Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

YÊU NHƯ THẾ NÀO? ( Thùy Dương)




Các bạn ơi, các bạn còn nhớ ngày xưa mình yêu như thế nào không? Còn bọn tớ đã yêu như thế này (hoài cổ tí)

Khoảnh khắc đó,
khi thân mình run rẩy
vòng tay ghì chặt
hơi thở bặt ngừng.
Thế giới bỗng nhiên sững lặng
lá thôi xào xạc
tu hú ngưng lời
cọ thôi ca hát
ngay cả biển cũng quên,
không gào thét.

Khoảnh khắc đó,
đột nhiên
cỏ cây chim thú
đình cuộc chiến tranh tiếp diễn đã bao đời.
Thế giới ngây người
để khỏi quấy rầy ta
để trong lặng yên tĩnh mịch
chỉ còn đôi trái tim mình
đọ sức cùng nhau.

(Thơ Michel Dayanan)

Chúc các bạn cùng gia đình một kỳ nghỉ Lễ thật hạnh phúc!
Thùy Dương

3 nhận xét:

  1. ÔI! lại tình yêu...

    Tình yêu như cánh diều
    Đưa ta vào hạnh phúc
    Tình yêu làm kiệt sức
    Cuốn ta biệt tăm hơi
    Tình yêu vượt trùng khơi
    Nâng bổng tình say đắm
    Tình yêu ngàn sức nặng
    Đè chết kẻ si mê
    ..
    Ôi, may mắn thay cho những ai rơi vào vế 1
    Và khổ đau thay cho những kẻ chẳng may trượt vào vế 2.
    Toi thật không tin những người quá lạc quan khi nói về tình yêu theo thể khảng định. Đôi lúc người ta có thể tin rằng mình được yêu và cũng có thể hiểu nhầm mình bị từ chối.
    Nhưng gì đi nữa thì con người sống không thể thiếu tình yêu. Vậy xin hỏi các bạn, tình yêu có giả có thật ko. Theo tôi thì là có.

    Trả lờiXóa
  2. Tks Thi sỹ Vicent. Đi vào vấn đề này sẽ...không có đường ra. Em có nghe một câu nói rằng : Có những thứ không thể hiểu hết ở trên đời này, nhưng chúng ta có thể enjoy. Theo iem thì LOVE cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  3. người ta nói trên đời này cái gì cũng có quy luật cả. Nhưng theo tôi thì tình yêu là một ngoại lệ. Nó chẳng tuân thủ QL quái nào cả. Cái mà người ta tưởng nó đi thẳng, ái ngờ lại rẽ ngang.Nụ hôn tưởng thật nhưng ai biết trong đầu đang nghĩ đến kẻ khác. Sắp đến ngày tân hôn ai dè nàng lại bỏ chạy thục mạng. Nói chung, "TY" đếch biết nó đỗ ở bến nào cả. Haha...

    Trả lờiXóa