Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2011

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ LỄ KỶ NIỆM 55 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐHHH & ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG HỒ CHÍ MINH ( Nguyễn Văn Hà)




LIÊN HOAN VĂN NGHỆ:
Thời nay khác với chúng mình, các em giờ xinh đẹp hơn nhờ trang phục bắt mắt, biểu diễn hay. Hiện tại trường có cả hệ trung học phổ thộng và nhiều cái kiểu đào tạo nên rất phong phú. Hơn nữa trước đây, khoa Kinh tế chúng ta luôn có đặc quyền về những bóng hồng xinh đẹp. Nhưng hiện tại, ngoài hệ PTTH, các khoa lái. Máy… đều có các em gái . Đặc biệt khoa Máy có đào tạo ngành mội trướng gì đó, nên có nhiều em xinh hết biết….
 2 tiết mục của Khoa KT với 1 giọng nữ chủ lực hay& rất xinh… còn lại  quá tệ so với các khoa khác..
Các khoa khác, (rất nhiều em nữ quá xinh…)

LỄ KỶ NIỆM & NHẬN HUÂN CHƯƠNG:
Văn nghệ & võ thuật…
Duyệt đội ngũ rất hoành tráng…
Đội hình hậu duệ của các chị em KT-26… mềm mại nhưng đội hình
PTT Hoàng Trung Hải và Lễ trao Huân chương Hồ Chí Minh..

12 nhận xét:

  1. Cám ơn Tác Giả đã truyền tải những nội dung và hình ảnh này để ACE ta dự lễ từ xa.Thấp thoáng trong nội dung có tâm sự của tác giả về vị trí đặc biệt của khoa KT giàu truyền thống nay đã không còn.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đồng ý với KT26, Thấp thoáng trong nội dung có tâm sự về vị trí đặc biệt của khoa KT giàu truyền thống nay đã không còn. Tôi rất thích ông này nói cụm từ giàu truyền thống. Về mặt bề ngoài tôi cũng đồng ý khoa KT không còn độc tôn những bông hồng xinh đẹp nữa. Còn một chút mơ hồ, tôi không thấy bóng dáng của Khoa, của thầy trò, của các cựu SV KT trong các hoạt động này những người đang làm việc và rất có điều kiện về thăm trường , tài trợ và PR cho truyền thống cùa Khoa? Tôi mơ hồ vậy vì không thấy nó hiện hiện như lần trước tác giả về trường, Có chăng tác già chưa post lên mạng ? Hãy chờ xem !

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nhìn mãi mà không thấy ông cựu lớp trưởng đâu? Trường ta làm hoành tráng quá! Bây giờ vào ĐH có vẻ dễ hơn thời của chúng mình? Không vào được hệ A ư? Eemm vào hệ B... Phổ cập đại học mà. Thế nên nhiều em xinh hơn cũng phải.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nhìn thấy cái ảnh ông ấy ngồi cạnh PTT HTH và đang bắt HTH nhổ tóc bạc cho ổng đấy thây!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thấy trường này bây giờ nên đổi tên thành "Trường Đại học Địa Hải", vì chiêu sinh học túa lua như Đại học Tổng hợp, làm việc cả dưới nước, trên bờ, trên không,...Hehe.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng có đổi tên. nếu cứ vậy thì cũng như các câu lạc bộ bóng đá hay giảy V'leage... chẳng còn ai nhớ tên trường là gì nữa. Học sinh không biết đăng ký tên trường, sửa sửa, đổi đổi tốn thời gian và tiền bạc của XH, mà đó chính là tiền bạc của chúng ta (đóng thuế) đó...
    Đó là chủ chương xã hội hóa. Âu cũng như tốt xấu trong tình yêu cũng khó lường...
    Việc mở rộng nghành nghề đào tạo cho các trường là một chủ trương không tồi nếu các trường làm đúng và cam kết chất lượng. Làm như vậy thì tránh việc chuyển dịch con người ra bta65p chung tại các TP chung tâm, các trường chuyên nghành. Và như vậy giảm chi phí chung cho XH. Tuy nhiên với DK các trường đảm báo cam kết chất lượng. Trái ngược, hiện tại các trường chưa làm được Ví dụ:
    - Khia KT của chúng ta ngoài đào tao KTB còn có KT ngoại thương. Tốt. Tuy nhiên do không mời được GV từ trường ngoại thương về (khó lắm, sao được), nên các thầy tự đọc sách và lên đọc giảng.
    - Khoa KT có thêm nghàng KT bảo hiểm... sau đó chả biết sao... năm nay HOÃN tuyển sinh vì không có thí sinh...
    Vân vân và vân vân. Âu cái gì cũng có thính hai mặt và khó lường như tốt xấu trong TY ấy . Đúng không ông KT26?

