Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

GẶP LẠI ANH HẢI TRẮNG

Sáng nay than phiền với Thoike:
Làm một bài đi, blog dạo này trầm quá.
Hắn cười, bảo viết phải có hứng. Trưa đi với tôi nhé. Sẽ gặp lại vài " Đại Ca".
Ừ thì đi.
Hẹn nhau tại một quán ở Quận 7.
Tới nơi thì gặp Anh Hải Trắng.
Mình "chào thầy" và xin phép gọi bằng anh.
Anh bảo :
Thôi, đóng file lại đi. Sắp tới là kỷ niệm 20 năm ngày anh "hết dạy"!

Ngày đi học Anh có đứng lớp bọn mình một số buổi năm cuối (môn kinh tế vận tải). Ấn tượng về Anh là một thầy giáo trẻ năng động, nhiệt huyết và rất "phong độ". Anh còn là bí thư Đoàn khoa. Mình nhớ một lần đại hội Đoàn khoa Vận Tải có đại biểu Đoàn trường về dự. Bí thư Đoàn trường là Anh Tuyền phát biểu "chỉnh" khoa về vấn đề gì đó. Anh Hải Trắng đứng lên phát biểu rất khí thế, tranh luận thẳng thắn với bí thư Đoàn Trường. Nội dung tranh luận là gì mình không còn nhớ, nhưng rất có ấn tượng với Anh và thầm nghĩ  "Tay này có khí phách"...


Anh vẫn rất phong độ

Ngày bọn mình tốt nghiệp cũng là ngày Anh vào SG lập phân hiệu mới. Hai năm sau đó Anh ra ngoài làm cho Blacksea Shipping, một công ty vận tải biển của Ukraina, rồi Cảng Lotus...
Bây giờ Anh làm doanh nghiệp tư nhân.
Anh vẫn phong độ như ngày nào. Câu chuyện của Anh bây giờ ngoài kinh doanh còn có cả Thiền và đời sống Tâm Linh.
Anh bảo lo cho phần "Xác" là lo cho người, còn lo cho phần "Hồn" là lo cho mình. (Anh từng đi Tây Tạng; Nepan).
Mình chưa hiểu hết những gì Anh nói nhưng cảm nhận ở Anh một tư duy sâu sắc, một phong thái ung dung.


Cám ơn Anh và Thoike về một buổi gặp gỡ thú vị.

SGN 29/11/2011- KT
 



8 nhận xét:

  1. Đây là một trong những Anh Thầy rất hay. Ngày còn học, năm đá bóng mà tôi bị ngất trên sân, Anh thầy này đưa tôi vào BV tiêm cho mũi trợ tim. Về nhà ờ khu 5 tầng lúc đó đội KT25 đang làm đề tài, Minh KT-25 (nay GĐ Lotus port) ở chung , Anh thầy yêu cầu Minh "đi nấu một nồi nước nóng cho thằng Hà tắm"... Tắm xong, Anh thầy nói " chúng mày ở nhà nấu cơm ăn, tao với thằng Hà ra ăn hàng..." Hồi ở trường hay liên hệ với HT vì làm công tác Đoàn thể. Sau vào SG , hay gặp HT ở trường "cùng đón con..." Sau này ít gặp hơn...
    Nhìn chung một đàn anh chơi hay.

    Trả lờiXóa
  2. À quên, cách đây khoảng trên 1 năm anh Thầy này còn để kiểu đầu "không tóc" rất cá tính, khác hẳn với hình ảnh mình thường nghĩ về một người thầy, trắng trẻo, phong độ... Giờ lại quay lại kiểu đầu có tóc rồi....

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thì gần như từ ngày vào SG mới gặp lại Anh mặc dù nghe kể về Anh nhiều.
    Ông Nam nhà mình hồi bên Nga đi buôn chó cảnh ra sân bay gặp Anh HT. Ông Nam kể rằng Anh HT bảo :"mày về đi, bọn Kt26 thành đạt hết rồi, sao mày cứ lang thang bên này làm gì cho khổ?!!"
    Nay thì Ông Nam thành đạt rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện giờ mới kể: Thời mình việc kết nạp Đảng trong trường khó lắm. Ấy thế mà tí tôi được. Tôi (SV) & HT (GV) hồi đó được "ngắm". Hồi đó Đại hội Chi Bộ khoa KT, Thầy Thuyên CNK kiêm Bí thư Đảng Ủy. Có nói với tôi, ngày mai ĐH , sẽ có 2 bài phát biểu của 2 ứng viên 1 của GV (HT) và một SV (HQ), em nhớ chuẩn bị kỹ.... Sắng hôm sau mình háo hức đi sớm, đến nới thấy Các Đảng viên đang hỳ hụi quét quét, dọn don... Một Đảng viên giáo viên nói với mình " Mày đến có việc gì vậy!"... Tôi bị hẫng lại, lại máu tự ái tuổi trẻ lên, tôi bỏ thẳng về nhà. Thế là ngày hôm sau, Thầy Thuyên gọi tôi lên khoa nói. Em đã không tôn trọng Đảng, không tôn trọng tổ chức, không tôn trọng tôi... Và thầy kết một câu: " Em sẽ không bao giờ vào Đảng được..." Thế là cứ như lời "sấm", sau này tôi cũng đã "suýt" vào Đảng, nhưng đến phút chót lại thôi. làm cho Ba tôi lúc đầu rất thất vọng về mình, vì bước "thẩm tra lý lịch" đã xong.... Cuối cùng kết lại, cũng như con đường làm thầy của tôi, Đảng cũng đóng sập trước mặt tôi chỉ vì tính hiếu thắng của tuồi trẻ (nói vậy chứ đâu phải hồi trẻ, giờ tôi cũng hiếu thắng... huhuhu.)

    Nếu di nhậu với đội Lotus Minh, Khang, Hậu hay đi với dội KT24 Đỉnh. Khiên, sẽ hay gặp HT.

    Trả lờiXóa
  5. Hehe
    Thế mới biết Ông này được "cơ cấu" từ ngày còn trẻ.
    Có lẽ số phận của Chuti là không làm thầy giáo. Vì vậy giả sử hồi đó có ở lại trường thì rồi cũng chuyển ra ngoài!!

    Trả lờiXóa
  6. Thanks KT,
    Một cái giả sử rất hay. Tuy nhiên, khó nói nhể!

    Trả lờiXóa
  7. Đọc bài này tôi nhớ lại những ngày đầu mới bước chân vào SG, khi đó cách tết khoảng 1 tháng. Anh Thầy là người đầu tiên hai vợ chông tôi tìm đến để nhờ vả. Hai vợ chồng chở nhau đến tận nơi Anh làm ở Cảng Lotus,giới thiệu với Anh là SV KT26. Anh nói con gái đi làm chỗ Anh xa quá, về đi, anh tìm chỗ khác cho. Tết đến chơi nhà Anh không nhắc gì, ngại cũng không dám hỏi. Sau đó vài tháng Anh gọi điện báo đã tìm việc cho mình được rồi, Nhận tin mà hết sức cảm động. Lúc đó không đi làm ở chỗ Anh xin cho vì đã vào BM rồi (chọn cty nhà nước vì nghĩ sẽ dễ cho việc nhập khẩu, thau65n cho việc học hành của bọn nhỏ). Cứ ấn tượng và nhớ mãi về Anh, một người rất phong độ và nhiệt thành với đàn em.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng vậy, tôi còn biết rất nhiều đàn em học sinh, lúc cơ nhỡ, chạy lại, HT luôn cưu mang, kể cả những người có lỗi với anh ấy nữa... Rất đáng kình trọng!

    Trả lờiXóa