Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

NÓI XẤU VỢ BẠN (Chuti)


“ Mày nhấp mội, anh uống để nói xấu mày đăng trên Blog”      
Chả ai muốn uống ly rượu mời “đểu” ấy. Thế là Nó vẫn nhấp môi. Nghe lạ, nhưng chẳng có gì nếu là Nó.  Ừ nhỉ, Nó vẫn là Nó, ai nói xấu, đâu có làm Nó xấu đi trong con mắt những người biết Nó! Nó vẫn tự tin như vậy. Xấu mà là tự tin thì Nó chấp!
Ngày cái thằng chồng Nó, lúc đang lên voi rồi lại xuống chó, thất thểu về quê, được mấy thằng bạn giới thiệu : “ Có con em gái đang ở Sài Gòn, có gì cần, vào giúp nó việc gom hàng xuất sang bển”. Thằng đểu,  gom hàng rồi gom luôn em gái người ta!
“Mày đi với tao, xem con nhỏ này có được không!”- Thằng bạn rủ rê.
Một căn nhà khá rộng, nhưng quá trật chội để làm một cơ sở nhỏ may gia công với một số máy may và lấp ló mấy cô công nhân tuyển từ các tỉnh lẻ. Nhìn mãi chẳng thấy cô chủ lấp lánh đâu trong cái đám con gái lẫn lộn ấy. Nó vẫn vậy, luôn ẩn khuất ở tất cả mội trường mà Nó sống. Khó đoán Nó là một cô gái truyền thống, mềm mại và e lệ hay một cô gái bươn trải thương trường sắc sảo và quyền lực. Nó vẫn là Nó, lẩn khuất nhưng khác biệt. Đôi mắt sắc lẹm, lì lợm nhìn thấu cả tai mình. Mắt và tai Nó như có sự đồng cảm và thỏa hiệp. Nó nhìn nhưng Nó vẫn nghe. Phụ nữ yêu bằng mắt nhưng Nó yêu cả bằng tai.
Chúng nên duyên…
Cũng chẳng biết tại sao, thằng chồng Nó, thằng bạn chết tiệt, chẳng cho tôi uống ly rượu ngày hạnh phúc của chúng nó, nghe nói nhiều đứa trong lớp tôi cũng vậy. Tệ thật! Thế là Nó mất cơ hội ra mắt bạn bè đồng môn của chồng. Cũng chẳng sao, Nó vẫn là Nó, lạnh lùng đợi chờ ngày hội muộn…
10 năm ngày KT-26, ngày gặp mặt của chúng tôi sau 10 năm ra trường. Ngày đó, chúng tôi, người nọ kẻ kia còn khó khăn lắm, đến được với nhau là cả một sự cố gắng và lo toan. Nó lại vậy, lạnh tanh đáng ghét khi tôi đặt vấn đề nhờ thằng chồng xe ô tô đưa đón, ăn ở của bạn bè từ xa về họp lớp. Nó làm tôi cụt hứng và lo lắng về cái ánh mắt sắc lẹm tận tai nếu bạn bè chúng tôi tụ họp nơi đây. Chỉ đến khi nồi cháo to tướng xì xụp bởi lũ đồng môn đang muốn quay lại kỷ niệm xưa bên những canh bài khuya, chém  gió vang tòa nhà của chúng, tôi mới thở phào xóa bớt cái đuội mắt kéo dài của Nó.
Nó cởi mở hơn sau cái ngày 10 năm ấy. Bạn bè lớp thường xuyên đến với chúng nó. Nó được trổ tài nữ công gia chánh suốt tuần…Mà cái này, ngoài tố chất kinh doanh, Nó khá thật! Thằng chồng tha hồ thể hiện. Bạn bè chồng đến chơi, được cơm no rượu say rồi chém gió, lại còn được hứa hẹn công việc đầu tư… Ánh mắt và cái tai Nó lại phải nghếch lên nhiều hơn trước. Đúng vậy, đó là một đội, đứng riêng chưa chắc, nhưng chúng đi với nhau để tạo nên một cặp đôi hoàn hảo. Thằng bạn tôi tính phóng khoáng và thể hiện, rượu vào cứ nổ cho bung nhà, đặng có Nó, cứ lạnh tanh thu vén.
“ Cám ơn bác, chỉ có mình bác mạnh miệng la ông ấy, chứ không nhiều khi ổng nổ em mệt lắm!”
Con này láo thật! Chồng sướng với bạn bè hơi quá một chút mà nó dám bật. Nó làm mất mặt thằng bạn tôi. May mà không có nhiều người chứng kiến… Cũng chẳng phải chỉ có chồng, tôi cũng bị Nó cho mất mặt như thường là gì! Hôm nay vợ chồng thằng Hiệp rế vào Sài gòn, anh em tụ tập, chén chú chén anh, đợi đến lúc rượu vào lời ra, moi chuyện Nó láo với tôi ngày nào: “ Bác đi vay tiền mà như đi đòi nợ, nhà em và bác cùng động thổ một ngày mà…”. Tức mình, bỏ về, chả! Ngay cả sau đó, Nó nhắn: “Tuần sau bác đến lấy nhé...!” – “Thèm vào, tao có rồi!”  Ấy thế mà hôm nay nghe mình nói xấu, Nó vẫn lạnh tanh như thường, ánh mắt vẫn sắc lẹm. Hóa ra Nó như muốn bảo: bác nói xấu em, mặc bác, em chấp!
Thế mới là Nó, bảo sao khi thằng Hiệp rế phát động phong trào nói xấu vợ chồng bạn trên Blog KT-26, Nó như hiểu ý, tiên phong cho tôi nói xấu. Tuần sau đến lượt Hiệp rế, nếu không nói xấu được vợ chồng đứa bạn nào thì phải viết bài nói xấu chính vợ mình trên Blog.
Con này nhiều cái xấu nhưng láu cá, Nó chấp nhận tiên phong, bởi đi tiên phong, tôi nhát tay không móc ra hết cái xấu của Nó.Chắc Nó còn biết, thể nào thằng Hiệp rế phải tự nói xấu vợ mình. Nó xấu thật!
HCM 04/8/2012 CHUTI

