Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

NGƯỜI TRONG SÁNG (T/g: Chuti)


Tôi cứ thích dùng từ trong sáng với Nó. Đúng, Nó là như vậy, ai cũng biết. Nhưng cũng buồn cười, ai lại đi gọi một thằng đàn ông O40 là trong sáng nhỉ! Thế mới lạ…!
Cao to, đẹp trai là cái bề ngoài mà bất cứ ai cũng dễ dàng nhận ra khi mới gặp Nó. Đúng thôi, nó là “hàng tuyển”cơ mà! Thế mà chẳng biết cơ duyên đưa đẩy, Nó bị “đá” một phát văng sang cái nhóm “thấp bé nhẹ cân” chúng tôi.
Đối thủ đáng gờm..! Thoáng với cái dáng “hàng tuyển” lần đầu gặp mặt, thêm cái tính lãng tử và ga lăng vốn là truyền thống gia đình,
Cũng vậy thôi, thêm hoa thêm sắc chút chứ thấy có nên quả nên cây gì đâu. Kệ, Nó vẫn vậy , sáng trong và vẩn vơ với những kế hoạch tương lai của mình. Cái kế hoạch mà có lẽ khác xa với cái dự định ban đầu bao la sóng biển của chàng trai đất cảng như Nó…Ừ nhỉ, với cái giấc mơ “Hải âu” có thể tan vỡ, ta như bắt gặp ở Nó đâu đó ánh mắt xa xăm và thiếu chút gắn bó với con người và cái tập thể “thấp bé nhẹ cân” ngày ấy.

Thế rồi, cùng với thời gian trôi trôi,  những con người trong cái tập thể “thấp bé nhẹ cân” ấy đã từng ngày, từng giờ bước vào cuộc sống. Dấu chân họ in đậm trên các vùng miền đất nước, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nó cũng vậy, bước vào cuộc sống ban đầu vất vả lo toan như những người bạn cùng thời. Để giờ đây đang từng bước khẳng định đựơc sự thành đạt của mình bằng vị trí công việc ổn định ở một tập đoàn đẳng cấp cùng với một gia đình vợ đẹp con ngoan…Có lẽ, cái giấc mơ “Hải âu” của Nó khó có thể thành hiện thực, nhưng Nó đang hạnh phúc trong một giấc mơ khác, một giấc mơ có thực…
“Một giấc mở có thực” !? Lạ nhỉ, nhưng cũng đúng như có lần chính Nó nói: “ Diễn đàn ảo mà tiếng lòng thật còn hơn diễn đàn thật mà tiếng lòng ảo”.  Tôi thấm thía câu nói này của Nó. Nhìn thấy Nó những lúc này, tôi cảm nhận được sâu thẳm tâm hồn vì mọi người trong câu nói ấy. Tập thể “thấp bé nhẹ cân” ấy đã níu chân, Nó không còn vẩn vương “giấc mơ biển cả” nữa. Nó đã có một vũ trụ cảm xúc và tiếng lòng luôn hiện hữu bên cạnh cuộc sống công việc và gia đình hạnh phúc. Từ  những lần gặp gỡ tập thể ấy, từ cái ngày đứa con tinh thần của Nó và những người bạn ra đời. Nó say xưa nâng niu và trải lòng, Nó hoạt bát và năng nổ, nó nhẹ nhàng và tâm lý, nó nhẫn lại và bao dung… Đứa con tinh thần ấy ngày càng xinh đẹp và tình cảm hơn cả những kỳ vọng ban đầu dưới bàn tay chăm sóc của Nó và những người bạn. Nó trải lòng và được đón nhận. Bạn bè sẻ chia, Nó thêm cảm xúc…
Một năm ngày đứa con tinh thần ra đời. Mọi người chúc mừng nhau, hồ hởi và sẻ chia. Với người viết, còn hơn cả một sự ngưỡng mộ và biết ơn về cái sự trong sáng của Nó. Đã có nhiều người bạn hỏi rằng tại sao người viết và Nó lại kết hợp với nhau tốt so với rất nhiều những tập thể đôi như vậy. Rất khó để tự mãn trả lời, nhưng trong những ngày sinh nhật đầu đứa con tinh thần này, người viết cứ thành tâm nói rằng: “Tôi và Nó là hai sự bổ trợ nhau, Nó trong sáng bổ trợ cho cái sự không trong sáng như tôi!”
Thay cho lời kết: Vào những ngày cuối tuần hay một buổi tối đẹp trời nào đó, ở tiền sảnh khu nhà cao cửa ngỏ vào Sài gòn, các bạn thấy một gã cao to đẹp trai mặc một bộ quần sooc, giày thể thao đang mải mê chơi bóng và đuổi theo một thằng nhóc chắc nịch, nghịch nghợm. Mồ hôi ướt đẫm rạng ngời hai khuôn mặt, đó đích thị là bố con thằng quậy, thắng bố chính là Nó. Những lúc vậy tôi rất thích bắt tay bố con Nó!

