Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

HẢI PHÒNG XƯA (PHẦN 2)

Bản đồ thành phố Hải Phòng năm 1920:



Phố bên sông Tam Bạc:





Cảng Hải Phòng:



Cầu Quay:



Cầu Hạ Lý (thời Pháp thuộc):



Cầu Hạ Lý (thời chống Mỹ):



Bưu Điện thành phố-1 trong những công trình hiếm hoi còn khá nguyên vẹn đến ngày nay:



Nhà Hát Lớn-có hàng rào bằng cây xanh :



Trường cấp 3 Ngô Quyền:

















Bến Sáu kho-tiền thân của Cảng Hải Phòng:



Phố Cầu Đất đây các bác ơi:






Sông Lấp-đoạn chảy qua Nhà Hát Lớn:





Khách sạn Thương Mại (1909-2009,bây giờ là bãi để xe ô tô cạch Khách sạn Hữu Nghị):



Đồng hồ ba chuông (ngã tư Minh Khai- Điện Biên Phủ ngày nay):



Khu phố Tàu (bây giờ là đường Lý Thường Kiệt):



Chùa Hàng:





Cát Bà:



Đồ Sơn:



Nhà hát Nhân Dân (bây giờ là nhà văn hóa Thanh Niên



Nhà máy xi măng cũ:



Trường đua ngựa (không biết có phải Hồ Quần Ngựa bây giờ không?):



Cảng Hải Phòng xưa đây:



Đài thiên văn Phú Liễn-Kiến An:



Vườn hoa Nguyễn Du:



Đường Hoàng Văn Thụ:



"Thánh địa" Lạch Tray:



Ga Hải Phòng:

3 nhận xét:

  1. Thật quý giá khi được xem lại thời thơ ấu đã qua, những kỷ niệm đẹp được lưu giữ cẩn thận qua những bức ảnh đen trắng. Một lần nữa cảm ơn Lưu nhé.
    À, còn bạn Hoàng là ai, xin xưng danh để ACE chungs tôi còn biết tên và được chào đón bạn đến với Blog. Gần đây, các bài comment của tôi rất hay bị mất mà ko rõ nguyên nhân, tôi đã gửi thư hỏi KT, nhưng mọi người cũng ko rõ ng.nhân. Hay là M.H thật.ko lẽ. Nếu đúng thế xin hãy thướng xuyên vào Blog comment cúng ACE đi e nhé.
    A": CAO TIẾN ĐIỆN (Hằng cơm's Husband)

    Trả lờiXóa
  2. Theo chuti tôi. Đồ cổ quí vì hiếm. Và trong nó chất chứa những giá trị thời đại, những giá trị lịch sử. HPG xưa cũng vậy, ngoài những giá trị trên, nó còn chất chứa giá trị của những kỷ niệm trong mổi chúng ta.

    Chưa chắc cần xưng tên. Đó cũng là giá trị của Blog. Như chuti tôi đã nói. Có người lên Blog ngoài nội dung các bài viết, nhận xét... Còn một thú vui đi săn lùng các nick... Hảy tới với Blog KT-26 với một tinh thần bằng hữu và sẻ chia...!

    Trả lờiXóa
  3. Khi nhìn thấy những tấm ảnh này nói thực tôi rất xúc động. Ngày nhỏ nghe người lớn nói rằng Sông Lấp có nghĩa là con sông bị lấp một đoạn. Mình nghe thì cũng biết vậy. Bây giờ nhìn bức ảnh chụp con sông trước Nhà hát Lớn và cả cây Cầu Đất
    (cây cầu có bề mặt phủ bằng đất nện)mới thấy. Đúng là "trăm nghe không bằng một thấy" dù là thấy qua ảnh.

    Trả lờiXóa