Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

MƯA LÒNG ( T/g: Chuti)


Chào mừng NGÀY GIA ĐÌNH KT-26, thay lời cám ơn gửi BTC, KT-26, dâu, rể và hậu duệ.

Mưa thu Sài gòn đỏng đảnh khó lường. Mưa cắt mặt đừờng rát bỏng mặt da. Mưa trắng xóa xế chiều cùng ngọn đèn đường vội chao trước gió.
Bão đâu đó khiến chiều thu Sài gòn thêm níu kéo và chờ đợi… Ốc đảo xanh Thanh Đa cuối tuần mưa thu sướt mướt. Khu vui chơi vắng tiếng cười và bước chạy trẻ con làm nẫu lòng người lớn. Bữa tiệc buffet truyền thống ngoài trời não nề màu xanh ốc đảo, chạnh lòng khách thập phương…
Những cuộc gọi trong mưa thấp thỏm, những tin nhắn vội vàng cho thêm ấm lòng nhau trong tiết mưa thu lành lạnh. Những chiếc taxi tất bật phá lệ chạy vào sát tận bên trong. Những đôi chân chống chọi vội vàng bước xuống bì bõm trong mưa.

…Buổi tối, trời thu như cũng chiều lòng người tri kỷ nơi góc cùng ốc đảo. Giọt mưa phất ánh đèn đêm hiện những vân màu cảm xúc cho thêm ấm lòng người…Dòng chữ “NGÀY GIA ĐÌNH KT-26 TP HCM–05/11/2011” e ấp giữa mưa thu tạo cảm giác ấm áp nơi không gian tĩnh lặng gia đình. Những lời giới thiệu thiện tình của các thành viên KT-26 cũng phần nào xóa tan cảm giác lạnh lùng lần đầu gặp mặt của dâu, của rể, của hậu duệ đại gia đình KT-26.
Các ông bố ngất ngư, cụng cụng trong xôn xao nhân tình thế thái. Các bà mẹ gọn gàng bên khói nồng bếp lẩu gần gũi đời thường. Những câu chuyện về con cái, về gia đình rền vang không ngớt. Thi thoảng ghé tai dăm ba câu  “tám” chồng về chuyện ngàn đời xưa như trái đất. Một lũ nhóc có lớn có bé quây quần quanh một cái bàn, một thế giới riêng thi nhau quậy phá. Những cô cậu choai choai trầm ngâm quan sát chương trình và mơ màng tìm hiểu thế giới xung quanh. Mấy đứa bé hơn chụm năm, chụm ba trò chơi Ipad, Iphone …để mặc cho đứa em nhỏ lẫm chẫm tứ tung trước ánh mắt canh chừng hạnh phúc của mẹ. Cái ước lệ bàn bố, bàn mẹ, bàn con làm cho không gian rộng rãi trở nên gần gũi và gia đình hơn lúc nào hết.
Không gian gia đình bùng nổ, bay bổng cảm giác thời gian. Mưa thu lành lạnh ngoài hiên nép mình trộm nhìn mái nhà tỏa ngát tiếng cười vui và cảm xúc. Bên nhau, mái ấm gia đình xum họp và trải lòng…
Thời gian khẽ lay, gửi lại ốc đảo xanh đêm khuya mộng ảo, nhận lại những bàn tay và lời hẹn hò lần sau chia sẻ, những ánh mắt hướng theo tiếng chân ngập ngừng trong đêm thu vắng, các gia đình nhỏ KT-26 líu ríu hướng về tổ ấm của mình trong tiết thu buông lành lạnh.
Đêm thu Sài Gòn về khuya mưa không còn rơi nữa. Cây đèn đường lặng im ngắm bước chân bộ hành. Ngọn gió thu se lạnh nhẹ rung, thổn thức bụi mưa đâu đó… Một cơn mưa lòng !

TP HCMC – 08 NOV 2011 - CHUTI

10 nhận xét:

  1. Tks Chuti chia sẻ.
    BTC thật hạnh phúc khi buổi gặp mặt đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc. " Em giai" tôi trên đường về hỏi:" sang năm tổ chức nữa không ba?". Tôi bảo chắc chắn rồi. Về nhà Cu cậu khoe cái áo mưa KLine. Mẹ bảo tặng cậu để cậu thỉnh thoảng đưa con đi học. Nó dứt khoát không, "Đây là áo con chơi trò chơi được thưởng!!"

