Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

TRẢI NGHIỆM TREKKING XUỐNG BẢN Ở SAPA (T/g: Thùy Dương)

Dịp nghỉ lễ vừa rồi, không như các VIP bận rộn di chuyển kín thời gian hàng ngày đến nỗi phải nhân mấy ngày nghỉ để “nâu mu vờ” và thư dãn tại chỗ, gia đình tôi (nói đúng là tôi) đã chọn cách đi Sapa & trekking xuống bản. Trekking là hình thức đi bộ từ Sapa xuống các bản người dân tộc Mông đen, Dao đỏ… sống cách Sapa cỡ 10 – 15 km. Ngoài việc leo đỉnh Phanxipan, đây là một hình thức du lịch ưa thích của các đồng chí Tây balo muốn thử sức mình, nhưng Ta thì ớn lắm, đặc biệt với những khi thời tiết khắc nghiệt. Bù lại phong cảnh thì đẹp quên sầu.
Cầu được ước thấy, ngày cả nhà đi trekking ấy, dưới xuôi nóng 38 độ. Còn ở Sapa, mặt trời rực rỡ ngay từ đầu ngày và liên tục thiêu đốt. Không đến nỗi 38 độ, nhưng cũng cỡ 35, 36 độ là chắc, được cái không khí khô & loãng nên không ra nhiều mồ hôi. Ba tiếng đồng hồ đi dưới nắng trưa gay gắt từ 9h30 sáng đến chiều mới vào đến bản. Chồng tôi, người đã từng leo Phanxipan thì không kể, nhưng người đặc biệt được hoan nghênh vì tinh thần vượt khó là con gái. Chẳng ngờ nàng khoẻ đủ để vượt qua đợt test này hoàn toàn vui vẻ, không kêu ca phàn nàn. Thật đáng nể vì từ trước đến nay nó chưa bao giờ đi bộ nhiều & lại còn dưới nắng như vậy. Đấy, cũng phải có những thử thách về sức bền như vậy thì mới biết ngưỡng của chính mình & con gái.  Sau đợt đi này, tôi đã có chứng nhận sức khoẻ do chồng cấp để leo Phanxipan lần tới. He he…
đường thiên lý
cảnh trên đường
đoạn râm nhất có bóng tre dài 20m, còn lại là nắng và nắng
Có đứng cạnh chị người Mông mới thấy hoá ra mình còn trắng trẻo chán.
thung lũng nhìn từ đường cái
lùi lũi đi dưới nắng
một bạn đồng hành kiên cường
Với lũ trẻ ở bản
Đích đến - Bản Tà Van Lao Chải cách Sapa 13 km

1. Chúc mừng TD và gia đình có một kỳ nghỉ thú vị.
    Sapa đẹp quá!

2. Thanks TD for sharing.

Đúng là có doping có khác. Ở đây tôi nói về cái doping cho diễn đàn Blog. Cũng mất hút một thời gian, đến hôm nay sau khi nhận được những lới chúc mừng, động viên từ Blog, từ ACE nhân ngày sinh nhật, thế là tinh thần nghệ sỹ và tinh thần sẻ chia lại đầy mình ngay và kết quả là một seri bài viết đóng góp cho Blog... hehehe.

Thế mới biết, sự động viên tình thần, những lời chúc của ACE nó mang một giá trị tinh thần lớn như thế nào.... ACE chúng ta đồng ý với Chuti tôi không, nếu vậy, hãy chia sẻ và dành cho nhau nhưng lời động viên và lời chúc tốt nhé!

3. Hehe
    Nhất trí với Chuti.
    Viết bài cần có cảm xúc và cái cảm xúc đó được nhân lên rất nhiều từ sự quan tâm, động viên của ACE.
    Có thể nói Tuần này là Tuần của TD.
    Mọi bài viết trên Blog là thuộc về TD.

4. Chuti & Kt nói đúng. Mặc dù biết nhiều người âm thầm theo dõi mình & cười chùa, nhưng khi nhận được những lời chúc thân thương (mà Chuti gọi là Doping - đúng nhỉ!) từ mọi người đặc biệt là các bạn hotgirl, mình thấy thật hạnh phúc.
    Hôm qua con trai và con gái cũng dành cho mẹ những tình cảm & hành động để mình thấy: các con đã lớn khôn hơn. Ngẫm nghĩ thấy mình đã sinh ra dưới một ngôi sao may mắn các bạn ah.

5. Sapa đẹp quá. Quả là một chuyến đi thú vị TD nhỉ. Mình vẫn chưa biết Sapa là gì cả. Thêm quyết tâm để sẽ đến vùng đất này một chuyến trong tương lai gần. Có ai muốn đi cùng mình không nhỉ? Hè này chẳng hạn?!

6. Mình cũng như t.h chắc chắn sẽ đi Sapa một chuyến.

7. Sapa rất nên đi, mình đi Sapa nhiều lần nhưng vẫn thấy thú vị. Mình sẵn sàng tư vấn về chuyến đi và móc nối vé Hà Nôi-Sapa nếu có bạn nào yêu cầu.
    Sapa đi vào mùa hè thì tránh nắng tốt vì trên vùng núi khí hậu mát mẻ. Dịp nghỉ hè này của các con là bố mẹ có thể thu xếp về quê HP sau đó đi Sapa cũng là 1 good idea đấy.