Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

HOA TAM GIÁC MẠCH

Trong những ngày này chúng ta có dịp được ngắm phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp trên khắp Thế Giới.
Trong hàng loạt những cảnh đẹp mê hồn ấy có những bức ảnh được chụp ở ngay Quê Ta.

Cuối mùa thu trên những sườn núi ở vùng cao Xín Mần (Hà Giang), khi lúa ở những thửa ruộng bậc thang đã gặt xong, có một sắc màu khá lạ và quyến rũ mới hiện ra, đó là màu đỏ của hoa tam giác mạch.

Tam giác mạch, cái tên không gợi về một loài hoa nhưng lại là hoa rất đẹp, mầu hoa phớt hồng li ti, cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý.

Đồng bào dân tộc ở đây thường lấy bột của quả tam giác mạch để làm bánh, hoặc dùng hạt trộn với ngô để nấu rượu, tạo nên hương vị khá đặc biệt như rượu Cốc Pài (Xín Mần).

Lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch khoe sắc đang là thú vui của nhiều du khách trẻ...
Nguồn: dantri.com.vn











19 nhận xét:

  1. Thanks KT!
    Thú vui tao nhã nhỉ. Nhưng họ đi một mình sao hả KT? Hay các chàng trai bên mình là một cô gai đẹp, còn các cô gái trẻ ngắm hoa Tam Giác Mạch cùng chàng vệ sỹ cao to đẹp giai cỡ ông TBT nhà ta?

    Trả lờiXóa
  2. Hehe.
    Tks Chuti động viên.
    Chắc chắn là họ không đi một mình rồi. Phải có người đồng cảm mới thưởng thức hết cái đẹp.
    Tôi đang mơ có ngày được đi xuyên Việt với người thân hoặc các bạn KT26 hoặc cả hai.

    Trả lờiXóa
  3. Ước gì được đứng giữa cánh đồng hoa tuyệt đẹp kia.
    Cảm ơn kt nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Welcomes t.h
    Nghe nói t.h hôm vừa rồi mới đi công tác ở một nơi cách mấy cánh đồng này không xa lắm. Cái bọn ta thiếu bây giờ là thời gian.

    Trả lờiXóa
  5. Hoa đẹp mà đi ngắm cùng người đẹp thì còn gì bằng. Nếu đi cùng người đẹp thì ngắp đồi chọc cũng thấy đẹp. Ví như ngắm đồi cát Phan Thiết đó nhể!

    Trả lờiXóa
  6. Hehe.
    Giống như rượu ngon lại có bạn hiền cùng nhậu. Còn gì bằng?!

    Trả lờiXóa
  7. sao mình chưa thấy ảnh hoa này ở Hà Giang nhỉ? Đẹp lắm Kt ah. Thanks!
    Hà Giang có nhiều cảnh đẹp mê hồn. Chỉ có con người nơi đó còn nghèo thôi.
    Nhất định mình sẽ có cuộc đi chơi cao nguyên đá Đồng Văn, ruộng bậc thang và xem hoa tam giác mạch. Với tri kỷ! (^-0)
    Mùa xuân này bạn nào đi Sapa, tiện thể leo Phanxipan thì dơ tay!!!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đã đến Sapa mùa xuân, đẹp lắm . Hay lớp mình họp lớp lần sau ở Sapa vào mùa xuân nhé. Bọn tôi vào bản, nhìn thấy cái bánh như bánh chưng nhỏ xíu , hỏi thì nó bảo không bán đâu nhưng nếu muốn ăn thử thì phải đưa cho tao 6.000 đ. Hì hì

    Trả lờiXóa
  9. Sapa là nơi có nhiều món ngon lắm, thành phố mù sương, hơi lạnh. Rất phù hợp cho dân Nhậu. Lợn cắp nách, cải mèo, gà sao, cá hồi và chồn tại thác bạc, Thắng cố ngựa tại gần nhà thờ đá, rượu Ngô, táo mèo...
    Ai chưa đi nên cố thu xếp không phí một đời. Đẹp nhất nên đi vào mùa xuân

    Trả lờiXóa
  10. Hehe
    Tôi đọc comment của khongthoike thấy ứa nước miếng. Vụ Sapa có vẻ nhất trí cao nhể!

    Trả lờiXóa
  11. Mụ Lộc làm BTC và tôi quay như chong chóng, hôm nọ Mụ Bảo với Bảo cơm ở Nha Trang, hôm rồi Mụ hẹn tôi tờ Đà lạt, nay Mụ thấy ông TBT giới thiệu vùng d6a1t B8a1c lạng giá, hoa đẹp... Mụ lại rụ ông TBT đẹp trai của chúng tôi lên Sapa...Úi rùi ui, không có mật gấu khô, sao chúng tôi đủ sức chạy....!

    Trả lờiXóa
  12. Tớ vẫn ước một lần đặt chân đến Sapa mà chưa thực hiện được. Chắc mùa xuân tới phải đi thôi Lộc à. Nếu được đi cùng các bạn thì tuyệt. Nhất trí!

    Trả lờiXóa
  13. Thêm một thành viên " VOTE" cho Sapa.
    Ông Chuti à, chắc bọn ta uống mật gấu dần đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  14. Các bạn uống dần đi & tập luyện nhiều vào. Vì CT còn đi dỉnh Phanxipan cao nhất Đông Dương nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Hehe
    Đúng vậy. Phanxipan chưa có cáp treo như "Bà nòa". Bọn ta phải leo bộ. Sáng nay tôi bắt đầu dậy sớm chạy bộ rồi.

    Trả lờiXóa