Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

HELLO! (T/g: Chuti)

Hai cha con túi túi, cặp cặp vội vã bước vào trong thang máy đang xuống tại một tòa nhà cao tầng.
“Chào buổi sáng!” – Người cha cũng kịp gửi lời chào tới người đàn ông trung niên duy nhất trong thang máy lúc ấy, chắc là người Mỹ.
“Chúc một ngày mới tốt đẹp!” – Một lời chào thân thiện đáp lại của người đàn ông cao gần 2 mét, nặng có lẽ trên 100kg, râu rậm nhìn hơi dữ.
…“Này cháu bé ngoan, khi vào thang máy, cháu nên gửi một câu “Hello” tới mọi người nhé, họ sẽ vui và cám ơn cháu!” – Sau một hồi, người đàn ông tỏ ra rất gần gũi vỗ vai thằng bé con khoảng 11 tuổi.
Thằng bé bẽn lẽn, mắt ngước nhanh nhìn con người cao gần gấp đôi nó rồi vội vàng quay mặt sang phía người cha, miệng cười tủm tỉm.
“ Cám ơn ông, cháu là một cậu bé cũng lanh lợi và dạn dĩ. Hôm nay, ngày đầu đi học sau kỳ nghỉ Tết, cha con vội vàng. Hơn nữa trước mặt là một người đàn ông cao lớn, có lẽ cháu bối rối! “ – Người cha vừa xoa đầu con vừa nói.
“Ồ! Tôi biết, một cậu bé ngoan…” – Người đàn ông nước ngoài thân thiện khích lệ. Ngay lúc đó, cửa cầu thang mở ra, họ chia tay nhau.

“Con có hiểu những đối thoại vừa rồi với bác “Tây” không?”- Người cha hỏi khi hai cha con đã trên xe.
“Dạ, có!” – Thằng bé có vẻ tự tin trả lời.
“Thế thì tốt, con đã biết thêm từ “HELLO” sẽ được sử dụng trong hoàn cảnh nào rồi đó!” – Người cha chia sẻ
Xe xa dần tòa nhà cao tầng, mắt lim rim, người cha ngẫm về câu chuyện trong thang máy và mỉm cười. Ghế trước, thằng con chăm chú quan sát phố phường vào xuân, có vẻ bồn chồn, hôm nay là ngày đầu đi học của nó sau kỳ vui Tết dài….

HCMC – 03 FEB 2012 – CHUTI

BBT xin tặng tác giả và các bạn clip bài hát Hello của Lionel Richie


11 nhận xét:

  1. Người Âu , Mỹ khi gặp nhau trong một không gian hẹp dù không quen biết họ cũng chào và nói chuyện xã giao. Có lần tôi chứng kiến một cô gái khi xuống xe Bus đã chào tạm biệt tất cả mọi người trên xe (goodbye every body). Cái đó đối với người Việt ta bây giờ hơi lạ vì chúng ta lo "phòng thủ", không nói chuyện với người lạ, "thóc đâu mà đãi gà rừng". Hehe

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy, một thói quen...
    Bản thân tôi cũng vậy, là một người hướng nội, nhưng ví như trong một không gian hẹp... toàn "tây", với tối một lời chào cũng dễ dàng. Nhưng chỉ toàn người Việt, thì cũng vậy, vì có lẽ lới chào lại trở nên lạc lõng..
    Tuy nhiên, phải công nhận, sự cởi mở của "Tây", hay bất cứ sự cởi mở ở đâu, cũng làm cho con người gần gũi và vui hơn. Ví như KT-26, hay Blog của chúng ta vậy, khi có sự chia sẻ, và cởi mở , chúng ta gần nhau hơn, cảm thấy thân thiết, chia sẻ và được chia sẻ hơn. Có gì vui bằng được nhận những lời chúc SN trên Blog và nhận được những lời cám ơn chia sẻ bạn bè khi ta gửi cho họ những lới chúc SN hay nhân một dịp nào đó.

    Trả lờiXóa
  3. TKs Chuti.

    Hello! Nhìn thấy nhau Hello 1 tiếng trong lòng cũng thấy vui vẻ
    Bạn cũ gặp nhau thì: Hello! How are you Chẳng biết có trả lời I am fine hay ko nhưng cũng thấy lòng ấm áp hẳn lên vì tình bè bạn.

    Trả lờiXóa
  4. Thế mời biết Nhung rất quan tâm tời bạn bè, Cám ơn Nhung. Thú thực mình dùng tiếng Anh bồi nhưng nói theo kiểu Phương Lưu Hải Phòng nhà mình là : "Rất giường chiếu" - Bóng bảy thêm chút có thể là ngủ nghê được => Khỏe ấy mà!
    :-D

    Trả lờiXóa