Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

TẾT CỦA TÔI

Tết năm nay tôi làm nghề trông trẻ.
Do bọn trẻ nghỉ học sớm nên tôi cũng phải nghỉ Tết sớm 3 ngày để trông.

Trước Tết 3 bố con  "đóng quân" từ sáng đến tối tại khu vui chơi Kiz city mới mở ở Q4 TPHCM. Đây là khu vui chơi mô phỏng thực tế. Bọn trẻ được tham gia các trò chơi có tính chất nghề nghiệp và những qui định như trong thực tế. Được trả lương. Có ngân hàng để gửi " tiền" và tính lãi...

Làm bác sỹ

Thực hành cấp cứu

Đua xe công thức 1

Trước khi đua phải học và được cấp giấy phép lái xe.

Làm phi công
Chơi golf

Trong lúc chờ, tôi đánh golf. (Mua vé 60.000 Đ chơi cả ngày!)
Tối về nhà bọn chúng biểu diễn nhiều trò:

Múa lân

Đấu võ

Ảo thuật
Khi được yêu cầu "ngưng biểu diễn" để đi ngủ thì chúng tỏ thái độ liền.



Làm Ông già Noel

Giao thừa rủ nhau ra bờ sông SGN xem pháo hoa.
Đi chơi hội hoa

Xem nặn tò he
Đi Cần Thơ thăm Bà Cố

Miền Tây Nam Bộ yên bình những ngày Tết


Bến  thuyền ngay trước nhà . Người ta nói rằng từ  xưa tới nay phụ nữ  Miền Tây không phải gánh gồng bao giờ, mọi thứ đều chở bằng xuồng vì vậy dáng họ đẹp (không có ai chân đi chữ bát) !!
Cu Tí nhà tôi nhảy xuống kênh bắt cá, ướt như chuột. May mà đem theo cái quần.
Cả nhà mơ ước trong tương lai gần sẽ cùng nhau đi xuyên Việt ra Bắc ăn Tết. Mơ gần nhưng chắc cũng còn xa... Hehe.

9 nhận xét:

  1. Thanks KT.
    Một cái Tết rất bổ ích, rất hợp với tuổi của 2 thằng nhóc nhà ông. Xin chúc mừng.
    Thế là ông này nhận giải : ĂN TẾT DÀI NHẤT, HOÀNH TRÁNG NHẤT cho đến giờ phút này rồi đấy.
    Nhìn cảnh ruộng đồng. Tôi lại nhớ 30 Tết, xuống SB, về qua nhà ông bà rồi cho thằng lớn ra cánh đồng thắp hương cho cụ ông nội, qua những nơi mà trước đây Ba nó lặn mọ cua cá, cu cậu cũng thấy ấn tượng...
    Cũng chẳng phải mơ ước đâu, tự đến lúc ông không muốn làm CHỦ NHÀ CÓ TUỔI hương khói đầu năm, mà muốn làm khách trong chính đại gia đình mình, lười biếng... sẽ có nhiều chuyến xuyên Bắc Nam ăn Tết như gia đình tối mấy năm gần đây thôi.
    Nhất là có Blog, ACE chịu khó chia sẻ Tết của mình, sẽ đánh động sự quyết tâm LƯỜI BIẾNG hay KHÓ NHỌC của mọi người cho những hành trình TẾT lang thang thôi mà.

    Trả lờiXóa
  2. Hôm Chuti gọi điện bảo post bài gặp Thắng Thỏ là tôi đang ở trong khu vui chơi. Hôm đấy là đã nghỉ Tết rồi!!
    Nhìn Thấy Tết nhà Chuti truyền thống và Tết nhà t.h thanh thản, rồi đọc thấy nhà TD "phi ngựa" về quê càng củng cố quyết tâm "phi ngựa" ra Bắc ăn Tết. Hehe

    Trả lờiXóa
  3. Thanks KT.
    Tôi đã có lần phải thực sự cám ơn lòng vì mọi người của KT, khi ông này phải chạy khắp khu vui chơi mới tìm ra được 1 cái máy có thể vào mạng và có thể Post được bản word attachment lên Blog. Thật đáng trân trọng.

    Về nhà thằng nhóc nhỏ nhà tôi xem và bảo, à cái chỗ này trước Tết con cũng được đi với lớp một ngày vui chơi hướng nghiệp. Trẻ con thích cái này lắm.

    Xem lại ảnh ông bố đánh Golf.... hehehe, cái tay cầm sai rồi, ông phải mất nhiều cái 60,000 đ nữa...!!!

    Trong các công việc thằng quậy nhà ông thì nghề gì vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Tks Chuti động viên!
    Thằng nhà tôi thích nhất làm phi công. Cháu đặc biệt khoái máy bay.
    Còn vụ đánh golf tôi được huấn luyện đàng hoàng (huấn luyện trong 5 phút, huấn luyện viên là một cậu sinh viên làm thêm trong khu vui chơi). Nó bảo tay thuận để dưới. Chỉ xong nó gạ tôi đấu và bị tôi "xơi" luôn. Chơi 18 lỗ hết 30 phút. Hehe. 60.000 Đ chơi cả ngày chắc cũng không thể đòi hỏi hơn được. Hôm nào nhờ Chuti chỉ thêm.

    Trả lờiXóa
  5. Hehehe... Tôi cũng là beginner mà!
    Còn ngề thằng quậy, tôi cũng đoán thế vì nó có cái ảng với mũ phi công rất hoành tráng.

    Trả lờiXóa
  6. Nghỉ Tết kiểu nhà KT này rất ý nghĩa và hợp với mấy nhóc quậy ghê. Hai đưa nhà mình thì một thằng sắp thành "người lớn" nên cũng khó quậy chung được.
    Được thấy Tết của nhà Chuti, KT, TD mình cũng ước sẽ tổ chức cho cả gia định mình một chuyến đi xa mới được. Đang định nếu thằng lớn được đi Sing học sẽ tổ chức cho hai anh em đi chơi vào đầu hè này trước khi nhập học.

    Trả lờiXóa
  7. Những chuyến đi xa cùng nhau luôn tăng thêm tình cảm gắn bó và bổ ích.
    Chúc Nhà Kính hè này có một chuyến đi nghỉ vui vẻ cùng nhau.

    Trả lờiXóa
  8. he he, ngay Tet của KT thú vị quá. Rất hợp với tuổi của lũ trẻ. Ông thật là 1 công đôi ba việc. Vừa được nghỉ làm, vừa được chơi cùng bọn trẻ, lại được phiếu bé ngoan của bà xã nữa... Nếu nhà tồi ở trong đó, có lẽ lũ trẻ nhà này cũng đến đó thử cho biết.

    Trả lờiXóa
  9. Hehe
    Tks TD
    Tết của tớ giống một kỳ nghỉ vui vẻ. Không có "chất" Tết theo truyền thống.

    Trả lờiXóa