Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Du lịch gia đình ( T/g: Thùy Dương)



Thưa các bạn, theo các bạn thì trong thời buổi lạm phát phi mã như thế này, làm thế nào để vẫn có quĩ dành cho gia đình đi du lịch đồng thời vẫn đảm bảo các quĩ buộc phải có như bất động sản, vàng, chứng khoán, không kể ăn uống học hành đối nội đối ngoại… với thu nhập “vẫn thế”?
Thật khó nhỉ! Cá nhân tôi đây đã nghĩ ra một cách (mà nói như bạn Kim Anh thì đích thị là phép thắng lợi tinh thần). Các bạn sẽ nghi hoặc một chút đây. Từ từ tôi sẽ kể các bạn nghe.
Chả là năm ngoái, hai nhóc nhà tôi đều chuyển cấp và từ trường dân lập, chúng thi đậu vào trường công lập gần nhà. Thật phấn khởi! Tôi nhẩm tính rất nhanh (bệnh nghề nghiệp đấy), như vậy mỗi tháng tôi đã dư ra được khối tiền từ khoản tiền học của hai nhóc mà đáng ra tôi phải chi hàng tháng. Cộng với khoản tôi làm giúp việc ngoài giờ (cho chồng con tôi), một ô sin tận tụy & trung thành, đã đỡ một khoản đáng kể tiền thuê người làm.
Tính sơ sơ hai khoản trên, tôi thừa tiền cho cả nhà đi du lịch.
Năm ngoái, sau khi biết tin vui, ngay lập tức tôi ứng trước khoản tiết kiệm này & a lê hấp, cả đoàn “5 anh em trên một chiếc xe tăng” lên đường nhằm Thái lan thẳng tiến. Làm sao có thể bỏ qua vụ này? Có thể thấy rõ, đây là thời điểm tuyệt vời nhất của gia đình tôi, khi các con đủ lớn để thưởng thức, đủ nhỏ để vẫn quấn bố mẹ, còn bố mẹ thì đủ già để có tí money nhưng đủ trẻ (khỏe) để hưởng thụ cuộc sống (^-^)
đấm lưng dây chuyền trên tàu thống nhất ( bé gái cùng đi thấy hay cũng tham gia)
Năm nay, tôi lại tiếp tục ứng trước cho cả bầu đoàn đi miền Nam, lần này có cả VIP đại Mama tổng quản – bà ngoại của các con tôi và chị gái tôi. Viễn cảnh chuyến đi 09 ngày x 24 giờ bên nhau làm mọi người cực kỳ phấn khích. Chúng tôi đi kiểu Multi-transport, từ tàu hỏa, ô tô, tàu thủy & máy bay liên tục không ngừng qua các địa danh mà tôi đảm bảo nhiều bạn KT26 thân yêu trong Sài Gòn còn chưa đến: Đại Nam, Vũng Tàu, Cần Thơ, Mỹ Tho & Tây Ninh.
Do vậy mãi đến tối hôm trước ngày cuối cùng, tôi mới có thời gian đến thăm nhà Idol của tôi: gia đình bạn Thanh Hương, xem mặt anh em nhà Kính anh Kính em, gặp hai hoa hậu của KT26 là chị Minh Hương & Hải Bình, ăn tô cháo ngao nóng hổi do chính tay nữ chủ nhân nấu & sau đó được ngồi trên chiếc Vios đỏ mới cóng đích thân cô cầm lái đưa về tận khách sạn. Vậy rất mong anh chị em khu vực Sài Gòn thể tất cho tôi đã không đến trình diện mọi người.
Trước nhà hàng Gành Hào Vũng Tàu
Khi ở Vũng Tàu, tôi đã rất rất vui được gặp gỡ hai gia đình bạn Thành-Nguyệt & Châu-Trang cùng các con Quỳnh Anh (là Trâu con 5 tuổi), Linh & Tú. Tối đó, ba đại gia đình chúng tôi đã có một bữa cơm thật ấm cúng, đông đủ tại nhà hàng Gành Hào nhìn ra biển. Thức ăn ở đó thật ngon, nhưng có lẽ ngon hơn vì nhìn thấy gia đình các bạn mình thành đạt, vợ chồng hòa hợp, con cái sáng láng khỏe mạnh. Đó là hạnh phúc lớn nhất phải không các bạn?
Bên biển Vũng Tàu lúc hoàng hôn

