Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Thực tế, tôi vẫn rất ngon! (Tác giả: Thùy Dương)


Chắc nhiều bạn đọc tít này sẽ nghĩ thầm: “Ngon gì mà ngon! O40 rồi còn sĩ…” Các bạn nghĩ đúng mà chưa đủ.
Vì là một phụ nữ, tôi có thể tự hào là mình rất chấp hành các loại đèn báo giao thông, đi đúng phần đường, không đi ngược chiều, không phóng nhanh vượt ẩu… Đại khái là tuân thủ luật giao thông.
Tuy nhiên, từ đầu năm đến bây giờ, cả thảy đã có 4 lần tôi bị các anh cảnh sát giao thông giơ cái gậy dài đen xì, bắt dừng xe & phạt tiền. Lỗi gì vậy? Xin thưa: không bật đèn xi nhan xin đường khi rẽ phải vào phần đường dành riêng để rẽ phải. Vì quá cứng đầu nghĩ không cần nên không làm. Và hậu quả:

Tác giả và chiếc DUCATI mới tậu
Lần 1:
-          Ơ chị có lỗi gì nhỉ?
-          Chị đã không bật xin nhan xin đường.
-          Thế em không thấy là đây là đường dành riêng cho xe rẽ phải à? Chị nghĩ khi chị đã đi vào đường này thì ai chả biết chị định rẽ phải?
-          Luật là thế. Chị cho xem giấy tờ.
-          Chị để giấy tờ ở nhà (kỳ thực tôi làm mất bằng lái từ lâu & chưa bao giờ mua bảo hiểm xe)
-          Chị mắc 2 lỗi tổng cộng 300.000d
-          Đây chị đứng đây với em em sẽ thấy, 10 người thì 9.5 người không bật xi nhan. Vậy đây là lỗi quá phổ biến. Thôi lần này em nhắc nhở chị thì hợp lý hơn.
-          Thôi được tuỳ chị
(lòi 50k và biến)
Lần 2 & lần 3: ditto
Lần 4: gần đây nhất - thuộc cung đường ngay trước big C và là đường dành riêng rẽ phải. Nhìn từ xa thấy có mấy anh cảnh sát liền bật xi nhan. Lại nhìn thấy cây gậy dài đen xì (phát ghét) trước mặt.
-          Ơ chị đã bật xi nhan rồi!
-          Chị rẽ rồi mới bật thì làm gì? Chị phải bật ngay khi muốn rẽ. Chị ơi, bật xi nhan là tốt cho chính mình để tránh tai nạn. Sao chị không làm - tay cảnh sát trẻ thỏ thẻ nói ra vẻ tử tế - Giấy tờ chị đâu? Chị không có? Vậy chị sang anh cảnh sát kia làm việc.
Anh cảnh sát kia trên 45, khuôn mặt điển trai với hàm râu quai nón trông rất đàn ông. Anh chỉ vào quyển sổ nhàu nát, chỉ cho tôi xem những lỗi tôi mắc.
-          Tổng cộng các lỗi của chị là 650.000 đ. Vậy chị thích giữ xe hay nộp tiền?
Tôi đưa cho tay này 100k và nói:
-          Thôi anh để em đi. Em đang vội. Lỗi em cũng nhẹ.
-          Lỗi này là quá nặng sao chị bảo nhẹ? 100k không được đâu.
-          Thôi anh ạ. Lần nào em cũng chỉ  mất 50k, lần này 100k là nhiều rồi.
-          Thôi chị đi đi. Đứng đây lằng nhằng… và hắn đưa trả tôi giấy CMND.
Lúc đó tôi mới nói:
-          Khổ thân anh thật đấy. Trông mặt mũi đàn ông thế mà làm cái nghề rõ khổ… và lẩm bẩm - rõ phường xin đểu.
Và tôi biến ra chỗ tay cảnh sát trẻ hỏi: Em ơi, trên mặt chị có cái gì mà em bắt mỗi chị mà không bắt bao nhiêu người qua đây phạm lỗi giống chị? Nó không nói gì. Giả điếc.

Sau đó, về nhà tôi suy nghĩ mãi… Và tôi chợt hiểu ra lý do: Do mình quá  ngon … với các anh cảnh sát.
Đấy các bạn thấy tôi nói đúng chưa?

11 nhận xét:

  1. Có hai khả năng: Một là quá ngon, hai là trông nhà quê, dễ hù dọa!!!

    Trả lờiXóa
  2. Comment của Thùy Dương:

    He he,

    Không phải trông nhà quê đâu. Các anh í rất thích bắt phụ nữ, đặc biệt những bà tầm tuổi tớ. Vì dễ bắt, dễ doạ & quan trọng là sẽ được nhiều tiền hơn. Giống hệt công nghệ ăn mày ấy - xác định đối tượng tối ưu!

