Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

NHÂN MÙA VU LAN (T/g: Thùy Dương)



Mùa Vu lan năm nay con lại được cài trên áo bông hồng đỏ. Bốn mươi tư mùa Vu lan có mẹ, đó là phúc lớn của đời con. Gần chín mươi tuổi, mẹ vẫn nguyên vẹn tình yêu cuộc sống, tâm hồn mẹ vẫn như đang độ tuổi hoa niên. Nhìn dáng mẹ ngồi thanh thản bên những chậu cây hoa mười giờ, hoa tứ quý nở rộ, con thấy lòng mình thanh thản lạ. Bao bon chen tầm thường ở đời dường như dừng lại ngoài cánh cửa phòng mẹ. Từng đồ vật, từng cái cây, chậu hoa được tắm đẫm trong sự yêu thương chăm sóc của mẹ, chúng toát lên vẻ đẹp hồn nhiên, thanh khiết & vô cùng tĩnh tại. Thời gian dằng dặc qua đi, mẹ đã trải qua bao thăng trầm mất mát chỉ với phương châm “sống và yêu hết mình cho hiện tại”.
Mẹ luôn bên cạnh các con dù vui hay buồn.
Mẹ dạy con cách tiêu tiền hợp lý. Không hoang phí, nhưng khi cần tiêu là không do dự.
Mẹ dạy con cách giữ gìn nhà cửa sạch sẽ. Sự gọn gàng, đơn giản của đồ vật làm ngôi nhà của mình thêm ấm cúng.
Mẹ dạy con yêu thương & tôn trọng chồng. Đó chính là nếp nhà, để giữ được tôn ti trật tự trong thế giới gia đình nhỏ.
Mẹ dạy con tính thương người. Là một y tá, mẹ xứng đáng là từ mẫu của bệnh nhân.
Trên hết, mẹ dạy con tính lạc quan, yêu cuộc sống trong mọi hoàn cảnh. Mọi vui buồn được mất rồi sẽ qua…
Con cầu mong bông hồng đỏ sẽ trên áo con thật nhiều mùa Vu lan nữa, để mỗi khi trở về, con lại được ngồi bên mẹ, cảm nhận năng lượng sống mãnh liệt toả ra từ mẹ, để thành đứa con gái bé nhỏ ngày xưa, út ít của mẹ.

6 nhận xét:

  1. Chúc mừng TD. Bạn hãy vui sướng đi.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn TD,
    Chúc mừng TD.

    Mùa hội Vulan, rất cảm xúc khi được nghe những lời thỏ thẻ nhẹ nhàng như vậy với mẹ, với đấng sinh thành. Không to tát, gồng mình. Tình mẫu tử đôi khi rất đơn giản và mộc mạc như vậy đấy. Càng đời thường ta càng cảm nhận được những giá trị bao la của tình mẹ như vậy.

    Cám ơn tác giả một lần nữa. Chúc bà cụ mãi yêu đời bên con cháu. Chúc tất cả những bà mẹ luôn nhận được những lời thủ thỉ biết ơn từ các con cháu như vậy, từ đáy lòng...

    Trả lờiXóa
  3. Các cụ ngày xưa nói phúc đức tại mẫu. TD thật là may mắn có được người mẹ như vậy. Mình cũng rất may là bạn thân của TD nên cũng hiểu được tình cảm của mẹ đã dành hết cho con cái ntn và ngược lại. Đến nay đã gần 90 tuổi đời rồi mà vẫn còn minh mẫn khỏe mạnh, thật là phúc lộc Trời cho.

    Trả lờiXóa
  4. Thật cảm động biết bao. TD đã thay chúng ta viết lên một bài ca rất đẹp về tình mẫu tử với những câu từ thật giản dị nhưng chân thực biết bao. Ai cũng có trong mình những tình cảm rất đặc biệt, sâu sắc về Mẹ, nhưng không phải ai cũng có thể diễn đạt, bày tỏ hay như thế.
    Chúc các Bà,các Mẹ mạnh khỏe sống lâu hạnh phúc cùng con cháu!

    Trả lờiXóa
  5. Đồng ý với t.h.
    Chúng ta đều có tình cảm sâu sắc với cha mẹ. Tuy nhiên cách thể hiện mỗi người mỗi khác. Việc bày tỏ tình cảm một cách chân thành và phù hợp là một trong những khả năng đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Hi Thuy Duong,
    Để có được tình yêu cuộc sống và tâm hồn như tuổi hoa niên ở độ 90 của mẹ, các con của mẹ chắc hẳn đã đóng góp một phần không nhỏ. Bài viết của Thùy Duong thật cảm động! Cho tôi gửi lời chúc sức khỏe bà nhé.

    Trả lờiXóa