Hai bé Linh và Tú của ba Thành
Nhân đây tôi xin gửi lòng ngưỡng mộ tới bé Tú – con zai 8 tuổi của Thành. Trong khi chơi ngoài bờ biển Gành Hào với các anh chị, cậu đã bị hào cứa sâu vào chân phải vào bệnh viện khâu. Máu chảy khá nhiều làm mọi người phát hoảng, nhưng cậu vẫn bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Chắc bố mẹ cậu cũng không ngờ cậu lại gan lỳ đến vậy.
Bé Quỳnh Anh có đôi mắt to với hàng mi dài cong vút giống Ba
Tôi đã hiểu tại sao ngày Gia đình lại rơi vào đúng thời điểm này trong năm. Đó là bởi vì đây là lúc giữa hè, các con của chúng ta đang được nghỉ ngơi sau một năm học hành vất vả. Các bố các mẹ sẽ có điều kiện rất tốt để gần gũi chia sẻ, đem lại cho các con những phút giây thư giãn vô giá.

Nhà Châu có hai con gái Quỳnh Như và Quỳnh Anh - Quỳnh Như bận đi học

 
Nào chúng ta hãy cùng hát nhé!

“Tổ ấm gia đình, không gì sánh được, một mai tiếp bước, cho con vào đời…”
Nhân ngày gia đình Việt Nam, xin chúc tất cả các bạn tôi luôn có một tổ ấm tuyệt vời, để từ đó, các con chúng ta được nuôi dạy thành người, đủ lông đủ cánh & bay cao bay xa.
Hà Nội, 22/06/2011

8 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng tác giả và gia đình. Một kỳ nghỉ rất vui. Chúc mừng hai gia đình hạnh phúc của Thành và Châu.

    Trả lờiXóa
  2. Ngoài chuyến du lịch ngon bổ rẻ. Tôi còn muốn chúc mừng:

    - Con cái đỗ đạt: Năm ngoái trường dân lập năm nay chuyển cấp lên hết công lập.
    - Bạn mình giỏi dang: không cần osin, biết chi tiêu là lo toan gia đình.
    - Bạn bè thành đạt: Chúc mừng GĐ Thành cơm, Châu xì nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Nhân đây đề nghị TD chia sẻ về bí quyết quản lý tài chính gia đình đi. Danh mục đầu tư, định mức chi tiêu, dự phòng ...?
    Quả thật đây là một vấn đề nan giải.

    Trả lờiXóa
  4. Hai trong một. Vừa du lịch, vừa gặp gỡ được bạn bè. Quá hiệu quả! Chúc mừng TD và các bạn nhé.

    2/9 này tớ đi vinpearl Nha Trang, dịp đó có nhà nào đi không? nếu có thì thông báo để còn gặp nhau nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Co toi di ne Mr Pham....! Hen gap o vinpoearl nhe!

    A nay, hom roi ra HPG, toi gap vo chong Hang com, no cu hoi ong la ai do Mr Pham. Toi nhat dinh khong noi, vi toi cung chang biet ong la ai ca.

    Moi nguoi cu giu bi mat nhe.... xem vo chong nha van nay chung no co nhan ra mot Mr noi tieng cua KT-26 khong...

    May cua toi lai co van de, khong go duoc tieng Viet... De toi hoi IT roi bao voi moi nguoi nhe!

    Trả lờiXóa
  6. Test..

    Tinh hinh nay TD lai am gia cua BBT viet ve GIA ĐINH roi...

    Moi nguoi dau, len tieng chu nhi!

    Trả lờiXóa
  7. Test..

    Bữa cơm 5 sao đang chờ các gia đình..

    Được rồi... mình ngưỡng mộ mình.... restart máy Laptop lại là OK...!

    Trả lờiXóa
  8. Thật ngưỡng mộ hạnh phúc gia đình T.Duong. Gia đình bạn đã có một chuyến đi vui vẻ, hạnh phúc. Xin chúc các bạn luôn luôn đầy ắp niềm vui nhé. Nhà mình mỗi năm cũng đi đổi gió một vài lần nhưng toàn đi gần gần thôi. Sẽ học nhà bạn đi chơi xa một chuyến mới được. Chắc phải đợi thằng lớn thi đại học xong đã. Cảm ơn về món quà may mắn đầy ý nghĩa. Tháng này rất vui vì được gặp mặt các bạn: T.Duong, Lộc, Chị M Hương và H.Bình!
    Chúc các gia đình nhỏ của KT26 mình luôn hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa