Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

NHỚ MÙA THU

"Thu ẩm hoàng hoa tửu..."
"Mấy ngày này Hà Nội rực nắng trong cái gió hanh lành lạnh..."
"Ngày mai tớ đi công tác ra Bắc..."
...
Đọc những dòng ấy của Bạn, Hắn thấy nhớ mùa thu Miền Bắc, những cánh đồng lúa chín, những ngọn gió heo may... 
Định viết nhớ mùa Thu Hà nội nhưng chợt nhận ra Hắn chả phải người Hà nội. Hắn yêu quí Hà nội và có nhiều bạn ở đó. 
Ước gì bay vù phát về Bắc. 
Thôi thì bay bằng "lét".
Hắn vừa lang thang lên mạng tìm hình ảnh vừa lẩm nhẩm khe khẽ.




Hà nội mùa thu

Cây cơm nguội vàng



Cây bàng lá đỏ
Nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thẫm nâu
Mùa hoa sữa về thơm từng ngọn gió
Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ
Hồ Tây chiều Thu, mặt nước vàng lay, bờ xa mời gọi

Màn sương thương nhớ, Bầy sâm cầm nhỏ vỗ cánh Mặt Trời

TP HCM 28/10/2011
Tặng những ai yêu quí Hà nội

6 nhận xét:

  1. Hi hi, cảm ơn KT, đúng là nhiều khi sống trong lòng HN đây mà có khi lại không cảm nhận được nhiều như người ở xa HN.
    Hà Nội từ hôm qua chuyển mùa đông thật rồi. Không phải như ông nhạc sĩ nào phải "vờ như mùa đông đã về" nữa. Phố xá bàng bạc trong màn mưa phùn lây rây. mặc áo mưa cũng dở mà không mặc cũng dở. Người đi đường cứ bâng khuâng quýnh quáng như vậy. Những ngôi nhà cao tầng ẩn hiện giữa những đám mây mù xám bạc, thành phố trông lạ hẳn đi, bớt ồn ào, bớt chen lấn hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Hi TD
    Nghe HN trở lạnh thấy thèm. Ông nhạc sỹ Thanh Tùng lúc còn khỏe nhiều khi nghe Hà nội có gió mùa Đông Bắc là lên máy bay ra liền.
    Những người như tụi mình nhiều khi nhớ và thèm cái rét như thèm sấu, cốm...

    Trả lờiXóa
  3. KT à, khi có cảm xúc , ta muốn bay.
    Khi có cảm xúc, ta được du ngoạn...bằng cảm xúc.
    Ông đang đi du ngoạn đó.
    Chúc mừng ông!

    Trả lờiXóa
  4. Hi KT, không phải người HN nhưng tôi rất yêu HN. Thực lòng tôi rất xúc động khi nhìn những bức ảnh trên. HN thanh bình, nhẹ nhàng và sâu lắng. Cảm ơn KT rất nhiều. Mùa thu luôn tạo cho mình nhiều cảm xúc nhất. Đi đâu xa cũng nhớ HN.

    Trả lờiXóa
  5. Tks Chuti. Thời buổi khủng hoảng này tôi du lịch bằng cảm xúc là chính. Hehe.

    Trả lờiXóa
  6. Pham à. Bây giờ bạn là người HN và có đầy đủ những phẩm chất của người "Tràng An". Chỉ không sinh ra tại HN thôi.

    Trả lờiXóa