    Trả lờiXóa
  7. Chí phải. Một trười đại học cũng như một doanh nghiệp, một thương hiệu. nó phải có sản phẩm chủ lực, đặc trưng của riêng nó. Nếu cứ chạy theo trào lưu mà không chú ý đến chất lượng, đến những yếu tố đặc trưng đã làm nên tên tuổi thì sẽ bị xuống cấp và đào thải. Tôi rất thích một câu của Lão Tử :"cái gì hay mà tất cả thiên hạ cùng đua nhau mà làm thì không còn hay nữa".

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi ý của Bác Vicente là trường HH bây giờ không còn là trường HH ngày xưa nữa vì đào tạo búa xua ... nên phải đổi tên cho phù hợp!!! Một sự hài hước.

    Trả lờiXóa
  9. kinh tế biển luôn là ngành kinh tế chủ đạo của ngành đường biển.
    Các ACE có biết không, hiện tại ?
    - Ngành học Kinh tế biển sau khi tốt nghiệp cấp bằng KỸ SƯ
    - Ngành Kinh tế ngoại thương, KT bảo hiểm, kinh tế quản trịn doanh nghiệp.. vv của Khoa Kinh tế sau khi tốt nghiệp , cấp bằng CỬ NHÂN.

    Đó là sự khác biệt và tính đặc thù của ngành Kinh tế biển so với các ngành kinh tế khác. ACE có biết nguyên nhân ?

    Trả lờiXóa
  10. Trước đây tôi cũng thắc mắc về vấn đề này và cái tên của cái bằng cấp cho ACE mình sau khi ra trường: Kỹ Sư Kinh Tế... Tôi có nói chuyện với vài người thì họ nói ngành học của mình là kinh tế kỹ thuật, kinh tế ngành. Mục đích là đào tạo ra các kỹ sư có khả năng tổ chức, quản lý và điều hành sản xuất trong ngành vận tải biển. Nó giống như đại học xây dựng có khoa kinh tế và mục tiêu của họ là đào tạo ra những kỹ sư có nhiệm vụ tổ chức,quản lý,điều hành sản xuất trong lĩnh vực xây dựng...
    Câu trả lời của Chuti2002 là gì? Cho biết đi.

    Trả lờiXóa
  11. Ngoài ra thì nội dung của chương trình học của ACE mình cũng phản ánh rõ. Bọn mình học tất cả các môn cơ bản của kỹ thuật. Vật lý, cơ lý thuyết, sức bền vật liệu, chi tiết máy, động lực, rồi lý thuyết tàu, làm bài tập lớn về thiết kế tàu... Có thể nói bọn mình học cả kỹ thuật lẫn kinh tế cho nên mới gọi là kỹ sư kinh tế.

    Trả lờiXóa
  12. Thực ra cái này tôi cũng nghĩ, cũng hỏi nhiều nhưng thú thật tôi chưa hài lòng với cấu trả lời của mình.
    Thứ nhất trước khi học chuyên môn chúng ta trước đây phải học một số môn gọi là cơ sở, cơ bản:
    -Các môn cơ sở: Hình họa, vẽ kỹ thuật- Cơ, Sức Bền vật liệu, Nguyên lý chi tiết máy, Công nghệ tàu thủy.
    - Các môn cơ bản : Toán, Lý, Hóa...
    Hiện tại SV KTB không phải học nhiều môn cơ sở - cơ bản nữa (tôi không nhớ rõ bỏ môn nào) => Nên thay vì 5 năm, hiện tại SV Kinh tế chỉ học 4.5 năm.
    Còn về KTB sao lại gọi, cấp bằng là Kỹ sư? Theo ngu ý của tôi:
    - Kỹ sư hay nghề kỹ sư: là một nghệ thuật quản lý động cơ, phương tiện (The art of managing engines) mang lại hiệu ích cho con người.
    - Trước hết tên đầy đủ của ngành mình là : KINH TẾ KHAI THÁC VẬN TẢI BIỂN ( SEA TRANSPORTATION ECONOMY ) => có KHAI THÁC chứ không phải Kinh tế biển.
    - KHAI THÁC VẬN TẢI BIỂN (SEA TRANSPORTATION): Là một ngành sản xuất đặc thù (Có sản phẩm đặc thù là sự dịch chuyển) , quản lý các thiết bị, phương tiện khái thác vận tải biển.
    => KT KT VTB là một nghệ thuật quản lý (managing) các thiết bị, phương tiện khai thác vận tải biển nhắm mang lại hiệu ích kinh tế cho người khai thác. Người làm công việc này là MỘT KỸ SƯ( như định nghĩa về Kỹ sư hay nghề Kỹ sư như trên)
    ACE cùng share nhé!

    Trả lờiXóa