Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

MỘT THÀNH VIÊN CỦA TỨ QUÁI



“Tôi sinh ra và ln lên t Ph ch C Đo ( đườg Trần Nht Dut - HP ) nhà gn ch, gn vườn hoa xa s văn hóa.
Theo xu hướng của thời điểm đó, và phong trào của giới học sinh Tôi thi vào trường ĐHHH  và gia đình cậy cục vào khoa lái mới oách. Tuy nhiên vì thời đó người ta tranh nhau vào khoa lái nhiều quá nên sau đó tôi chọn khoa kinh tế.  Việc này mang lại may mắn cho tôi . Được sinh hoạt và sống với tập thể của KT 26.

Trong quá trình học, việc ấn tượng nhất là kỳ học đầu tiên môn lịch sử Đảng.
Hiệp / Tiến / Hưng / Phú thứ tự là người học chăm chỉ nhất, thuộc bài nhất nhưng hỡi ôi, kết quả thì trái ngược Hiệp 3 d - Tiến 4 d - Hưng 4d - Phú 5 và từ đó chúng tôi gần như không học trong suốt kỳ học mà chỉ học vào thời gian ôn thi để thi qua là OK rồi.

Sau khi tốt nghiệp, Tiến Phú Hiệp có vào Sài gòn chơi 1 tháng và 3 thằng chưa bao giờ có trong suy nghĩ là sống và làm việc tại SG. Về với HP vất vưởng gần 2 năm và sau đó Tôi cùng Phú lại vào HCM lang thang tìm việc.

Thời gian này, có lần Tôi và Phú ứng tuyển nhân viên tại Viettrans SG nhưng chỉ qua vòng thi viết TA, Tôi & Phú rủ nhau đi uống bia vì thấy toàn thằng cao to, bụng lớn ( như mình bây giờ ).

Đến tháng 6/1992 Tôi và Phú cùng vào Gemartrans qua sự giới thiệu của một VIP trong ngành Hàng Hải...”



Trên đây là những hồi ức hiếm hoi tôi được Hắn chia sẻ. Hắn vốn không thích nói về mình.
Ấn tượng của tôi về Hắn thời đi học là dáng người nhỏ và giọng nói rất non. Có mấy thằng cứ đùa: Học sinh phổ thông sao vào đây làm gì? Một thành tích khác của hắn là tham gia giải bóng đá thiếu nhi cấp quận ( đá cho đội thiếu nhi phường) khi đã là sinh viên năm thứ nhất.
Hắn là một thành viên của nhóm “ Tứ Quái” nổi tiếng thời đi học gồm Hiệp - Tiến - Phú – Hưng.
Mỗi thành viên có một đặc điểm nổi bật rất ấn tượng: Hiệp hài hước. Tiến chân chất. Phú bác học. Hưng lầm lỳ.  Bộ Tứ này học cũng giỏi mà chơi cũng hay. Chúng nổi tiếng với những môn đánh bài, bi lắc...

Hình ảnh thường thấy: Hắn đang rời vp để ra sân bay.
 Tôi vào SG và làm cùng công ty sau Hắn 1 năm. Hồi đó ở công ty người ta gọi Hắn là Tiến Rỗng hay Tiến MT (Empty) vì Hắn phụ trách container rỗng. Hắn nổi tiếng là cán bộ hiện trường có năng lực và xông xáo. Ngoài công việc thì Hắn còn là một cầu thủ trụ cột của đội tuyển công ty.

Bộ Tứ nay đã thành đạt. Các thành viên giờ đây đều nắm các vị trí quản lý chủ chốt ở những tổ chức nơi họ tham gia làm việc.    
  
 Riêng với Hắn còn có một điều đặc biệt nữa là phạm vi hoạt động của Hắn trải dài khắp bờ biển Việt Nam. Gia đình Hắn hiện ở Sài Gòn nhưng Hắn điều hành hoạt động của đơn vị tại Hải Phòng, Dung Quất. Cùng một ngày Hắn có thể uống café sáng với Phú, Hưng tại Sài Gòn, ăn trưa ở Quảng Ngãi và ăn tối với Hiệp tại Hải Phòng. 


4 nhận xét:

  1. riêng nhân vật này, tôi còn nhờ có lần điểm danh tập chung ở sân bóng chuyền khu B (khu GV & KTX). Xếp một hàng... Toàn thằng cao to, trong đó nhân vật và 3 thằng nữa được bác Toàn hiệu trưởng đến và vỗ mấy cái vào vài... Thế là nó trở thành thành viên của KT-26 cho đến thời điểm này...

    Ít nói, nhưng điệu đà như "ông cụ non".... 20 năm kT 26 thành công cũng có phần đóng góp nhiều của nhân vật này. Vì tình thần KT-26 đã đi vào cuộc sống với cái lòng và nghĩa bạn bè. Đã có lần sau 20 năm KT-26, tôi có viết bài trên blog :TINH THÂN 20 NĂM KT-26 ĐÃ ĐI VÀO CUỘC SỐNG". KT-26 có những nhân vật như vậy sao không tiên phong và điển hình tiên tiến được.!

    Trả lờiXóa
  2. He he, minh an tuong la Han co doi chan rat hinh chu O. Chac nhung nguoi co doi chan nhu the da bong moi gioi? Hay la nguoc lai, vi da bong gioi nen chan phai nhu the? Khong ro lam! (^-^) "Noi it lam nhieu" - do la Han. Xin gui loi nguong mo!

    Trả lờiXóa
  3. Cũng logic thôi. Muốn đá bóng giỏi thì phải có đôi chân khỏe, cặp đùi to. Mà có lần tôi nghe các cụ dạy thế này:

    Chân đi chữ bát rất khoát "ĐÙI" to
    Chân đi chữ "O" "ĐÙI" to rất khoát

    Từ đó suy ra, nhìn thằng đi chân chữ O là có thể nói nó có khả năng ĐÁ BÓNG giỏi...

    Trả lờiXóa
  4. Ấn tượng của mình về 4 thành viên này là bé din din, vậy mà không ngờ ăn cơm độn ở trường có bột nở hay sao mà cứ phổng phao lên vậy(Nhất là Tiến). Sau bao năm gặp lại giờ đây ai cũng thành đạt và bệ vệ,là một trong những niềm tự hào của KT26. Chúc mừng các bạn nhé!

    Trả lờiXóa