HCM 27 OCT 2011 - CHUTI

19 nhận xét:

  1. Kt nè, tôi đang viết về một người trong sáng để làm tấm gương điển hình tiên tiên. Ông là TBT thì ông phải học cái tính đó đầu tiên. Đã không học cái hay, ông lại học cái sự không trong sang của tôi.
    Say xưa SN blog thế nào mà ông QUÊN mất một đoạn trong bài viết của tôi, làm cho bài viết của tôi mất nội dụng và bố cục không chặt chẽ.

    Để ACE xem có nên xử ông hay không đã, sau đó tôi quyết định có gửi đơn khiếu nài tới tòa soạn không!

    Trả lờiXóa
  2. ACE à, ông này quên cả một đoạn bài viết của tôi và thay vào đó là dấu "..." ... huhuhu!

    Trả lờiXóa
  3. Dear Chuti.
    Tôi thật sự xúc động vì tình cảm và sự động viên Ông dành cho tôi. Chân dung Ông vẽ tôi quá đẹp đến mức tôi hơi bối rối. Tôi xin phép bỏ một đoạn nhỏ trong bài (vì muốn giữ nó cho riêng tôi). Hehe

    Trả lờiXóa
  4. Huhuhu,

    Trước hết là tôi thấy toại nguyện khi ông vui. Và tôi cũng tôn trọng ý kiến cá nhân của ông. Hãy giữ cho riêng mình!

    Tuy nhiên, diễn đàn Blog là sẻ chia, ông phải tiên phong đó. Trước hết vì những công lao của ông và sự ngưỡng mộ của bản thân, tôi trước mắt cho ông nợ cái đoạn văn ấy. Còn nếu diễn đàn lên tiếng yêu cầu, có lẽ tôi phải design lại cái đoạn văn ấy. Vì với tôi, đó chính là đoạn văn đắt nhất trong bài viết của tôi.

    Rất trong sáng và nhạy cảm!
    Chúc mừng ông!

    Trả lờiXóa
  5. Hai ông tung hứng nhau ác thật. Tuy nhiên phải thừa nhận, hai ông bù trừ cho nhau rất nhiều để ra một bộ đôi rất phù hợp để chăm nuôi blog KT26 này. Ngày sinh nhật blog lần đầu tiên, ông Lưu xứng đáng được nhận những lời khen tặng ủng hộ của tất cả. Hình như đó là cái duyên kỳ ngộ? Nên tôi tin blog có hai ông thì sẽ còn rất nhiều sinh nhật nữa, và sinh nhật sau sẽ hoành tráng hơn sinh nhật trước các ông nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Tks Duong.
    BBT còn có một nữ thành viên rất nghệ sỹ nữa.Thành công của kt26 không thể thiếu bloger này.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng KT, Blog KT-26 thành công đến giờ phút này cần rất nhiều tới những ai sưu tầm, viết bài, comment thường xuyên hay không thường xuyên. Kể cả những người ghé Blog nhưng chưa tham gia được. Tuy nhiên, ngày sinh nhật đầu tiên của Blog, với tư cách là một người tham gia viết bài, tôi muốn Ông TBT trong sáng và yêu nghề của Blog sẽ là người nhận được nhiều sự cám ơn và ái mộ nhất.
    Blog muốn phát triển và lên một tầm cao mới, nhất quyết phải có sự đóng góp tham gia của ACE khác, những người sẽ mang thêm cho Blog KT-26 thêm màu sắc mới. Một màu KT-26 thấm đậm và sinh động vốn có.

    Chúc mừng ông TBT, Chúc mừng SN Blog!

    Trả lờiXóa
  8. Tks Chuti, Tks Duong và mọi người.
    Tôi xúc động từ sáng tới giờ.
    Blog của chúng ta là sân chơi chung và nó được như hôm nay là nhờ công sức của BBT, của các cây viết và của toàn tập thể KT26 những người đã có ý tưởng về một web, một blog... Tôi chỉ là người trông coi cái sân chơi ấy.
    Có câu nói rằng: nghỉ ngơi tức là làm công việc mình yêu thích.
    Tôi thật sự yêu thích nhiệm vụ này.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Chuti đã nói hộ tiếng lòng của các thành viên kt26 đối với ông TBT của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  10. Tks t.h
    Từ trước tới giờ tôi chưa làm gì mà "có lời" nhiều như thế này.