    Trả lờiXóa
  2. Tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả. Nhưng chẳng thể cám ơn một cách cụ thể được. Thay lời cám ơn bằng cảm xúc còn tràn ngập trong tôi.

    Thằng út chuyên nói nước hai, khi về nhà thấy tôi nhày vô tủ lạnh nó nói: Hôm nay ba ăn chắc là no và ngon phải không ba?... Thế là báo hại tôi không dám lục đồ ăn tiếp nữa.

    Thắng anh it nói nhưng khi hỏi cũng gập đầu là chương trình rất hay. Có lẽ cháu đã nhận ra và học hỏi thêm nhiều thông qua buổi gia đình này.

    Vợ tôi thì khỏi phải nói. Ngưỡng mộ KT-26!

    Ngày gia đình KT-26 đầm ấm và cảm xúc!

    Trả lờiXóa
  3. Ngập tràn cảm xúc! Tuyệt! Không còn gì để bình luận nữa! chuti định đổi nghề không đấy?

    Trả lờiXóa
  4. Huhuhu.
    Cám ơn Phạm. Đừng cho tôi bay nhiều quá kẻo tình hình shipping industry đang rất khó khăn trên toàn cầu. Cứ tưởng bở bỏ nghề VÁC hí hửng tưởng khoai bở sang nghề SỸ, thì eo ui ... ra đường mất.
    Nhưng thú thực với Phạm một party gia đình trong mưa trắng, sự ló lắng ban đầu, sự bùng nổ tiếp theo đã làm nên những cảm xúc tràn ngập trong tôi. Hơn nữa, tối cảm nhận dược CẢ NHÀ CÙNG VUI. Thế là sướng!

    Trả lờiXóa
  5. Phạm ban đầu có ý định tham gia. Nhưng thuộc dạng working hard, demanding management... nên mặc dù có mặt tại HCMC nhưng trước đó vài ngày nhưng không ở lại được. KA có gửi lời chúc mừng tới mọi người & sorry là không tham dự được, đó cũng là thiệt thòi cho party . Nếu có đặc phái viên chính phủ vào dự thì còn đại thánh công nữa.
    Nhưng không sao, chúng ta còn nhiều dịp. NGÀY GIA ĐÌNH KT-27 SỐNG ĐỘNG THEO THỜI GIAN!

    Trả lờiXóa
  6. Chuti à.
    Bọn ta chỉ có "thêm" chứ không bỏ, không đổi trong công việc hay bất cứ lĩnh vực nào khác. Nhể!
    Hôm đó mà có thêm Pham là BTC có lý do tuyên bố: các thành viên kt26 trên toàn quốc tham gia. Hehe
    Tôi đang lâng lâng giống như hồi năm ngoái đi Đà nẵng về...

    Trả lờiXóa
  7. Tôi vừa đọc lại comment của Chuti thì thấy: NGÀY GIA ĐÌNH KT-27 SỐNG ĐỘNG THEO THỜI GIAN!
    Chắc Ông này vừa viết vừa nghĩ đến Chuti Phu Nhân.
    Hehe.

    Trả lờiXóa
  8. (hôm nay mạng có vần đề)
    Đúng vậy KT, Chỉ có thêm…. Nếu có Phạm… Sẽ nổ tung trong và sau party… Đó là nghề tổ chức mà. Ai cũng vậy. Đầu tiên mọi người hơi lo lo (do lần đầu chưa quen) => Lạ lẫm ngại ngùng (lần đầu gặp, biết nhau) => Chút quen quen => Thích thú và bùng nổ = > Tiếc, sao không làm sớm....
    Không hiểu các gia đình khác sao nhỉ. Chẳng thấy feedback gì:- GĐ Tiến Dũng: Ẫm một loạt giải.- GĐ Tiến Lùn: Ngày GĐ lại gần ngày SN, nhất là hôm nay SN Tiến lùn.- Hưng bứ đâu: Đưa vợ đi, BTC nhầm chào bằng con gái... Các hậu duệ, chơi, nhận quà, bùng nổ, xem ảnh,... xong rồi cho mấy comment chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Mạng có vấn đề thật.
    Tôi vừa thấy comment của Chuti, mở lại thấy mất.

    Trả lờiXóa
  10. Mạng có vần đề, nên tôi phải dùng chiêu cả vú lấp miệng em. Vie61r ra word=> copy vào comment. Không được CTrl + V tiếp...Huhu, KT à, khẩu hiệu đó tôi thích và thấy hợp với KT-26. Ông cứ động viên và PR cho tôi....Thanks!

    Trả lờiXóa