14 nhận xét:

  1. Hehe.
    Vụ này hay mà khó.
    Xin cám ơn tác giả và chúc mừng người bị nói xấu!!

    Trả lờiXóa
  2. Thanks KT.
    Xin quote lại đoạn thông báo gửi ACE qua email thay cho comment sợ ACE không có email lại không biết rõ chiến dịch nói xấu vợ do Hiệp rế đề xuất:

    Dear ACE,

    Lâu mới deal với mọi người trên diễn đàn Email. Mong mọi người vẫn có sức khỏe để nhấp chuột, mắt vẫn đủ tinh để đọc được những thông tin củ chuối từ người viết.

    Hôm cuối tuần trước Hiệp rế cõng vợ vào SG, gấp gáp và cuối tuần, tôi cũng muối mặt để vợ con chửi rủa ra làm chút chém gió với Hiệp rế . Ảnh chụp nhiều như em Lan vợ Phú đang giữ.
    Lúc chém gió, Hiệp rế đưa ra chương trình: Do Blog của chúng ta trước nay toàn viết chuyện vui, gương người tốt việc tốt. Tuy nhiên cái mảng xấu nhất là cái xấu của vợ, chồng các thành viên KT-26 chưa được móc ra. Cái này phải triển khai gấp.

    Đúng là ý kiến của trưởng BLL phía Bắc. Tôi thay mặt BBT ghi nhận ý kiến quí báu của Hiệp rế và sẽ tiên phong. Sau đó trong tuần Hiệp rế phải có 1 bài trên Blog để nói xấu vợ Tiến Lùn, Phú bẩn hay chồng Lộc, chồng Nga gì đó…. Chúng tôi thống nhất : NẾU HIỆP RỀ KHÔNG CÓ BÀI TRÊN BLOG NÓI XẤU VỢ, CHỒNG AI ĐÓ TRONG KT-26 THÌ ĐẦU TUẦN SAU, HIỆP RẾ PHẢI NÓI XẤU CHÍNH VỢ MÌNH TRÊN BLOG. Mời ACE ghé thăm.

    Trước mắt, mong ACE ủng hộ bằng các bài viết comment, hay ngay lập tức hãy ghé Blog, một mụ vợ xấu xa của KT-26 đã được bêu riếu trên Blog KT-26!

    Have a nice week!
    Thân

    Trả lờiXóa
  3. Cho minh góp câu chuyện như sau:
    - Một anh chàng sau một thời gian lấy vợ, bèn nói thật với vợ rằng:
    - Anh nhớ lại rồi, lần đầu tiên anh nói yêu em vào một buổi chiều mưa dông, nhiều sấm chớp.
    - Bây giờ anh mới hiểu rằng anh đã bó qua lời cảnh báo của thiên nhiên.....

