Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

HOTBOY MIỀN ĐÔNG

Hắn là người khá kín tiếng.
Ngày đi học Hắn học giỏi, đặc biệt là môn hình họa và chữ viết rất đẹp. Có một giai thoại vui như sau:
Trong kỳ do Hắn học hình họa suất xắc nên được phần thưởng là cộng thêm một điểm vào điểm thi hết môn. Đến khi thi Hắn được 10 điểm thế là cộng thêm 01 điểm thưởng là thành ... 11 điểm!!
Học kinh tế nhưng Hắn toàn phải vẽ hộ bọn khoa máy!!!
Sau khi tốt nghiệp đạt điểm cao, trường đề nghị ở lại làm công tác giảng dạy nhưng Hắn đã quyết định Nam tiến.
Nơi dừng chân của Hắn là một thành phố biển ở miền Đông Nam bộ. Công ty đầu tiên Hắn "trúng tuyển" là một quán phở. Hắn làm chân phụ bếp một thời gian và "chôm" được "bí kíp" nấu phở Nam Định gia truyền. Trong đầu đang nung nấu ý định ra mở quán phở riêng thì vừa hay Hắn gặp một thằng bạn cùng lớp cũng Nam tiến như Hắn và đang làm phụ hồ. Thế là hai thằng lập phương án kinh doanh và cho ra đời một công ty bán phở Trách Nhiệm Vô Hạn hai thành viên.

Bọn hắn đi thuê một gian nhà vừa làm nơi ở vừa làm nơi bán phở. Nghe đâu do giá thuê thấp nên bọn Hắn không được dùng quạt điện. Ban đêm hai thằng nằm ngủ mồ hôi ra đầm đìa như ... xông hơi.
Sau một thời gian khấm khá, quán phở của Hắn phải đóng cửa vì ... hết vốn.
Sau đó thằng bạn kia xin được việc trong ngành dầu khí còn Hắn vào làm cho một công ty Shipping.
Được làm đúng "chiên môn" Hắn mặc sức tung hoành: từ đại lý viên cho tàu ra vào cảng, môi giới, giao nhận, cho tới tổ chức vận tải hàng dự án (siêu trường siêu trọng)... Hắn đều kinh qua.
Hiện tại thì Hắn là một cái tên nhiều người biết đến trong giới Shipping ở thành phố ấy và khu vực Đông nam Bộ.
Hắn có một thú vui là đi du lịch khám phá. Ngoài những chuyến đi gần thì sơ sơ Hắn đã có 5 chuyến đi Châu Âu, 4 chuyến đi Mỹ và Canada. Đặc biệt, Hắn đã tới đất nước của Đồng chí Fidel Castro, người anh em ở Tây bán cầu xa xôi...
BBT quyết tâm sẽ khai thác và chia sẻ cùng ACE tư liệu về những chuyến đi này của Hắn.

Vũng tàu tháng 8 năm 2012

Gia đình hạnh phúc của Hắn

7 nhận xét:

  1. Thanks KT.

    Một nhân vật rất thú vị của KT-26. Tôi đã từng có thời gian rất gần nhân vật này, nhất là những năm cuối khóa. Ngày bảo vệ TN cuối cùng, do có một số confuse với các thấy, tôi bảo nó và xếp 2 thằng bảo vệ sớm, sau đó giao lại chpo Hồng phụ trách phần liên hoan sau TN với "toàn dưa hấu" , còn 2 thằng phóng xe mày vệ quê nó. Chuyến đi thú vị, lần đầu tập tọe đi xe máy, tôi xuýt cho hai thằng vào gầm xe tải, sau đó lạng ra, may mà có đống cát giữa cầu chứ không tôi đã cho cả xe và 2 thằng vười lan can cầu mà lao xuống sống.
    Thời gian ở nhờ ngoài nhà người quen, cũng là thời gian vất vả của nó. Còn vài tháng, nó định xuống nhà tôi ở. Nhưng lúc ấy gia đình tôi khó khăn quá, tôi bảo: còn vài tháng, cố mà chịu, tao không muốn mẹ tao vất vả thêm nữa...
    Tôi còn nhớ chị Kế và ông bố chồng thích rượu nơi nó ở nhờ. Tôi và nó đã xây cho nhà này một ngôi nhà nhỏ bằng kỹ thuật mới: Đổ mái bằng bê tông , ngói và... cây róc... Không biết ngôi nhà ấy sụp chưa, chứ lúc ấy các thợ xây cao thủ đang xây nhà bên cạnh... choáng vì 2 thằng SV xây nhà bằng công nghệ mới!

    Trả lờiXóa
  2. KT cố gắng khai thác mảng du lịch của nó. Còn tôi ấp ủ sẽ khai thác mảng đời ở ngoài KTX của nó. Tuy nhiên tôi cần có bản quyền về thông tin này. Chắc chắn là thú vị hơn tất cả những gì ACE đã thấy trên Blog cũng như biết về nhân vật này. Chắc chắn là vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Nhất trí với Chuti.
    Tôi không có nhiều thời gian ở gần bên Hắn nhưng những dịp tiếp xúc ít ỏi cũng đủ để tôi khẳng định rằng Hắn là người thú vị, có bản lĩnh.

    Trả lờiXóa
  4. Comment của Bà Sáu:

    Ông Lưu và ông Hà xem nhé, tôi đề xuất thế này : sang năm tới nếu tổ chức họp lớp tôi đề nghị họp ở Vũng tàu để nghe Hotboy trực tiếp giới thiệu về quán phở nơi hắn ta khởi nghiệp nhé, chỗ đó bây giờ là khách sạn 5 sao hay viện bảo tàng dân tộc

    Trả lờiXóa
  5. Nhất chí vớ Mụ sáu.
    Tôi thì nghe nói, nơi đó giờ là trạm phối ngựa đua (mã chiến)của một tay chơi đua ngưạ nổi tiếng đất Hà Nam nào đó.

    Trả lờiXóa
  6. Chết cha, sorry for typing mistake, tự tát vào má mình: "Tôi có lỗi, tôi có lỗi!", kẻo cái mật gâu khô nó liệng gãy răng bây giờ.
    Sửa là:
    Nhất chí VỚI Mụ Sáu.
    Chứ Không phải VỚ Mụ Sáu ... Vớ = Ôm Mụ Sáu, chồng nó đánh chết!

    Trả lờiXóa
  7. Hehe
    Bây giờ người ta "nói" bằng tay là chính (gõ phím) nên hay bị lỡ tay là thường!!
    Chuti không phải lo.

    Trả lờiXóa