Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Ngày 11.11.11 ( T/g: Thùy Dương)


Ngày 11.11.11

Một ngày với những con số độc nhất
Bao đám cưới tưng bừng
Khởi đầu cho ước mơ “ngôi nhà và những đứa trẻ”
Ai dám bảo trong ngày này
Không có những đôi từng yêu nhau nói lời chia tay
Kết thúc một cuộc tình.

Kết thúc là để bắt đầu…

Những con số vô tình giống như hàng rào
Ngăn cách trong và ngoài, trước và sau, thuộc về và không thuộc về
Những con số như mũi tên
Tẩm thuốc độc bắn vào tim những lời đau buốt
Để lại vết thương nhức nhối
Tấy lên mỗi lúc trở trời.

Kết thúc rồi lại bắt đầu…

Ngày này giống như bao ngày khác
Trôi qua để không bao giờ trở lại
Nhưng những mũi tên cứ ẩn hiện đâu đó
Đợi một ngày 11.11 lại quay về.

9 nhận xét:

  1. Hay.TD
    Quả không sai là bloger "chất nghệ".

    Trả lờiXóa
  2. Tuyệt, rất bất ngờ và hâm mộ tài làm thơ của bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Chơi với nhau bao nhiêu năm rồi, vậy mà mình ko ngờ rằng cô bạn thân lại có thêm 1 khả năng nữa là làm thơ rất tuyệt và rất hợp với loại thơ tự do này. Ngày 11.11 này có ý nghĩa j vậy mà ai đó lại đợi ngày ấy trở về nhỉ? Có phải "kết thúc rồi lại bắt đầu" chăng???!!!

    Trả lờiXóa
  4. Hik hik, không đợi nó cũng đến mà đợi nó cũng đến... Kết thúc rồi lại bắt đầu một chặng mới mà, mình giả làm một "triết ra" đấy! Thông cảm nếu các bạn thấy nó trúc trắc, khó đọc. Nhưng đó là những cảm xúc cô đọng của tác giả tự nhiên trong mấy phút đi đường "phọt" ra. Có khi cả đời mới "nặn" được 1 bài.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày lục nhất thường cho là ngày đàn ông, TD làm thơ về ngày này làm bọn tôi xốn xang quá.

    Tôi rất cảm phục sự " can đảm " của người làm thơ, đặc biệt là phụ nữ. Giải thích thêm. Làm thơ và cưỡi voi đánh giặc độ nguy hiểm tương đương. Hihi

    Trả lờiXóa
  6. Cũng có cảm giác như khongthoike. Nhưng tôi nghĩ ne61y hơn một năm sau ngày 12/12/1012 tác giả sẽ thể hiện hết mình hơn, và lúc đó khngthoike sẽ không còn cảm giác tác giả "can đảm" hơn.
    Nhung luôn là người hiểu TD nhất mà còn không ngờ thì đây là một bài thơ một suy nghĩ vượt không gian và thời gian rồi. Xin chúc mừng đôi bạn thân, và huy vọng Nhung mang sự kín kẽ ấy để cùng chia sẻ với những bất ngờ khác, bất ngờ dễ thương khác trong KT-26 nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Hi TD,Nghệ sỹ quá! Khởi đầu và kết thúc luôn đi cùng nhau. Khởi đầu của cái này là sự kết thúc của cái khác. Năm sau sẽ là kết thúc của cái này và là khởi đầu của cái khác. Thanks TD

    Trả lờiXóa
  8. Chuti nói hay thật đấy, nhưng mà N thấy khó hiểu quá. "hi vọng Nhung mang sự kín kẽ ấy để cùng chia sẻ với những bất ngờ khác, bất ngờ dễ thương khác trong KT-26 nhé!" Kín kẽ chia sẻ với những bất ngờ, mà lại còn cả bất ngờ dễ thương nữa... rắc rối quá, N chịu ko hiểu nổi. Nên hỏi lại TD hay là Chuti giải thích thêm có được ko?

    Trả lờiXóa
  9. Huhuhu, chết tui rùi, chữ ta, chữ tộ, nghĩ gì typing nấy làm cho Nhung thấy khó hiểu... Tôi có lỗi, tôi có lỗi,... Có gì đâu, những comment sắc xảo của Nhung mà bay khắp Blog, trên tất cả các mặt bài thì lại thấy dễ hiểu ngay ấy mà!

    Trả lờiXóa