    Trả lờiXóa
  4. Hehe
    Nhìn chung là mù quáng và ... điếc!

    Trả lờiXóa
  5. comment của Mụ Sáu:

    Thời gian gần đây vào Blog khó khăn quá, thông báo của ông Hà nói chung là "Alo, thông báo chẳng có gì để thông báo" . Hôm qua chị em Phía bắc sinh hoạt buổi tối gặp Linh từ Sài gòn ra họp lớp phổ thông , Lớp ấy mỗi năm họp 1 lần cơ..., mọi người đóan là dạo này do tình hình kinh tế khó khăn nên anh chị em lặng lẽ quá, trầm ngâm quá . Thôi có lẽ là sang năm ta lại tổ chức họp lớp (3 năm rồi) Ông Hà đưa chủ đề này ra bàn từ bây giờ cho sôi nổi Blog nhé. Còn chủ đề nói xấu vợ chông người khác thì phải cân nhắc kẻo nó điên lên đòi ly hôn trong lúc khó khăn thế này thì lấy đâu ra mà đưa tiền cho nó mua nhà. Đúng không???

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là dao lam bắn qua hơi thở Mụ Sáu.

    Mụ và mọi người sai rùi. Tình hình kinh tế càng khó khăn thì ta càng vui với Blog. Không có giá trì Kinh tề thì ta sài giá trị tinh thần nhể.

    Bà post ảnh và nội dung làm việc vủa BLL HPG với đặc phái viên của BLL Việt Nam – Châu Phi – Châu Mỹ đi chứ!
    Tôi sẽ post đối thoại này lên Blog!

    Trả lờiXóa
  7. Thanks TD.
    Tôi lại không nghĩ như KT.
    Ai mà chả biết cảnh báo của ông Trời. Cái vấn đề ở chỗ là: biết vậy nhưng thiếu không chịu nổi! Đó là nhu cầu rùi, giống như ta thở, ta ăn, ta tiêu hóa vậy....

    Trả lờiXóa
  8. Hehe
    Giải thích như TD cũng đúng.
    Vì thèm quá nên không còn biết gì nữa...

    Trả lờiXóa
  9. Vì thèm quá nên không còn biết gì nữa...? nên lỡ rồi! Hehehe

    Trả lờiXóa
  10. À quên, Mụ Sáu à, không có tiền đưa cho mua nhà....thì ... Thèm vào!

    Trả lờiXóa
  11. t.h nói đúng.
    Các cụ nói món đó phê còn khó bỏ hơn thuốc phiện.
    Tuy nhiên, cũng như các cụ nói, tiến trình phê mòn này giống như phê thuốc phiện:
    (1) gia đoạn bắt đầu: nhớ, thèm, lên cơn, vật vã... rồi chả còn biết cái gì cả.
    (2) Giai đoạn sau: tỉnh lại, hết vật vã, muốn bỏ, quyết tâm.... Rồi sau đó lại quay về bước (1)

    Giống như chùm ảnh về vợ:
    - Qui tắc 1: vợ luôn đúng.
    - Qui tắc 2: nếu sai, quay về qui tắc 1.

    ... Một cái vòng luẩn quẩn!

    Trả lờiXóa
  12. Ông Hà này tài quá, trong chê có khen.ông cứ khen vợ người khác thế, tôi thấy Tuấn cụt nhìn ông với đôi mắt hình viên đạn đấy, hehe

    Trả lờiXóa
  13. Hahaha.
    Thanks Bứ!
    Thì hôm đến muộn ở coffee trước khi đi nhậu, "Nó" bảo:Ký này trông báo mập và ngon ra. Tôi nói, Hồi đó mà gặp tao trước thì thằng TC, chồng hiện tại của mày hết cửa nhỉ. Thấy vậy t.h nói: ông này tự tin "phán ớn!". Cứ chém gió cho chồng "Nó" cú nhể!

    Trả lờiXóa
  14. Tôi đã nói, dần dần tôi sẽ "bê" cả KT-26 và vợ chồng lên Blog. Có tốt, có xấu, trân thật mà!

    Tiếp đến sẽ là ai đây?

    Sau hơn 1 năm mà các chân dung còn ít quá!

    Trả lờiXóa