Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

SỐ PHẬN


Tôi có một anh bạn biết xem Tử Vi. Anh bảo khi mới  tốt nghiệp đại học, khó khăn, anh đi làm cho một hiệu sách. Lúc rảnh anh đọc rất nhiều sách, trong đó có sách tử vi rồi chiêm nghiệm thấy hay quá liền nghiên cứu để thực hành.
Tuy nhiên, anh chỉ xem cho bạn bè.
Anh hay vừa xem vừa đùa. 
Cậu kia chuẩn bị cưới vợ, đến nhờ anh xem. Anh bảo: "người ta thì trai tài gái sắc còn trường hợp của chú là gái tài gái sắc, chú chẳng được cái nước mẹ gì. Cưới khẩn trương không thì người ta đổi ý!!"
Một cậu khác được anh phán: "Chú được cái mẽ nhưng chất thì không có gì. Vì vậy khi đi ra ngoài xã hội càng im lặng càng tốt. Nói nhiều lộ bản chất, không ai thèm giao dịch!!"  
 ...
Tôi hay đến thăm anh, được anh xem Tử Vi và tư vấn nhiều điều. Anh là một họa sỹ có tiếng và là người từng trải. Anh hơn tôi mười ba tuổi, vì vậy với tôi anh là một người bạn rất quí giá, một kho kiến thức và kinh nghiệm sống. Quan trọng hơn, anh là người hướng thiện.


Người bạn vong niên
Tôi cũng đặt ra với anh câu hỏi: Tử Vi chính xác tới mức nào? Con người ta có định mệnh không?
Từng xem Tử Vi cho nhiều người, theo dõi diễn tiến cuộc đời của nhiều người, anh nói rằng đáp số của Tử Vi chỉ là một khoảng giá trị, không phải là một số tuyệt đối. Đáp số đó còn tùy thuộc trình độ của người xem (đọc lá số và luận giải, giống như bác sỹ chuẩn bệnh).  Số phận, cuộc đời của con người ta phụ thuộc rất nhiều vào phúc đức cha mẹ, hoàn cảnh xuất thân, xã hội và nỗ lực của bản thân... Nói theo ngôn ngữ toán học thì số phận con người ta không phải là một hằng số mà là một hàm số với một hoặc nhiều biến số. Còn theo ngôn ngữ vật lý thì nó có năng lượng của chính bản thân đồng thời có sự tương tác rất lớn với môi trường xung quanh...

Và sau cùng anh khuyên : "Đừng bao giờ ngưng phấn đấu và hy vọng- tận nhân lực tri thiên mệnh" 

SGN 22/2/2012 -KT

 Xin tặng các bạn bài viết theo đường link dưới đây về quan niệm đối với số phận của các nền văn hóa và tôn giáo lớn . Bạn nào không hứng thú có thể bỏ qua hoặc đọc từng phần. Hy vọng nó không quá dài và buồn chán. Hehe

www.quangduc.com/thoidai/03somenh.html


2 nhận xét:

  1. Thanks KT!
    Tôi đồng tình với KT và người bạn vong niên của ông về quan điểm tử vi và cuộc đời.
    Tôi cũng có một ông quen, tôi gọi bằng cậu. Ông đã biết, theo dõi và cố vấn cho tôi từ năm 1991. Khi nói chuyện với ổng, chúng ta không có khái niệm tử vi hay bói toán. Cách diễn giải của ổng thiên về lý luận khoa học hay hiện tượng thiên nhiên, rất dễ hiểu.
    Nói về phúc đức, ông hay nói, thấy bói toán rất nhiều thắng nói phét, ai cũng xem, ai ta cũng nói được. Tuy nhiên nếu phúc đức gia đình hết rồi thì bố thầy cũng chẳng nói được. Và mổi thầy chỉ có thể "bắt sóng" do cùng trường sinh học với một số ai đó và chỉ có thể nói được một số lĩnh vực nhất định. Cũng đúng thôi, mỗi chúng ta đôi khi không nói với chồng vợ, với bố mẹ mà có thể tâm sự với bạn bè một vấn đề gì đó. Và với mỗi người bạn ta chỉ có thể nói được một số vấn đề. Ta hay nói là hợp. Đó chính là các trường sinh học giao thoa. Đ1o chính là tử vi và cuộc đời.
    Không tồn tại kết quả là một con số và nó có thể biến động trong một hàm số.

    Trả lờiXóa
  2. Tks Chuti chia sẻ.
    Đây là một đề tài quá rộng. Mỗi chúng ta chỉ có thể chạm vào nó qua những trải nghiệm của bản thân. Một người bạn Mỹ từng nói với tôi: Cuộc sống có những thứ chúng ta không thể hiểu hết nhưng chúng ta có thể enjoy. Hãy enjoy.

    Trả lờiXóa