Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

CHO & NHẬN (Tg: Chuti)


        Hai mắt chớp chớp chiếc màn hình TV lớn ở phòng chờ sân bay. Kênh VTV2 đang phát chương trình “Chuyện đêm cuối tuần”, chủ đề có lẽ nói về những người bận rộn. Câu chuyện minh họa phù hợp làm thời gian chờ đợi của Nó như  ngắn lại và cảm xúc hơn: Một cậu bé tiết kiệm tiền, đến lúc đủ 10 ngàn đồng thì xin mua lại một giờ làm việc để được chơi cùng bố…  Hình ảnh nước mắt người cha lăn dài trên vòng tay hai bố con xiết chặt làm Nó rưng rưng.
Gần chục ngày qua, hai thằng nhóc nhà Nó được sống trong không khí đại gia đình. Cả năm mới có dịp quây quần đông đủ thế, nơi đó ngập tràn ánh mắt hạnh phúc của ông bà, có sự quan tâm chia sẻ của các bác, cáu cô chú, đầy những phút giây sảng khoái với các anh chị em. Nó nhận thấy sự trưởng thành và tự tin của hai thằng nhóc qua chuyến đi dài ngày. Nó mỉm cười nhớ về những chia sẻ của anh em chúng trong suốt hành trình gia đình. Cũng có nhiều lúc tỵ nạnh và quậy phá, nhưng trên cả là sự hỗ trợ nhau, bước đầu đã làm Nó vui và tin tưởng…
Giống người cha trong “câu truyện cuộc sống” trên VTV2, Nó chỉ có chút ít thời gian cho vợ con, cho ba mẹ và đại gia đình, nhưng đã được thấy hết thảy những ánh mắt hạnh phúc của họ. Không chỉ có cho, Nó cũng nhận được rất nhiều niềm vui từ chuyến đi này. Thì ra, với tình cảm không tồn tại sự khác biệt giữa cho và nhận, cho là nhận và ngược lại, Nó cứ gật gù đắc ý theo dõi chương trình. Có lẽ là may, Nó không thuộc những tuýp người “bận rộn” nọ, một ý nghĩ bật òa …
“ Ba ơi! Ba có ăn uống gì không, con lấy mang ra cho Ba !?”– Nó thoát khỏi trạng thái suy ngẫm khi nghe giọng hỏi dè dặt của thằng con trai nhỏ.
Ừ nhỉ, nãy giờ Nó ngồi một mình bên ngoài, thằng nhóc cùng anh và mẹ được ngồi trong phòng ưu tiên ở sân bay bằng tiêu chuẩn vé của Nó và vợ: “ Cám ơn con trai, Ba dùng đủ rồi, con cứ vào với Mẹ và anh, Ba ngồi đây chút cho thoáng, máy bay sắp tới rồi con ạ!”- Nó với xoa đầu con và nhòe ánh mắt theo bước chân tung tăng của thằng nhóc về phòng chờ ở cái sân bay xuất phát, chặng cuối hành trình du xuân gia đình Tết Nhâm Thìn năm nay.

HCM – 02 FEB 2012 - CHUTI

4 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng.
    Một gia đình hạnh phúc và thành đạt.
    Có nhiều điều đáng học hỏi ở cái "Team" này.

    Trả lờiXóa
  2. Thanks KT.
    Huhuhu....Xem TV, chút cảm xúc sẻ chia với mọi người. Đừng làm tôi quá sung sướng... kẻo tôi rơi cái tòm từ trên mây xuống đất, tôi cho chuti tôi.

    Trả lờiXóa
  3. Sự thật là như vậy. Chuti có quyền tự hào!

    Nói về Cho và Nhận thì đúng là phía Cho đôi khi được nhiều hơn là phía nhận, nhất là ở lĩnh vực tình cảm.
    Tôi là dân kế toán nên hay nói đùa rằng: tất cả những gì chúng ta làm đều được thượng đế ghi sổ và một ngày nào đó sẽ được kết toán, kết chuyển cho ta hoặc cho con cháu ta. Hehe

    Trả lờiXóa
  4. Thanks KT, bài này đăng tôi mới thấy có lẽ dùng từ Trao và Nhận thì thi vị hơn. Nhưng không sao, đúng như KT nói, cho đôi khi được nhiều hơn là phía nhận trong cái lĩnh vực này.

    Trả lờiXóa