Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

OUTING DAY

Đã nghe nhiều về Outing day của Chuti, hôm vừa rồi tôi mới có một outing day tại Phan Thiết với Công ty.
Mọi thành viên đều thư giãn và thoải mái.
Riêng tôi thì liên tưởng đến đợt họp mặt 20 năm tại Đà Nẵng.

Mũi Kê Gà và ngọn Hải Đăng. Đây là ngọn hải đăng cổ và cao nhất Đông nam Á. Nó được Người Pháp xây năm 1899 với cái tên gốc là Kéga . Người Việt đọc là Kê gà hay Khe gà cho tiện. Hiện có nhiều giả thiết về cái tên này.
Dưới chân Hải Đăng
Mũi đất nhìn từ đỉnh Hải Đăng

Gala Dinner

Thư giãn

Lửa trại


Các thành viên Kt26 trong đoàn

Thêm một ông lái và một ông máy cũng là 26

3 nhận xét:

  1. Thanks KT sharing và chúc mừng.
    Outing day của Cty là rất cần thiết, đây là cơ hội cho employees relax, là cơ hội thiết lập common understanding và teambuilding.

    Với Cty tôi hàng năm tổ chức cho employees và 1 thành viên gia đình tham gia nhằm mục tiêu ấy. cách 1 năm thì tổ chúc toàn Cty Bắc - Trung - Nam. Cách năm thì để từng chi nhánh tự tổ chức để saving cost. Với Cty Nhật, do cường độ làm tương đối mệt nên chúng tôi rất chú trọng vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghe rằng do cường độ làm việc nên mức độ stress ở các công ty Nhật rất cao và họ cũng là người phát minh ra nhiều cách xả stress vd: một số nhà máy có một phòng với đầy các tượng bằng cao su của ban giám đốc, quản đốc phân xưởng, tổ trưởng ... Ai bực mình vào đó đấm đá thoải mái. Mệt rồi quay ra làm tiếp!!

    Trả lờiXóa
  3. Hahaha,

    Bên tôi không làm hình mẫu, mà nếu employees nào muốn đá, thì cứ xếp lịch, rồi xếp cho đá, nhưng ở ngoài Cty. Employees trả tiền thuê Sếp để đá, chém gió thoải mái.

    Hôi tôi có thằng manager người Nhật ở đây. Nó bị sức ép quá, nhưng nó nói hồi trước nó ở Tokyo còn stress hơn. Mồi ngày nó dậy thật sớm đi hơn 1g tàu cáo tốc đến nơi làm việc trước 1 g. Làm như trâu, từ sáng tới tối, lúc 10g đêm nó mới từ Tokyo về nhà, 1 g nửa. Vợ cho ăn uống tắm rửa xong, khoảng 1 giờ sáng... NÓ MỚI ĐỌC BÁO NGÀY HÔM QUA. Nó bảo: tao không thông minh, nên phải bù lại bằng sự cần cù. Do vậy, cứ mỗi năm sau đợt nghỉ phép , nó mới lại khôn lại một chút. Chứ làm quanh năm, không có nghỉ, nó sẽ chết!

    Người ta nói Người Nhật coi công việc là cuộc sống. Nhưng không chỉ có vậy, tôi đã từng chứng kiến có người làm với tôi, ông ta điên vì công việc. Nếu lúc nào đó... rảnh một chút... là ông ta kiếm chuyện với người khác: KHÔNG CÓ VIỆC... KHÔNG CHỊU ĐƯỢC!

    Trả lờiXóa