Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Blog KT26 – Lễ thôi nôi (T/g: Thùy Dương)



      Mấy ngày này Hà Nội rực nắng trong cái gió hanh lành lạnh đầu mùa đông. Nắng càng làm cho không khí hanh hao hơn báo hiệu một mùa mới đã về. Mới đó mà đã đúng một năm trôi qua. Cũng ngày này năm trước,  KT26 hội ngộ 20 năm với những cảm xúc ngập tràn, tạo năng lượng cho sân chơi chung – blog KT26 ra đời.
Một năm với 365 ngày, đã đủ làm nên một thói quen mới – “ghé blog KT26”. Có những người trước đó đã thường xuyên tham gia blog các loại, rất chuyên nghiệp trong mảng mới chỉ có ở thời công nghệ thông tin này, nhưng cũng có người lần đầu biết thế nào là blog, thế nào là còm (comment) và tự dưng trở thành bloger (tự xưng) lúc nào không biết. Những thành viên KT26 ở lứa tuổi O40, lứa tuổi giao thời giữa kinh tế bao cấp và kinh tế thị trường đã chứng tỏ năng lực của từng cá nhân khi biết tận dụng cơ hội để đạt nhiều thành công, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Những thành viên đó lại  nhanh chóng làm quen với công nghệ mới, công nghệ thông tin mạng, trong đó có blog thân thương của KT26.
Từ sân chơi này, những tiếng lòng đã “phọt” ra thật phong phú khi mỗi cá nhân góp vui với những bài viết, những comment mang đậm dấu ấn riêng nhưng cũng rất chung , đều thuộc về một tập thể trong đó không phân biệt đẳng cấp, chỉ có tình bè bạn kết nối & sẻ chia. Đó chính là bản sắc riêng không thể trộn lẫn của blog chúng mình. Bao ký ức đã được ôn lại, để không chỉ với bạn bè mà cả với gia đình, người thân cũng được nghe tiếng lòng của người mình yêu quí mà bình thường không dễ được nghe. Để bao hồi ức về một thời vất vả, thiếu thốn hiện về sống động trong từng chi tiết, để thêm hiểu thêm yêu “những người sống quanh  tôi”.
Và những cây viết đã nổi lên với những phong cách mà sự khác biệt, không đụng hàng làm nên giá trị riêng cho mỗi người. Những bạn Lưu, Kim Anh, Hằng, Xuân Phú, Hà và nhiều bạn khác đã đều đặn đóng góp, thắp lửa cho blog KT26 thêm phần phong phú…
Lễ thôi nôi đã đến gần, ngôi nhà chung của chúng mình đã qua 365 ngày đầu tiên, từ lúc chập chững nhưng đầy háo hức sẻ chia, đến lúc vững vàng hơn nhưng cảm xúc hừng hực ban đầu đã nhường chỗ cho những trải  nghiệm sâu lắng hơn. Lại cần lắm những bàn tay cùng góp sức, để blog KT26 sống mãi, đồng hành cùng các thành viên trên từng cây số cuộc đời với những vui buồn được mất. Để thế hệ hậu sinh của chúng mình thêm tự hào về những gì bố mẹ chúng & bạn bè đã làm được.

Hà Nội, 25/10/2011

7 nhận xét:

  1. Tks TD
    Thật tự hào. Chúng ta là một nhà, không phân biệt đẳng cấp nhưng chúng ta đã xây dựng nên một đẳng cấp của KT26.

    Trả lờiXóa
  2. KT à, tôi thích ông dùng từ đẳng cấp KT-26.
    Cũng chẳng gì gọi là tự mãn nhưng có lẽ chỉ có KT-26 chúng ta mới làm được. Có những lớp còn mò mẫm và ngượng ngịu gặp mặt thì KT-26 đã đi được mấy lần với qui mô và sự sâu sắc của những con người hiểu biết và sẻ chia. Có những Blog tập thể ra đời khi mọi người vẫn ngại ngùng dấu mặt và đối thoại như những kẻ thiếu tự tin hay chưa trưởng thành thì Blog KT-26 đã cởi mở và sẻ chia như những người thân thiết, không ngãi ngùng bộc bạch lòng mình, không ngại ngùng sẻ chia quan điểm và sự hiểu biết...
    ĐÚNG LÀ ĐẲNG CẤP KT-26, CHỈ CÓ THỂ CÓ TRÊN BLOG KT-26!
    Xin chúc mừng SN Blog !

    Trả lờiXóa
  3. Dear Chuti. Đó là một sự tự hào chân chính.

    Trả lờiXóa
  4. Tks all,

    Theo quan điểm cá nhân, nhu cầu " tự sướng" về tinh thần quá cần thiết trong thời mạt pháp này. Người trưởng thành hiện nay nếu không thường xuyên tự điều chỉnh dễ " tẩu hỏa nhập ma " lắm.

    Blog Kt26 là sự trợ giúp tốt cho sự điều chỉnh.

    Rgds

    Trả lờiXóa
  5. Khongthoike à. Ông cứ điều chỉnh nhiều vào nhé. Mọi người sẽ vui lây.

    Trả lờiXóa
  6. Qua blog này cho thấy mỗi thành viên KT26 đều là những con người rất đặc biệt và thú vị. Và mỗi cái đặc biệt riêng có đó đã làm nên một tập thể KT26 không lẫn vào đâu được và rất đỗi tự hào.
    Tks all.

    Trả lờiXóa
  7. Thật phong phú! Blog của chúng ta là sân chơi chung, là ngôi nhà chung, là điểm "tự sướng", là nơi điều chỉnh.. và là đứa con tinh thần đã đủ thời gian được làm lễ thôi nôi. Tất cả đều hội tụ trong bài viết này. Thế mới biết chúng ta yêu quý Blog đến thế nào!

    Trả lờiXóa