Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

Sinh ngày 08/09 (Thùy Dương)



Nhớ một ngày 08/09, cả lũ con gái KT26 nhân một dịp đi học gì đó (cụ thể là học gì thì có lẽ chờ tớ hỏi một trong hai bạn chủ nhân ngày hôm nay) để kéo ra vườn hoa nhà kèn lượn lờ và chụp ảnh, kỷ niệm ngày oe oe chào đời của hai thanh nữ cùng lớp. Mới đó mà đã 24 mùa hoa ngũ sắc trôi qua, thời gian kịp để hoàn thành nhiệm vụ sinh đẻ & gần xong nhiệm vụ nuôi dạy con (tạm coi khi con đến 18 tuổi là hết nợ).

Những bông hoa mới nở
Hai mươi tư năm trước, lũ con gái đều như những bông hoa mới nở, yêu chưa yêu, học chưa học (ai cũng biết cuối kỳ mới học) những ngày tháng nhàn tênh thật là vô ưu vô lo…chả biết làm gì cho hết ngày. Việc đi chơi luôn được ủng hộ nhiệt liệt.
Xin chúc mừng Bạn chủ nhân thứ nhất của ngày 08/09! Dưới mắt tôi, bạn luôn là người bạn gái ít nói, dịu dàng & khiêm nhường nhưng không thiếu sự nghịch ngầm. Hầu như không thấy bạn nói to bao giờ. Bạn lẳng lặng lấy chồng là một thầy giáo trường chúng ta và lẳng lặng sinh hai con trai. Anh xã thường đi tàu vắng nhà suốt, nên có thể  nói bạn hết sức đảm đang khi đảm bảo nhiệm vụ nuôi dạy hai con. Gần đây bạn còn thể hiện cho mọi người thấy khả năng viết văn của mình qua việc thể hiện tình yêu với hai cậu con trai nhỏ. Văn bạn thật dí dỏm & sâu sắc, hãy phát huy nhé.
Xin chúc mừng Bạn chủ nhân thứ hai của ngày 08/09! Còn nhớ bạn ngày ấy: da trắng tóc dài, nụ cười có lúm đồng tiền và đuôi mắt dài tinh nghịch. Bạn luôn tự hào về cái eo thon của mình. Do ngồi cùng tổ, nên bạn & tôi gần gũi, gắn bó để thành bộ tứ NHHD. Bạn có trí nhớ thật vô địch, bằng chứng là bạn hay nhớ những chi tiết xảy ra rất lâu rồi (À cho mình hỏi, hôm 08/09/1987 bọn mình đi đâu rồi vào vườn hoa ấy nhỉ?). Bạn rất khéo tay, chịu khó & giúp đỡ mọi người rất nhiệt tình. Khi mình còn chưa biết nấu món gì ra làm sao, chưa giết nổi một con gà, thì bạn đã tay năm tay mười nấu cỗ cưới cho cả loạt gia đình của bạn bè…Khi mình chưa biết buôn bán phe phẩy là gì, thì bạn đã thoăn thoắt mua bán qua lại. Ngày ấy quả thật Bạn làm mình quá ngưỡng mộ. Nhưng ông Trời vẫn còn bắt bạn khá lận đận, vất vả? Nhưng bạn ạ, ai cũng có cái được riêng của mình mà.
Chúc hai bạn luôn khoẻ mạnh yêu đời nhé!
Bạn cùng lớp.

Đào Thuỳ Dương

11 nhận xét:

  1. Hoan hô!!
    Kiểu chúc này hơi bị "tốn kém" đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Bravo! - Đúng "chi phí" quá!

    Trả lờiXóa
  3. Bà TD chơi kiểu "phá giá" đây. Bình thường người ta chỉ chúc một câu hoặc gửi một cái thiệp. Bà làm nguyên một bài thế này bọn tôi theo "chết" à??!!

    Trả lờiXóa
  4. Lời chúc này còn là một món quà sinh nhật tuyệt vời đối với hai bạn.

    Trả lờiXóa
  5. CHúc mừng sinh nhật hai bạn.
    NHư TD đã nói mình thực sự bất ngờ khi thấy khả năng viết văn của Hải THanh, mà đề tài lại rất hay nữa chứ. CÒn Hằng thì các bạn đã biêt rồi đấy, đảm đang và khéo léo. Hai bạn thật là giỏi việc nước, đảm việc nhà. Chúc hai bạn sinh nhật vui vẻ,ngày càng thành đạt trong công việc và cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  6. Sinh nhật năm nay thật đặc biệt. Nhận được nhiều lời chúc của các bạn mình rất vui và xúc động.Cảm ơn các bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. HT à, đó là kết nối. HT còn một lời chúc và món quà mà cu quậy nhà HT hứa nữa nhỉ, đợi xem đã thành hiện thực chưa nhỉ!

    Trả lờiXóa
  8. Sao ong designer biet Hai Thanh la chuyen gia nha dat ma lam cai buu anh hop voi ban ay the nhi ?

    Trả lờiXóa
  9. Chuti à, hôm qua tớ cũng nhận được một bó hoa từ con trai rồi(từ ý tưởng đến thực hiện mất 6 tháng.)

    Trả lờiXóa
  10. Hehe
    Tks Tuyết Lan.
    Người làm thiệp là cậu nhân viên IT của tớ. Nó không hề biết.(Tớ còn không biết nữa là nó!!).
    Nó thử nhiều kiểu nhưng kiểu đứng cạnh ngôi biệt thự là hợp nhất!!
    Có lẽ đó là qui luật. Nhể!! HT đứng cạnh biệt thự mới hợp!!

    Trả lờiXóa
  11. Tuyết Lan à. Ông KT khiêm tôn đấy TBT phải đi sâu sát quần chúng và biết hết đấy.
    HT à, tuyệt với, chuti tôi chúc mừng !

    Trả lờiXóa