Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

BA ( Tác giả: HUY CẬN hay gọi là HUY RĂNG THỎ)


Đề hưởng ứng hậu duệ KT-26 viết về cha. Tôi về “đặt bài” nhóc nhà tôi. Bảo con, xem Blog lớp Ba đó, đang có chủ đề về cha. Con viết để ba đăng nhé, con viết gì tùy thích…
Thằng nhóc trả giá: con sẽ viết với ba điều kiện. OK, mình xác nhận. 3 ĐK của cháu là:
-         Ba phải phục vụ con nước , quạt mát để con sáng tác cho tốt.
-         Ba phải để con xem TV thoải mái để con thư giản mới sáng tác tốt.
-         Đề tác giả là HUY CẬN hay gọi là HUY RĂNG THỎ.
Nguồn gốc Huy cận là: ở lớp các bạn trêu là Cận “lòi’. Cháu về hỏi ba mẹ: Ba mẹ ơi HUY CÂN có phài là nhà thơ nổi tiếng không? “Đúng!”- chúng tôi xác nhận. “Thế là từ nay các bạn phải ngả mũ chào một nhà thơ nổi tiếng”, cháu reo lên.
Cháu tên là HUY, cháu bị cận nặng…
Quay lại chuyện sáng tác, sau gần một ngày, cháu “lên mặt” làm nhà văn nổi tiếng. Bắt tôi phục vụ. Cháu thông báo: con bắt đầu sáng tác….. Sau gần 5 phút, cháu đưa tôi “sáng tác” của mình…
Không gì “tuyệt hơn” sáng tác tay trái của cháu. Chữ thường ngày đã “tuyệt chiêu” , sau có mấy ngày hè mà chữ đã biến dạng như vậy… Hứa đăng bài rồi , che mặt thôi ! Méo mó – có hơn không!
Các bác luận và động viên cháu nhé!

Còn đây là tác giả với nhiều đòi hỏi trước khi sáng tác:


13 nhận xét:

  1. Tay này hơi bị quái đây.
    Gần một ngày bắt Ba phục vụ mà chỉ cho ra có mấy dòng.
    Ba Hà xem có bị nó lừa không?!!

    Trả lờiXóa
  2. Nó chơi mình mà...

    Sau khi nhận được sáng tác.Mình bảo: con không fair, ba làm nhiều cho con mà con viết về ba cót chút vậy. Nó lên giá tiếp: Ba muốn nữa không, thứ Hai con lại sáng tác cho Ba nữa...!
    Nếu vậy là hơn một ngày tiếp theo, mình lại làm robot giúp việc cho nó...

    Tuy nhiên, mình vẫn thích và cám ơn cái trò láu cá của cháu...Nhưng chỉ một lần thôi. Vì mình, vì Blog mà mình bị nó qua mặt !

    Trả lờiXóa
  3. Cái này gọi là "cơ chế xin cho" rồi!!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng, có lẽ chỉ khi trãi nghiệm, ở cái tuồi Bác Vicente, bác KA... thì cháu mới tự nguyện trải lòng mình dài dài hơi một chút thôi...
    Thế mới biết, phải lâu lắm, trải nghiệm nhiều lắm... con cái mới một phần chứ chưa hiểu hết được lòng cha mẹ... Đành phải đợi nhỉ !

    Trả lờiXóa
  5. Các Cụ có câu: "Sinh con ra mới biết lòng cha mẹ"
    hay :"nước mắt chảy xuội" là như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. chia sẻ với ba của HUY CẬN:
    Có được vài dòng như vậy tốt quá rồi,đáng công phuc vụ cho việc sáng tác.
    Bạn Cốc nhà tôi khi bố hỏi:"con có quà gì tặng mẹ nhân ngày 08/03 chưa?"
    "Con có ý tưởng rồi"
    Cho tới hôm nay vẫn ở trong ý tưởng, mẹ chưa được nhận. Hy vọng đợi tới sang năm sẽ nhận vài dòng. Hu, Hu ....

    Trả lờiXóa
  7. Lại s.cố, ko comment đc nên nhiều ng từ bỏ.
    T.cu thứ 2 này có cái thế "Phòng thủ" ngay cả khi ngủ. Do vậy làm gì cũng phải cầm đằng chuôi là cái chắc rồi CHU nhỉ. Yên tâm lớn rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Bài cháu viết hay thì hay rồi, nhưng theo thiển ý của tôi, ô chưa khai thác hết cái "góc thực" của cháu. Ô hãy để cháu viết một bài khác mà ko kèm theo một điều kiện gì hết xem sao

    Trả lờiXóa
  9. Dear HT
    Cám ơn HT động viên. Đúng chỉ cần như thế cũng vui rồi nhỉ.

    Cám ơn bác Vicente. Cái tính của những thằng "đẻ ngược" là vậy. Làm gì cũng phải phăng phăng đi tí nó mới sướng. Tính nó giống tôi, nó cứ đùa trong thật, thật mà đùa như vậy đó...

    Trả lờiXóa
  10. Dear Bác Vicent. Em đã phát hiện ra một vấn đề liên quan đến comment. Đó là trình duyệt Internet. Nếu dùng Internet Explorer(IE) thì chỉ xem được blog mà không comment được vì IE không hỗ trợ. Chúng ta hãy chuyển qua dùng Firefox hoặc Google Chrome. Firefox hiện là trình duyệt internet phổ biến nhất hiện nay. Mọi người hãy tự cài hoặc nhờ cài đặt Firefox4.0 (tải miễn phí trên mạng). Sắp tới Blog sẽ có nhiều chương trình rất vui mà đa số dành riêng cho những ai tham gia comment!!!

    Trả lờiXóa
  11. Tiếp theo vấn đề về trình duyệt Internet.
    Nếu đã cài đặt Firefox hoặc Google Chrome, mọi người hãy dùng trình duyệt này để vào internet và Blog Kt26, đảm bảo rất OK, comment thoải mái.

    Trả lờiXóa
  12. Wow, Đúng là phải ngả mũ chào Huy cận thôi! Cha vừa mạnh mẽ, vừa như cái áo ấp đầy tình thương thì tuyệt chiêu đấy! viết bài thường xuyên cho blog và thu tiền nhuận bút thôi! Các yêu cầu vừa rồi khá là khiêm tốn đấy chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn bác Phạm. Hôm đăng bài và cho cháu xem Ba thực hiện lời hứa trên Blog. Cháu bảo khi nào Blog ba cần, con sẽ sáng tác tiếp...

    Bác làm vậy ba cháu lại có dịp làm rô bốt giúp việc nhà như cháu hay claim....

    Trả lờiXóa