    Trả lờiXóa
  11. Thanks t.h.
    Thú thật tôi muốn nói nhiều hơn, tiếng lòng tôi muốn "phọt" ra mạnh hơn, tôi muốn nói thay hết tất cả các thành viên KT-26, các bạn bè đồng môn, đồng hoa, cùng trường, những bạn bè động nghiệp hay cả những khách lãng du mạng đội một lần ghé Blog... Nhưng sức lực và khả năng có hạn, tôi chỉ có tấm lòng. Mọi người cùng sẻ chia.

    Trả lờiXóa
  12. KT, ông còn tốn lời nhiều để được giữ cái riêng cho mình đấy! Hehehe!

    Trả lờiXóa
  13. Hehe
    Tks Chuti
    Tôi là dân tài chính kế toán. Một trong những nguyễn tắc hàng đầu của kế toán là "thận trọng".

    Trả lờiXóa
  14. Hahaha,
    Thế mới nói.
    Tôi với ông lá một đôi không tệ. Ông bổ trợ cho tôi nhé.
    Chính vì vậy tôi phải nhờ ông post ngaygiu1pm một bài rất sensitive... Tôi là vậy, ông nhờ post ngay nhé, ưu tiên đi. Tôi vừa viết trong giờ trưa, đi outside biz giờ mới về, thấy ông nói vậy tôi phải không trong sáng ngay.

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta có một BBT thật tuyệt! Blog của chúng ta đã và sẽ tiếp tục là hiên trà ấm áp, cởi mở để mọi người chuyện trò chia sẻ. Tôi hoàn toàn nhất trí với chuti về bức chân dung của người trong sáng. Đồng thời cũng nghiêng mình ngưỡng mộ người không trong sáng vì đã thốt lên được những lời lẽ ngọt ngào như vậy. Phải chăng sự trong sáng có sức lan tỏa và thuyết phục để biến đổi mọi sự xung quanh? Hay ông không trong sáng vốn đã sẵn trong sáng rồi???

    Hiên trà này đã và sẽ mãi là nơi chia sẻ tiếng lòng khi vui cũng như khi buồn của các thành viên KT 26. Cảm ơn các bạn, những người đã xây dựng, chăm sóc và góp vui cho mái ấm này. Xin cảm ơn cả những du khách, những người từng ghé qua hiên trà chỉ để im lặng, lắng nghe và thấu hiểu cùng chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  16. Hi Phạm. Quả không hổ danh. Cô em gái tôi đã có lần hỏi về danh tình thật của Nick Phạm. Hỏi ra mới biết Nó ngưỡng mộ những bài viết và comment của Phạm với sộ ngắn gọn và súc tích. Thông minh và sắc xảo. Tôi hãnh diện với nó đấy.

    Câu hỏ của Phạm từ dễ đến khó. Dễ để khuyến khích trả lời, rồi khó để thòng lọng người trả lời lại. Đúng trong sáng chính là hào quang vốn dĩ đã có một trường sinh học riêng rộng lớn bao la. Lại thêm sức lan tỏa vũ trụ nữa. Còn nữa, trong sáng dễ gần dễ hiểu nên dễ thuyết phục. Đó đã là đủ để thuyết phục để biến đổi mọi sự xung quang.
    Một con người có nhiều cá tính, có cả xấu tôt có khi lại có ấn tương và quyến rũ hơn. Cái tốt để người khác học hỏi. Cái xấu để những người thích dạy bảo được khuyên được nhủ. Đó có lẽ chính là lý do tôi không trong sáng như tôi sẽ rất hiệu quả khi kết hợp với người trong sáng như ông TBT nhà ta.
    Còn nửa, NHÂN CHI SƠ VỐN BẢN THIỆN... Các cụ đã nói, do vậy tôi vẫn tự tin và ngạo mạn đẽ trả lời Phạm rằng đã sẳn có trong sáng trong tôi rồi. Cám ơn Phạm vì một câu hỏi hay và quá khó cho tôi.

    Trả lờiXóa
  17. huhuhu... correction : NHÂN CHI SƠ TÍNH BẢN THIỆN...

    Trả lờiXóa
  18. Bản thân phải rất trong sáng thì mới dám tự nhận là: "không trong sáng".
    Những cái mà Ông Chuti tự nhận "trong tối" một chút là những phẩm chất chiến đấu, không ngại va chạm. Hehe.

    Trả lờiXóa
  19. Huhuhu... Ông nói vậy, làm tôi happy. Thanks ông KT!

    Trả lờiXóa