Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

GIÀU VÌ BẠN (T/g: Thanh Hương)



 Quá nửa đời người qua đi, nhìn lại, tôi thấy mình thật giàu – cái giàu vì bạn.

Từ thuở ấu thơ – khi tâm thức được sự tồn tại của thế giới xung quanh, đến giờ tôi đã gặp, quen biết bao nhiêu người? Chắc là nhiều lắm. Họ là những người ruột thịt, họ hàng, bà con lối xóm, bạn bè, thầy cô, đối tác, đồng nghiệp… Có người gặp một lần rồi thôi. Có người gặp rồi quên. Nhưng rất nhiều người gặp rồi gắn bó cho tôi nhớ nhung, giận hờn, sẻ chia, với bao niềm vui, hạnh phúc và cả nỗi buồn… Những tình cảm ấy là những tài sản quý giá nhất mà ngày mỗi ngày tôi góp nhặt để tạo dựng cuộc đời mình. Một phần trong đó thường trực bên tôi hàng ngày, phần khác có thể được cất dấu đâu đó sâu trong tâm hồn. Để lúc nào đó lại nhớ đến, hồi tưởng, hâm nóng, phát triển và thăng hoa.

Tình bạn, tình cảm đẹp đẽ và cần có nhất cho mỗi con người. Tình bạn của các thành viên KT26, khối tài sản đáng giá trong gia tài đời tôi. Mỗi lần họp mặt, mỗi lần giao lưu tôi lại gom góp, chắt chiu thêm đầy bao kết nối và sẻ chia.

Rồi kinhte26.blogspot.com ra đời cách đây 1 năm sau lần chúng tôi gặp nhau nơi vùng đất miền Trung những ngày cuối năm 2010, địa chỉ này đã thành nơi gửi gắm những tình cảm sâu sắc của mỗi thành viên KT26! Ví như đây là một tài khoản ngân hàng, với ban Biên tập như những người quản lý, đầu tư và đang làm cho khối tài sản “tình bạn” của chúng tôi ngày một lớn thêm. Những tình cảm bạn bè xưa không còn ở nơi cất giữ nào nữa mà thường trực bên tôi, bên bạn, được gom đầy mãi trên từng trang blog nối tiếp. Là món ăn tinh thần thường xuyên đã thành quen từ đó, kết nối, xẻ chia và là nguồn động viên, khích lệ tôi cùng các bạn. Mỗi ngày qua đi, tôi lại thấy mình một giàu thêm với thật nhiều cảm xúc dạt dào. Khối tài sản này sẽ là chỗ dựa vững chắc cho mỗi người và sẽ được truyền lại cho con cháu chúng mình.

Trên quãng đường đời còn lại, không biết được ai còn đón nhận những hạnh phúc gì, còn phải đương đầu với bao khó khăn, sóng gió? Nhưng một điều chắc chắn là tập thể KT26 sẽ đồng hành, gắn kết bên nhau mãi mãi.
Rất tự hào về KT26 của chúng ta. Xin cảm ơn các bạn của tôi, đặc biệt cảm ơn Ban biên tập Blog.

7 nhận xét:

  1. Tks Hương.
    BBT cảm động quá. Xin hứa sẽ quản lý tài khoản "tình bạn" này thật tận tụy và nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  2. Hương chính là người đầu tiên đưa ý tưởng về blog thì phải?!
    Như vậy Hương là "Cổ Đông Sáng Lập" đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn T.H, thế mới đúng người giỏi văn nhất CT thái phiên năm nào.

    Tình bạn như rượu , đựng trong bình cổ, càng để lâu càng ngon.

    Trả lờiXóa
  4. Hi bạn Thanh Hương, giờ mới biết tâm hồn văn của bạn thật dạt dào. Mình vẫn thấy bao lần họp lớp, bạn âm thầm lĩnh phần bếp núc hậu trường, đảm đang quán xuyến. Cảm ơn T Hương đã có ý tưởng tuyệt vời ban đầu là lập blog để những Chuti, KT, Phú, KA, Hằng, và nhiều người khác nữa có chỗ để, đúng là dễ dàng hơn, "phọt tiếng lòng" mình. Và lời cảm ơn nhiều nhất xin gửi đến BBT Blog. Mình còn nợ bài viết nhân dịp thôi nôi. Đang đợi cảm hứng.

    Trả lờiXóa
  5. Đứng như Khongthoike, giọng văn của dân chuyên toán Thái Phiên. Rất chặt chẻ và xúc tích. Đọc mà cảm thấy thoải mái dưng dưng.
    Tuyệt Hương, không hổ danh là nhân tố kết nối KT-26 trong hành động, lời nói và đặc biệt toát lên ở giọng văn rất tình cảm và chân thành.
    Cám ơn Hương rất nhiều, nhất là thành viên BBT, tôi đã nhận từ bạn một sự động viên lớn.

    Thế là Kính bố tiếp tục bị bỏ đằng sau rồi, sau mấy lần hứa, với nhiều lần nài nỷ từ BBT, giờ đây Kính bố vẫn lỡ nhịp...

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn tất cả. Các bạn đã tạo cảm hứng cho minh "phọt" ra những nghĩ suy từ tận đáy lòng.

    Trả lờiXóa
  7. Hi th, Thật tuyệt, Tài khoản tình bạn ngày càng được tích lũy được nhân lên nhiều lần. Một năm qua BBT đã giúp chúng ta quản lý và làm giầu thêm khối tài sản này. Tôi cũng rất tự tin là chúng mình rất giầu, tài sản này không chỉ để chúng ta hưởng, mà còn có thế chuyển lại cho thế hệ con cháu chúng ta. Cảm ơn các bạn, cảm ơn BBT.

    Trả lờiXóa