnh phúc vì những điều ấy. Và trên nữa be6b cạnh cái vui và hạnh phúc cá nhân, phần nào mang tới cho tập thể, cho mọi người một chút gia vị tinh thần trong cuộc sống bon chen đương thời âu cũng làm cho chúng tôi nhận thêm được cảm xúc và niềm vui..

    Nhưng trên hết, tôi đã từng nói, tôi tự hào là một phần của KT-26.Nó cho tôi nhiều sự tự tin và động lực khi tôi bước chân vào đời (tôi nói bằng tấm lòng mình đó) Tôi vui mừng để làm cho tôi vui trong cái vui chung của cái tập thể tôi tự hào ấy. Và theo tôi biết, với trí nhớ không đến nỗi tồi của tôi, bác đang làm cái công việc mà bác cảm thấy là đúng, vì niềm vui của cá nhân. Nhưng trên nữa bác đã từng nói nhân dịp 10 năm KT-26: Ngay sau khi cài chiếc huy hiệu này lên ngực, tôi đã là ngu7o2i của KT-26. Và do vậy với tồi bác cũng yêu mến cái KT-26 này và vì là thành viện bác cũng có những trách nhiệm và niềm vui từ nó.

    Cám ơn bác một lần nữa!
    Quên, tôi rất vui khi bác gọi tôi là CHU .

    Trả lờiXóa
  6. Đọc mà ko nín được cười. Cười vì niềm vui nó tự đến, cười vì chúng ta hiểu nhau, cười vì sự đồng cảm trong văn chương và cười vì chúng ta hạnh phúc khi có những con người tâm đầu ý hợp như các bạn."Muỗi cái" nhà này đọc xong cũng phải bật cười. Chắc các bạn cũng giống tôi, khi đọc một tác phẩm, đọc một đoạn văn, điều gì khiến chúng ta cười, nhà văn nào viết khiến chúng ta cười. Điều gì khiến chúng ta khóc? Nhièu lắm, nhiều lý do lắm, nhưng theo tôi',phần ko thể thiếu là tác phẩm ấy, đoạn văn ấy phải đạt đến độ "Thẩm thấu" với độc giả, nó đi vào lòng người lúc nào ko hay, nó hiểu được trạng thái tâm lý của người đọc, khiến người đọc phải thốt lên: Ôi! hình như mình là nhân vật trong đó - Tôi cũng đã và đang là thành viên của KT từ lâu rồi phải ko các bạn!
    Cái tên mà tôi tự đặt cho các bạn, thấy các bạn vui là tôi cũng vui. Tại sao tôi gọi là "CHU"?. Nó có nhiều ý nghĩa lắm ô Chu nhỉ,(ko giải thichs nữa). Nhưng còn một ý nghĩa khác về mặt tiếng Hán thì CHU còn có nghĩa là Hoàn hảo, hoàn thiện, một vòng tròn đầy đặn như vầng trăng rằm tháng Tám. CHU cũng là Tên Ho của một nhân vật rất nổi tiếng thời nhà MINH của Trung Quốc nữa: CHU NGUYÊN CHƯƠNG - Một hoàng đế lập nghiệp bằng bàn tay và khối óc của chính mình, ông xưng vương và đóng đô ở thủ phủ NAM KINH thuộc tỉnh GIANG TÔ TQ ngày nay.
    Một ý tưởng chợt đến trong nháy mắt và cái tên hình thành là như vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi vừa về, nhậu, tắm, đợi tóc khô, mở Blog vì... sợ bỏ sót bài nào mời, comment mới...

    Phê quà rồi, không dám typing nhiều sợ sai nhiều. Chỉ muốn nói rằng, bác còn thiếu : rất nhiều lý do cười ... như bác nói, nhưng còn một cái lý do là cười mà chẳng biết vì sao ta cười... Kỳ lạ vậy đó, nhưng tôi chả biết tại sao .... KHóc cũng vậy... chẳng biết nữa. Vui mà khôc, buồn cũng cười... Ừ, lạ nhỉ!

    Trả lờiXóa