Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

ĐẾN THĂM BỐ HẰNG


Nhận được tin bố Hằng ốm, các bạn KT26 Hải Phòng đã ngay lập tức tổ chức đến thăm hỏi động viên bác vào buổi chiều ngày thứ 7 vừa rồi. Tuy Bác đã ra viện nhưng người vẫn còn rất yếu, hơi thở nặng nhọc. Bác không nói được nhiều với chúng  tôi do ô xy trong máu  thiếu trầm trọng làm bác rất khó thở. Vì vậy chúng tôi chủ yếu hỏi thăm qua bác gái mẹ Hằng. Chúng tôi được biết bác trai đã chiến đấu với bệnh phổi được 6 năm nay rồi. Sáu năm vật lộn với căn bệnh này đã làm bác mất rất nhiều sức lực, của cải bác tích cóp được cũng hao mòn theo. Vì bác bị xơ cứng phổi nên bị thiếu ô xy, vì thế tim bác phải đập thêm nhiều hơn để có thể bù lại lượng oxy thiếu hụt. Hậu quả tim bác to gần gấp đôi bình thường do phải hoạt động thường xuyên quá tải. Huyết áp bác có lúc tăng cao thật nguy hiểm đến 235 mmHg (người bình thường như chúng ta là 120 mmHg và chỉ cần mạch tăng lên 180 là có thể vỡ mạch máu). Bảo hiểm y tế cũng giúp bác vơi bớt viện phí, nhưng tiền thuốc đặc trị mua ngoài bắt buộc phải có để duy trì sự sống luôn là vấn đề lớn với hai bác.
Mới năm ngoái thôi, mọi người trong gia đình tưởng bác không qua khỏi do trở bệnh quá nặng. Bác phải đi cấp cứu ngay trong đêm.
Lần này, bác được điều chuyển ngay lên bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu do không thở được.Toàn thân & nhất là chân tay của bác do mạch máu thiếu ô xy nên bị tím đen & phồng to.
Nhưng đúng như anh con rể bác đã nói về bố vợ, bác rất can đảm, âm thầm chống chọi với bệnh tật mà không muốn kêu ca sợ vợ và các con lo lắng.
Bác gái mẹ Hằng đúng là một người phụ nữ xưa điển hình, nhẫn nại & ân cần bên cạnh, chăm sóc bác trai hàng ngày. Con cái không ở gần bên,  giờ bác trai chỉ trông cậy vào mình bác gái thôi. Bạn Hằng rất muốn đưa bố mẹ về nhà mình để tiện chăm sóc nhưng hai bác không chịu, chắc các bác ngại sinh hoạt gia đình con cái bị đảo lộn vì mình.
Hai bác đã hết sức cảm động khi nhận được sự thăm hỏi, động viên của bạn con gái mình. Chắc hai bác cũng thầm vui và thêm nghị lực sống vì những người bạn KT26 chúng ta.
Chúng ta hãy cùng cầu chúc cho bác trai vượt qua bệnh tật & sớm bình phục để tiếp tục vui sống với các con các cháu. 
Thùy Dương

7 nhận xét:

  1. Tks TD. Đọc tin thấy ấm áp.
    Xin tuyên dương các bạn HPG.

    Trả lờiXóa
  2. Thanks TD. Thanks sự kết nối KT-26.Mong mọi điều sẽ đếu tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. Cụ may mắn có Ông Con Rể là bác sỹ thường xuyên chăm sóc.

    Trả lờiXóa
  4. Thank TD for update information!
    Mong Ông chóng hồi phục!

    Trả lờiXóa
  5. Xin chân thành cảm ơn các bạn KT26 một lần nữa. Nhờ có Blog, nhờ có sự nhiệt tình của tất cả các bạn, đặc biệt là BBT, của các bạn trong ban liên lạc HP đã giúp cho sự kết nối của tất cả ACE chúng ta được nhanh hơn, kịp thời hơn và hơn thế nữa, cũng thật chí tình chí nghĩa hơn bao giờ hết.
    Mình muốn nói lên nhiều điều hơn thế để chia sẻ cùng các bạn. Hẳn bố mình cũng như bố mẹ các bạn vậy sẽ không có gì vui hơn khi có những người bạn của con mình tại mãi phương trời xa xăm quan tâm đến cho dù đối với nhiều bạn, cụ còn chưa biết mặt, chưa biết tên. Hẳn là những tình cảm tốt đẹp này sẽ ko bao giờ phai nhạt trong ký ức của cụ và ngay cả với mình nữa.
    Những bài viết này của các bạn, những lời động viên của các bạn sẽ được in thành những trang sách đẹp nhất về tình người, về nghĩa cử cao đẹp của các bạn đến tận tay cho chính cụ đọc nó.
    Với các bạn ở phương nam xa xôi
    Các cụ còn lưu lại ở HP, các bạn ít có điều kiện qua lại, mình cũng tranh thủ hết sức có thể để thi thoảng tới thăm các cụ. Hãy cho phép mình như vậy. Những lúc như thế, mình nhận rõ một điều: Niềm vui của các cụ như được nhân lên gấp bội, niềm vui ấy thể hiện rõ trong từng ánh mắt, từng cử chỉ. Như lần tôi qua thăm nhà ông bà của ô TBT , ô CHU vậy. Bà dắt ô vicente ra tận vườn cây trái, chỉ dẫn chuyện trò vui như tết,cụ tíu tít kể mọi chuyện như với chính con trai cụ vậy. Những lúc ấy, tôi thấy mình sao mà quan trọng vậy. Có thể mình đã làm được việc gì đó có ý nghĩa đối với các cụ.
    Thôi mình xin dừng bút, chúc các bạn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc Cụ chóng bình phục để vui vầy cùng con cháu.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc Cụ chóng khỏe , Chúc Chị Hằng luôn tràn đầy nghị lực để cáng đáng việc gia đình nhé

    Trả lờiXóa