    Trả lờiXóa
  3. Minh cung dong y voi TD la trong qua ngon, nhung chac la ngon an tien chu k ngon mat. CHac trong dam k bat xinhan may anh cong an nay chi nhin thay moi chi nay trong co ve dai gia, con lai la dan lao dong chac xin duoc 1 d cung kho day. Nhung ma k ngo chi nay ran qua, chi loi ra co 50K thoi!!!
    Qua vu nay minh cung phai hoc tap TD moi duoc, lan nao cung mat may tram k, tiec qua!

    Trả lờiXóa
  4. Xin gửi tặng e bài thơ bút tre sau để bày tỏ sự đồng cảm với cái "sự cố" muôn thủa này:

    Em ở nhà quê mới ra Thành
    Tránh sao cho khỏi mấy thằng "ranh"
    Xa xa ẩn náu sau "rào chắn"
    Mấy dịp, nhảy ra giữa đường "canh"
    Thằng giơ gậy chỉ,thằng chặn lối.
    Cướp thời chẳng thấy, cướp loanh quanh.
    Ngày dăm ba vụ thời chưa đủ
    Cố chặn, chặn thêm, lấy thật nhanh.
    Ăn rồi, ăn nữa, còn ăn mãi.
    Đầy cả túi tham cũng chẳng phanh.
    Túi dài ba tấc, thời chưa chán
    Lòi cả bao bì vẫn "đứng canh"
    Bao ngày bao tháng, đời như thế.
    Đó, hẳn "đời anh chả còn xanh"
    Ra đường, mặt Sắt lì hơn đá.
    ...
    Bạn hữu, đồng sàng cũng mặc anh
    Hãy "lòi" cho đủ, chi cho đẫy
    Tránh khỏi ôm sầu mộng "mặt xanh"
    ....

    Trả lờiXóa
  5. Một nhà văn "Hiện tại phê phán", rất được! A thích nhất câu "Khổ thân anh thật đấy, trông mặt mũi đàn ông thế mà làm cái nghề rõ khổ...". E chỉ cần nhắc đi nhắc lại 3 lần mỗi khi đi qua chỗ đó mà thấy hắn đứng đấy. Cam đoan, hắn phải chuyển đi chỗ khác làm "đón khách" là nhẹ, nặng hơn thì tự động nghỉ việc đấy - Một vũ khí lợi hại, một đòn chí mạng đó e mà chỉ có ở "các người đẹp" mới phát huye tác dụng mạnh nhất.Hà há...
    Anh là sợ nhất cái kiểu nói đó đấy. Anh mà đi chợ gặp mấy cô bán hàng chỉ cần nói: Khổ thân các anh, đàn ông con trai mà đi chợ là tụi e không bao giờ nói thách đâu, a yên tâm đi,lần sau lại qua nhá...Thế là lần sau "mất hút" luôn, ko dám qua chỗ cô đó nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Trong t.p HCM hình như mới có một thẩm mỹ viện áp dụng kỹ thuật mới nhất của Ả rập xê út: Công nghệ thay đầu thì phải. Mà nghe đâu viện đó đặt tạm ở văn phòng GMD. Cũng nghe đồn rằng ô KT của chúng ta nhận được một chân "dao kéo phụ" gì đó kiếm kha khá. Lần sau làm ăn như vậy nhớ thông báo cho bạn bè chứ, ai lại đánh riêng lẻ thế nhỡ xảy ra chuyện gì rủi ro còn có người đỡ cho. ô mà làm chui như thế, kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia" vậy chồng nó mà không nhận ra vợ mình. Gọi vợ mà "trên bảo đưới không nghe" là phức tạp to đấy, hehe...Nhưng mà thú thật, tôi cũng thích được như rứa.

    Trả lờiXóa
  7. Theo ngu ý của cá nhân chuti tôi thì quả là: NGON - NGÊNH - NGANG.

    Trả lờiXóa
  8. Dear HC.
    Công nghệ này cũng hơi...phức tạp. cần phải có thời gian khảo sát đánh giá, làm thử ...và nhất là phải có cam kết của người tham gia không tiết lộ bí mật...
    HC có nhu cầu thì :
    1. tự viết bài về mình gửi cho BBT
    2. có tác giả nào đó viết về HC gửi cho BBT

    Trả lờiXóa
  9. Comment của TD:

    " Tôi về show cho em rể của anh trai tôi xem bài viết này. Ngay lập tức, ổng hỏi: "Xe nào thế này?" He he...Vui quá thể là vui. Ổng nghĩ là tôi chập cái hình dó? Chỉ cần như vậy các bạn có thể thấy ổng quan liêu như thế nào! Bệnh này đã từ Nhà nước ăn vào từng cá thể rồi sao. Nguy to nguy to..."

    Trả lờiXóa
  10. Hehe. KHông phải quan liêu đâu. Đó là một khẳng định hùng hồn cho chất lượng bức ảnh đó.

    Trả lờiXóa