Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

BẠN CON (T/g: Chuti)

(Chào mừng NGÀY GIA ĐÌNH KT-26)

“Con chào hai bác!”
“Con chào cô chú!”
Cửa vừa mở, một lũ bốn năm thằng choai choai tranh nhau chào. Đứa nào đứa nấy mồ hôi mồ kê nhễ nhại.
“Con về lấy đồ, đi đá bóng ngay nên chưa ăn cơm”- Thằng con trai ngại ngùng thông báo.
Hóa ra cả lũ học xong buổi sáng. Chúng đi xe buýt, xuống bến rồi đi bộ quãng 2 km về nhà lấy đồ cho trận bóng đá trường tổ chức.
“Bọn con đi ngay mà, không cần ăn uống gì đâu!” – Thằng con trai tiếp tục phân trần trong lúc ba mẹ Nó luấn quấn.
“Các cháu uống nước đi, ăn thêm dưa hấu cho mát”- Người mẹ vui vẻ.
“ Đây, mấy tướng , không ăn cơm thì ăn tạm mấy miếng chả. À, để chú ốp la cho mấy quả trứng mà giằn bụng, nhanh mà! Không lót dạ thì ra sân mà bò chứ đá bóng gì…”- Người cha gần gũi.
…Mấy cái đầu chụm lại sì sụp. Nhìn chúng ngon lành kết thúc bữa trưa “fast food”, hai vợ chồng tủm tỉm: “Ngay buổi cơm lại rinh về một lũ bạn nên chắc cu cậu hơi ngại”.

Đá bóng xong, thằng con chỉ dẫn về nhà một thằng bạn. Chúng tắm rửa rồi chia tay bằng một tô vằn thắn mỳ cay xè….
“Đừng ngại con ạ! Ba mẹ chỉ thấy mình là bậc phụ huynh thực sự khi thấy các bạn con đến chơi. Bất kể lúc nào, ba mẹ thích phục vụ và thấy bạn con vui. Đó cũng chính là niềm hạnh phúc của các bậc làm cha, làm mẹ đấy con ạ!”  - Người cha chia sẻ.
Thằng con trai không ồn ào, Nó vẫn vậy, mắt xa xăm phấn trấn! Có lẽ Nó đang miên man nghĩ về trận cầu ngoạn mục của chúng trưa nay. Bỗng Nó giật mình khi có tin nhắn. “Trời! mới ra khỏi cửa mà đã nhắn tin.” – Nó vui vẻ.
Mở tin nhắn, Nó lặng người trong giây lát…từ từ ngước lên, hết nhìn ba, rồi lại quay sang mẹ …
“Có chuyện gì thế con!” – Mẹ Nó lo lắng.
Thằng con trai không nói gì mà đưa chiếc điện thoại cho ba Nó …
“Cho tao gửi lời cám ơn ba mẹ mày nhé. Ba Mẹ mày là những người hiếu khách tuyệt vời mà tao biết. Tao sẽ còn đến nhà mày dài dài… hehe”
….
“Cám ơn con!” – Người cha đưa lại chiếc điện thoại cho thằng con trai.

HCM – 01 Nov 2011 - CHUTI

5 nhận xét:

  1. Chuẩn!
    Phụ Huynh chuẩn. Bọn trẻ hay!

    Trả lờiXóa
  2. Câu chuyện này làm mình nhớ tới ngày xưa. Khi ấy một số thành viên KT26 rất hay về nhà mình ăn cơm, nhiều khi về đúng bữa trưa, bố mẹ mình dọn ra cho mấy anh em ăn hết rồi đi nấu bữa khác cho cả nhà, mỗi lần như thế thấy bố mẹ mình vui lắm, các cụ rất quý và coi mọi người như con. Để giờ các con mình cũng như mình ngày xưa, thằng lớn cũng thích rủ bạn về nhà và bọn mình có được cái cảm giác của các cụ ngày nào.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà mình gần trường, nên bọn bạn hai đứa hay kéo về nhà mình ăn uống, nghỉ ngơi. Mình cũng thấy rất vui khi có bạn của con đến chơi. Chúng nó còn bảo sao mẹ mày teen thế. He he...
    Cũng là truyền thống gia đình thôi, ngày xưa nhà mình cũng là nơi các bạn anh mình đến tụ tập rất đông vui, ăn uống chơi bời thoải mái.Mẹ mình quá nhiều con nuôi, sướng lắm!

    Trả lờiXóa
  4. cÁM ƠN CÁC BẠN,
    mình qua câu chuyện này được chia sẻ se tiếp nối bằng bâu chuyện : CỐC CHÈ THÊM NƯỚC...
    D9o75i nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Hôm qua "phê" quá thế mà vẫm còm men được hahaha.
    Thực ra tôi rất vui vì mấy nhóc choai choai thời nay mà lạ biết quan sát và có một thái độ ứng xử rất chững chạc như vậy. Đúng như KT nói, bọn trẻ hay.
    Hôm qua về cu cậu đọc bài này nói: Mấy đứa còn ra lớp kể "tùm lum" nữa cơ. Và cháu có nói, cũng đúng thôi bởi vì con đi đến nhà các bạn, con thấy ba mẹ các bạn không làm như ba mẹ. Tôi an ủi cháu. Có lẽ ba mẹ vẫn "bảo bọc" con quá nên giúp con tiếp các bạn. Còn với gia đình các bạn, ba mẹ các bạn để cho các bạn chủ động đấy con ạ...

    Trả lờiXóa