Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

MỘT CHI BỘ VỮNG MẠNH (T/g: Chuti)



Chi bộ của những người bạn KT-26 đang sống và làm việc tại GMD.
GMD, với những người yêu thích “lướt ván” trên những con số thì đây là một mã chứng khoán hấp dẫn, đã có thời kỳ dài luôn là “blue - chip” yêu thích của những nhà đầu tư. Nhiều thành viên KT-26 đã có của nổi của chìm từ cái mã chứng khoán hấp dẫn này.
Ta cũng bắt đầu khởi nghiệp từ cái môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu nghành shipping trong nước đó. Cũng như bao sinh viên nghành Kinh tế Vận tải,đây quả là một cái nôi tiếp nhận và ươm mầm nhiều con người năng nổ cho những bước đi tiếp theo của nghề nghiệp. Nhưng số phận đong đưa, cái thân ta cứ dần bị đẩy ra xa một trong những công ty cổ phần hóa đầu tiên của Việt Nam ấy. Để mỗi khi có dịp quay về, nhìn ngắm những thành quả và sự phát triển không ngừng của nó, trong ta luôn có những cảm xúc khó tả.
Sau 20 năm, từ những ngày đầu với số vốn góp chỉ hơn 6 tỷ đồng, đến hôm nay, con số đã có thể đếm tới hàng nghìn tỷ. Nghành nghề đa dạng, các công trình và dự án qui mô mang tính khu vực…niềm tự hào cũa những con người đang cống hiến nơi đây. Cùng với sự vững mạnh và phát triển của công ty theo năm tháng, những đóng góp và xây dựng của thành viên KT-26 nơi đây cũng tăng cường, cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Họ ít nhiều đã mang cái thương hiệu KT-26, tô vẽ thêm bức tranh đậm màu sắc GMD. Cũng đúng thôi, ít có cái tập thể lớp kinh tế hay nghành nghề nào khác của trường ĐHHH hay các trường đại học trong nước, số lượng thành viên KT-26 luôn áp đảo trong mọi thời kỳ. Và đến ngày hôm nay, qua nhiều thăng trầm của thị trường, chúng ta vẫn nhận thấy hình ảnh KT-26 qua những con người đang công hiến nơi đây.
"Bí Thư" Chuti và " Chi Bộ" KT26 tại GMD  
Ta thấy một Tiến lùn của Kt-26 ngày nào, nay bay bổng trên bầu trời GMD, như con thoi qua lại Sai gòn, Hải phòng, Qui nhơn. Ta thấy một ông TBT Blog KT-26, đảm việc công ty, giỏi việc lớp, hàng ngày cần mẫn với những dự án tài chính của công ty và không quên trách nhiệm một thủ lĩnh của Blog. Ta cũng thấy một Quang Dũng luôn chững chạc của KT-26, đang kiên trì như một chuyên gia pháp lý, để cùng các đồng nghiệp khác xây dựng một cơ chế tài chính hiệu quả và ít rủi ro. Như là một minh chứng về khả năng và sự sáng trong, cô bạn gái xinh tươi của KT-26 ngày nào cũng tham gia vào hoạt động tài chính của công ty, Thạch Linh luôn là chất kết dính làm ta luôn hăm hở muốn quay về. Minh Hương của KT-26, vẫn như ngày nào, như con chim muốn bay lượn, sẵn sàng cống hiến ở nhưng nơi xa xôi trung tâm ồn ào vào náo nhiệt. Cũng chính vì vậy, ta luôn thấy sự trẻ trung và thỏa mãn ở cô bạn gái này mỗi lần gặp mặt. Ta còn thấy một cây viết gầm gì của KT-26, Xuân Phú luôn uyên bác trong công việc nhưng không quên dành cho Blog hay bạn bè chút ít thời gian rảnh rỗi để chém gió và kết nối tâm giao.
Ta còn thấy ở GMD sự chân tình bạn bè, chia sẻ và nâng đỡ nhau. Ta đã vui vể ngước nhìn cánh chim hòa bầy sau 20 năm KT-26 tại Đà Năng. Ở đó tình bạn đã thăng hoa, tình thần KT-26 đã đi vào cuộc sống, để hôm nay Hằng cơm hàng ngày sát cánh cùng Tiến lùn bước trên con đường mang tên GMD. Còn đáng trân trọng hơn, khi vài ngày qua ta còn được nghe, trên con đường GMD phủ đầy tình bạn KT-26 ấy, Tiến lùn và Hằng cơm lại có thêm Vân vừa là bạn, vừa là đồng nghiệp sát cánh bên nhau. Còn gì bằng!

Những ngày này, giống như cuộc sống, công việc bề bộn và nhiều khó khăn, Blog KT-26 của chúng ta cũng trong cảnh lưa thưa chợ chiều. Một lần nữa, lại thấy tinh thần KT-26 ở cái chi bộ GMD ấy với những bài viết và những sưu tầm làm mát lòng ta. Họ luôn tiên phong, cần mẫn mở cửa và làm đẹp cho Blog. Ta yêu và cảm phục họ! Những con người tiên phong đang sống trong một mội trường, một chi bộ vững mạnh, chi bộ của những người bạn KT-26 sống và làm việc tại GMD.

HCM – Chuti 11/4/2012.

3 nhận xét:

  1. Cám ơn "Bí Thư" Chuti đã khen ngợi động viên "chi bộ" chúng tôi.
    Quả thật đây là một niềm vui và tự hào khi tôi làm việc ở GMD.

    Trả lờiXóa
  2. You're welcome KT!
    Hứa từ lâu sẽ viết bài về cái 'chi bộ" này mà tới nay mới viết được. Bài viết vội, chưa sâu nhưng đó là món quả nhỏ gửi những người bạn KT-26 đang làm việc nơi ấy, cũng xa hơn là món quà cho cái nơi tôi từng đặt bước chân đầu tiên sau khi ra trường.

    Trả lờiXóa
  3. Còm một số chi bộ nữa cũng tương đối vững mạnh : NH Hàng Hải, Tân cảng, B12... là những chi bộ có trên 2 hay 3 người...Có nhiều cái để viết...
    và còn nữa cũng rất nhiều thành viên KT-26 sống độc thân như tồi, cũng share chứ nhỉ!

    Trả lờiXóa