Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

SINH NHẬT GIANG (Tg: Mẹ Thùy Dương)


Sáng sớm, mở bừng mắt ra, con gái đã thập thò ngoài cửa. Mẹ có nhớ hôm nay ngày gì không? Ah, chúc mừng sinh nhật con gái yêu! Con gái nở nụ cười nũng nịu, chán mẹ lắm…

Hi hi, mẹ chán thật đấy! Mới ngày nào mà đã 13 mùa xuân trôi qua rồi. Con gái bẻ bỏng từ lúc sinh ra đời đã gặp nhiều may mắn. Nặng 3.9 kg, to con nhất phòng, con ngoan hiền ngủ suốt ngày, môi đỏ chúm chím, má phính mặt tròn, cặp đùi con chẳng nhăn nheo như các bé sơ sinh khác mà đã có ngấn sâu. Con thật dễ nuôi. Tháng ngày trôi mau, mẹ bên con trong từng sự kiện đánh dấu từng bước con lớn dần lên cả về vóc dáng và tâm lý. Con xinh xắn, nhanh nhẹn và hướng ngoại. Con lại rất tự tin vì chưa từng vấp ngã. Cuộc đời dưới mắt con mới chỉ có màu hồng & những ngày tháng êm ả trong vòng tay bố mẹ.

                          

Rồi mai đây, khi cuộc đời dần mở ra trước mắt con với cả màu đen và màu xám, con sẽ nhớ nhiều về tuổi ấu thơ bình yên bên gia đình.  
Mẹ mong con gái mẹ, bước vào tuổi teen thật vững vàng & tự lập. Con sẽ trở thành một cô gái hiện đại nhưng không hề thiếu đi  sự duyên dáng con nhé.
Mẹ cũng biết từ nay, nhiệm vụ của mẹ với con còn khó khăn hơn nữa. Sẽ chẳng thiếu gì lúc mẹ con ta chưa tìm được tiếng nói chung do sự khác biệt về nhận thức cũng như thế hệ. Nhưng cũng chẳng có gì có thể vinh quang hơn khi mẹ được thực hiện thiên chức của mình, để giúp con trưởng thành, cũng là giúp mẹ hoàn thiện nhân cách bản thân mình…


Con yêu!
Thời gian như một dòng sông chỉ chảy về phía trước, lòng mẹ thật bâng khuâng với ý nghĩ, tuổi thơ của con đã lùi về phía sau, trước mặt con là cả tương lai rộng mở với những điều đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Rồi con sẽ dần lớn khôn và dời xa vòng tay mẹ. Mẹ sẽ không còn giữ vị trí tối thượng trong lòng con, đó là quy luật.
Yêu con thật nhiều!





6 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật cháu.
    Chúc mừng Thùy Dương có một cô con gái thật xinh đẹp đáng yêu. Cháu có vẻ đẹp nhân hậu giống mẹ.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng sinh nhật Giang. Chúc cháu luôn xinh xắn, mạnh khỏe, học giỏi và đáng yêu. Mong rằng đường đời của cháu sẽ mãi là màu hồng lấn át các màu đen xám. Chúc cả nhà bình an và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. XIN CHÚC MỪNG CHÁU GÁI & GIA ĐÌNH.

    Nói thì bảo đứng núi nọ trông núi kia, nhưng thú thực ngay từ lúc đầu tôi đã thích có một cô con gái... Huhuhu, nhưng đến giờ tôi có tổng công là 2 thằng nhóc. Một ý nghĩ chợt hiện ra, Cá bạn hãy chia sẻ về đế tài con trai con gái xem nhể!

    Trả lờiXóa
  4. Comment của Thùy Dương:

    Hi hi...

    Lưu ơi, cậu còm làm mình xấu hổ quá đi mất. Mình tự thấy bản thân rất nhiều khiếm khuyêt. Nói thật đấy kg phải sáo rỗng đâu...

    Mình định thêm 2 câu thơ vào cuối bài:
    Con dù lớn vẫn là con của mẹ
    Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con

    Trả lờiXóa
  5. Hehe

    Thật ra là tôi bỏ đi một đoạn: Cháu có vẻ đẹp nhân hậu giống mẹ (nhưng xinh hơn nhiều).
    Tôi thích nhất bức ảnh thứ hai của cháu. Rất cá tính và dễ thương.
    Cũng giống như Chuti, tôi mơ có một đứa con gái nhưng mỗi lần nghĩ đến điều ấy lại hát bài :"Chỉ là Giấc Mơ"

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng sinh nhật cháu nhé. Bé Giang xinh và dễ thương quá. TD sướng thật đấy, mình thấy mà thèm nhưng chỉ là mơ thôi.
    Chúc mừng cả gia đình TD nhé.

    Trả lờiXóa