Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

VƯỢT VŨ MÔN (tiếp theo...) T/g: Chuti





Vào nghề…


Mấy ngày qua, cả nước hướng về kỳ thì đại học niên khóa 2011, cuộc vượt vũ môn quan trọng nhất. Cả Blog KT-26 của chúng ta cũng vậy. Những bài viết, hình ảnh, nhận xét trên blog đã thể hiện một tinh thần sẻ chia và động viên các sỹ tử, đặc biệt là các sỹ tử hậu duệ KT-26…Biết bao công sức và trí tuệ của chúng ta đặt vào thời điểm rất quan trọng này, và tin tưởng rằng các sỹ tử đã làm hết sức mình. Chúng ta hãy chờ đợi thêm chút nữa để chính thức ghi nhận sự cố gắng ấy của con cháu chúng ta.
Có lẽ đâu đó, là những nỗi niềm hoan hỷ được dấu kín trong lòng để hy vọng bùng nổ lúc nhận được kết quả chính thức. Song có lẽ cũng tồn tại sự nuối tiếc nho nhỏ ở một vài sỹ tử và gia đình khi dự kiến kết quả không được cao như  kỳ vọng. Nhưng không sao cả, chúng ta đã làm hết sức mình.
Từ sâu trong tâm khảm người viết, mong tất cả được như ý !
Hãy tiếp tục chia sẻ và góp cho Blog những cảm xúc tuyệt vời của các bạn trong những ngày qua. Nó như một kinh nghiệm thật quí của bản thân và các sỹ tử tryền lại cho những người bạn mà không lâu nữa họ sẽ tiếp bước trên con đường đầy cảm xúc và nhiều mồ hôi ấy.
Một kỳ thi căng thẳng nhất đời học sinh đã kết thúc. Trước mắt các sỹ tử là một giảng đường  mà ở đó các hậu duệ của chúng ta tiếp tục phải nắm bắt các tri thức mới cho một cuộc sống và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Ở đây, bằng kinh nghiệm tập thể  thông qua kết nối, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra một đều tưởng như không hợp lý nhưng cũng rất logic: Không phải bất cứ ai sau này chọn nghề cũng đúng theo nghành học của mình (!?)
Lại một đề tài “xưa như trái đất” nhưng cũng rất hiện thực và mang tính thời đại… Một câu hỏi hay được thế hệ “quá độ” từ bao cấp sang cơ chế thị trường chúng ta đặt ra: mình chọn nghề hay nghề chọn mình? Người viết cố gắng tự trả lời… Nhưng hình như chưa thể có một lời giải cho dù chỉ cần đáp ứng phần nhỏ sự hiếu kỳ của bản thân.
Học gì, học như thế nào trên giảng đường đại học. Cách tiếp cận cuộc sống mới và nghề nghiệp phía trước có lẽ là những kiến thức quan trọng nhưng rộng lớn mà với người viết cảm nhận nó vượt quá khả năng của mình. Thiết nghĩ, với những kinh nghiệm cuộc sống của nhiều người trong chúng ta, sẽ phần nào tiếp cận với một vấn để xã hội rất rộng lớn khi nói về nghề nghiệp ấy.


Hãy tiếp tục nâng bước các hậu duệ KT-26 của chúng ta bằng những kinh nghiệm bản thân trên giảng đường, về những ngày chập chững nghề nghiệp. Chắc trong ký ức của mình, những ngày đi xin việc và lập nghiệp vẫn còn nguyên vẹn những câu chuyện có vui, có buồn. Chắc không thiếu sự cố gắng, nhạy bén của bản thân cũng như nhiều sự may mắn và hỗ trợ của bè bạn, người quen, có khi chỉ là một thông tin hay một suy nghĩ chẳng hạn…
Nào, hãy cùng nhau  lật lại ký ức và quay về những giây phút thú vị và đầy cảm xúc ngày đầu lập nghiệp nhé …!

HCMC- 11/7/2011- CHUTI

8 nhận xét:

  1. Mọi người share nhé, quà tài trợ gom được nhiều quá, BBT bắt tối giữ, không có chỗ để cất, nó hỏng hết, phí...

    Rất nhiều mảng có thể share ở cái topic này !

