Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

VỀ NGƯỜI BẠN GÁI CÙNG TÊN (Thùy Dương)


   
Cùng tên, nhưng tính tình chúng tôi có vẻ khác nhau nhiều. Trong khi tôi vô tư, có khi hơi vô tâm, đi đến đâu nói nói cười cười đến đấy (nhiều khi tự thấy mình dzô dzuyên), thì  bạn tôi tính điềm đạm, nội tâm và ăn nói nhỏ nhẹ. Nhiều người cứ  nhầm tôi với bạn và tưởng tôi là con Ông nguyên Giám đốc Sở GD (oách quá!!!)
Ngay sau khi ra trường, khi đa số chúng tôi đang nhớn nhác xin việc, lo về tương lai, thì bạn tôi đã lên xe hoa & có công việc tại một ngân hàng của ngành Hàng Hải. Dường như cuộc đời của bạn rất xuôi chèo mát mái. Tuy nhiên, số phận đã buộc bạn phải đối mặt với nhiều thử thách.
Đợt họp lớp tại Hội An, chúng tôi cứ ra sức gán ghép với thầy Hoà để không khí vui tươi hơn. Thực là sâu trong lòng, chúng tôi đều cầu mong bạn tìm được người bạn đời tâm đầu ý hợp.
Tuần này là tuần đầu tiên bạn làm công  việc mới tại Sài Gòn. Bạn đã quen người quen việc chưa? Tôi  hiểu ở lứa tuổi bọn mình rất ngại thay đổi. Tuy nhiên, tôi tin bạn sẽ dễ dàng vượt qua với bản lĩnh của mình.
Đây có lẽ cũng là số phận bạn ạ. Chắc chắn, nơi đất Sài Thành với những con người sống chân thành phóng khoáng, cuộc đời bạn sẽ sang những trang mới huy hoàng. Quá khứ dù tốt hay xấu, cũng đã bị bỏ lại đằng sau. Hiện tại & tương lai đang chờ bạn.
Tôi viết vài dòng về bạn tôi, không ngoài ý định mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn. Chúc bạn một cuộc sống mới với thật nhiều niềm vui & may mắn, bạn nhé!
 
Duyên dáng, dịu dàng, dáng dây...


7 nhận xét:

  1. Lan Dương vào SG làm ở đâu? Tác giả này giấu thông tin quá.

    Trả lờiXóa
  2. Tác giả này cứ hay thấy người sang bắt quàng làm họ. Hồi đi học mọi người biết rõ :"who is who" có nhầm đâu ??!!
    Hehe

    Trả lờiXóa
  3. Welcome on board !

    Chào mừng Lan Dương đến với mảnh đất Phương Nam: Mộc mạc, cởi mở và chân thành.... Chúc mọi điều tốt lành luôn bên bạn.

    Ông chủ tịch BLL phía Nam đâu rồi nhỉ ? Làm lễ ra mắt và kết nạp đội viên đi chứ !

    Trả lờiXóa
  4. Hư hừm, hôm trước khi đi, bà Bích Lộc - Trưởng ban chăm sóc "Phần xác" miền Bắc (vị trí chăm sóc "phần hồn" mặc nhiên được coi là của ông Thế Hiệp) đã làm biên bản bàn giao trước sự chứng kiến của đông đảo anh chị em KT26(có chi tiết chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng, độ co giãn của cơ mặt...). Hiện biên bản này L Dương đang giữ để chờ giao cho bạn Thanh Hương - cùng ngành ngang với bạn B Lộc nhưng tại Sài Thành. Xin kính đề nghị bạn Thanh Hương hết sức lưu ý. Trân trọng.TD

    Trả lờiXóa
  5. Đất SG là hay lắm đó, con người và tư duy cũng khác. Hy vọng LD vào đó sẽ thích ứng với môi trường mới và thay đổi cùng với con người nơi đất Sài THành hoa lệ. Nôi trường mới thì chắc con người cũng sẽ mới rồi, mình tin là như vậy.
    Xin tặng bạn bài thơ tự biên sau:
    Sài Gòn không có mùa Đông.
    Bạn thời vào đó còn trông điều gì
    Trông chờ năm tháng làm chi
    Mỏi mòn gối chiếc, đường đi ngả nào
    Đường dài, đèn bấc, dầu hao.
    Tuổi đời, năm tháng không chào xuân xanh
    Trời thanh, bạn tốt, đất lành.
    Chim thời tìm đậu, bạn dành cho mau
    Đừng như Thuyền, bến đợi nhau.
    Thuyền mà không đến làm đau bến bờ.
    ...

    Trả lờiXóa
  6. Tranh thủ lướt qua Blog , nhieu bai hay qua , nhieu comment nhiet tinh qua , nhieu tin moi qua ... Chuc moi nguoi vui ve !

    Trả lờiXóa