    Trả lờiXóa
  2. Trước khi vào SG tôi từng đi làm ở một công ty xây dựng, trục vớt và phá đá ngầm. Phải nói là rất vất vả nhưng bù lại mình biết nhiều thứ, được tiếp xúc với nhiều tầng lớp. Theo tôi biết thì các bạn KT-26 lúc mới ra trường đều vất vả cả.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng đấy, ai cũng vất vả. Có người xin việc và làm một nơi đến bây giờ. Nhưng có người cũng hai, ba lần chuyển cơ quan, như vậy họ đã có nhiều lần trong cảm xúc mới. Thiết nghĩ lần nào cũng đầy thú vị, mồ hôi và trí tuệ cả.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay rảnh nên tranh thủ comment cho đã.
    Đúng, còn chờ gì nữa các bạn nhỉ. Nhất là các "muỗi cái" khai hỏa đi thôi. Bất lắm thì bảo "cái thằng muỗi đực" nhà mình nó ngủ yên đi cho tôi nhờ để còn "thể hiện đẳng cấp" chứ.
    Tôi may mắn đã được nhìn thấy "đống quà" mà ô CHU cất giữ rồi. Có điều chả có cớ gì để phát thưởng mà thôi.
    Hai ông bạn cùng sinh hoạt văn học với tôi hứa cũng tham gia Blog cùng các bạn. Nhưng ko biết BBT có "cho phép" hay ko đây?!

    Trả lờiXóa
  5. Bác Vicente thân mến!

    Cám ơn sự thiện tình của bác với Kt 26 và Blog KT-26. Tôi comment đây chỉ trên tinh thần rất cá nhân và chủ quan, chứ không phải theo nghị quyết của BBT hay tập thể. Có lẽ, đã có lần tôi comment rằng, đây là một diễn đàn TỰ NGUYỆN - CỞI MỠ - SẺ CHIA. Chúng ta welcome tất cả những ai thiện trí và mang thiện ý tới chia sẻ trên Blog. Và những sự thiện ý ấy được Blog và thành viên của Blog chấp nhận và thỏa mãn. Ở cái thế giới đa chiều và open của Blog/ internet, cái việc tham gia lại càng dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên, tôi cũng đã từ nói, đây là một diễn đàn của KT-26 (bác là TV dự khuyết -- hehe), là một mòn ăn tinh thần hàng ngày của KT-26. Do vậy, cá nhân tôi nghĩ rằng, diễn đàn này trước hết là phục vụ KT-26 và tạo điều kiện để tất cả các thành viên của KT-26 mạnh dạn tham gia và chia sẻ trên Blog bằng nhiều hình thức (viết bài, đang hình và comment). Trong khi Blog đã đi được gần một năm, nhưng bác thấy đó, còn quá nhiều ACE chưa mạnh dạn và có ĐK tham gia. Vì lẽ đó, tôi nghĩ, nhiệm vụ trước mắt của chúng ta lúc này là LÀM SAO CHO CÁC THÀNH VIÊN KT-26 CÒN LẠI tham gia vào diễn đàn.

    Bên cạnh đó, bất cứ ai vì sự thiện chí,chúng ta cũng không từ chối nhưng chưa khuyến khích mạnh trong giai đoạn này vì mục tiêu KT-26, NỘI BỘ KT-26.

    Mong bác chia sẻ.

    Đ/n BBT và các ACE cho thêm ý kiến của cá nhân mình nhé. Trên đây chỉ là ý kiến c1 nhân chuti tôi.

    Thân
    Chuti

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đồng ý với ý kiến của Chuti.
    Đây là sân chơi của KT-26 và chúng ta hoan nghênh sự đóng góp của bạn bè gần xa, ngoài KT-26. Nói vậy nhưng cái sự mở rộng này cần chọn lọc vì nếu không khéo sẽ làm giảm nhiệt tình của các thành viên Kt-26 khác. Trong khi một số thành viên Kt-26 còn đang e ngại mà chúng ta nhập khẩu nhiều cây viết nhà nghề vào thì càng làm họ e ngại thêm. Tuy nhiên thỉnh thoảng có một vài bài bên ngoài cũng làm cho blog phong phú thêm. Cái việc chọn lựa này là nhiệm vụ của BBT. Có một số cây bút của Kt-24, Kt-25 rất hay vào blog của chúng ta. Thỉnh thoảng họ cũng gửi bài. Sau khi BBT xem và thấy phù hợp thì đăng mọi người cùng xem.

    Trả lờiXóa
  7. Bây giờ mới phát hiện ra đây là gốc của hàng loạt bài tự sự.

    Tôi sẽ đóng góp theo kêu gọi nhé. Nhưng nếu nói trước thê này thì dễ giống như Stupid love của bac vicent lắm, đợi mãi mòn mỏi chẳng thấy đâu

    Trả lờiXóa
  8. Phạm và mọi người hưởng ứng nhé. Tôi cũng chỉ vì tham lam và tự nhiêu thấy nhớ , thấy thương thằng học trò và con bé lớp trưởng nên đành chậm chân vẻ về nghề của mình. Nhưng không sao, muôn còn hơn không, tôi cũng đang busy hết tuần, tôi sẽ thi đua với Phạm và mọi người. Bác vicente với đề tài tình yêu stupid love ắt hẳn phải gầm ghì và trau chuốt rồi.

    Trả lờiXóa