Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

ĐẤT NƯỚC NHỮNG BÀ MẸ (T/g: Chuti)






Đất nước tôi thon thả giọt đàn bầu
            Nghe dịu nỗi đau của mẹ…

Câu ca như khắc họa nước mắt ngàn đời của những bà mẹ, âm thầm nỗi đau ở mãnh đất thời nào cũng có chinh biến. Nhưng, sâu thắm nỗi niềm lời ca muốn giành sự cảm phục và tôn vinh những người phụ nữ Việt nam qua khắp các thời kỳ dựng xây, bảo vệ và phát triển đất nước.
Đất nước của những Bà Trưng , Bà Triệu cưỡi voi diệt thù, của những bà Lê Chân mang gươm đi mở cõi. Hãy giành cho những bà mẹ xưa lòng tôn kính và cảm phục vượt qua quan niệm tòng phu, giương cao ngọn cờ nghĩa khí, thay chồng vung gươm nơi chiến trường.
Đất nước của những nữ tướng Nguyễn Thị Định, chiếc khăn dằn đượm khí phách người con gái Miền Nam. Mái tóc dài thả bóng dừa làm nên lịch sử, con gái Bến Tre bỗng hóa thành đồng. Đất nước của những nhà ngoại giao, nữ chính trị gia Nguyễn Thị Bình, vận nước ngàn cân vẫn khẩu khí giữ vững hòa bình. Đất nước thời chiến tranh giữ nước, duyên dáng hơn với hình bóng những nữ anh hùng. Nét dịu dàng tạo khí phách Việt Nam, những đế quốc, xâm lăng nghiêng mình, ngả mũ. Tiếng đạn quân thù câm lặng trước vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam.
Đất nước ngày nay hòa bình đổi mới, bóng áo dài thấp thoáng khắp năm Châu. Chung tay, chung sức cùng chồng cùng con xây đắp, cuộc sống gia đình vững trãi dáng non sông. Từ vùng đồng bằng đến vùng cao hẻo lánh, thấp thoáng tà áo dài góp chữ thế hệ sau. Tiếng ê a khát sữa đầu đời, bầu vú mẹ biến em thành Phù Đổng. Hôm nay đây mẹ thay cô giáo, đón em ở trường thắp sáng tương lai.
Ngày hôm nay chung tay hội nhập, những bóng hồng tô điểm cờ Việt Nam. Olympic sân chơi tình bạn, Trần Hiếu Ngân vẫn giữ bước đi đầu. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, niềm tự hào nhòe mắt người con gái Việt Nam. Lần đầu tiên ra đấu trường hội nhập, phụ nữ tiên phong tung cánh sao vàng.
Đất nước Việt Nam nghiêng hình chữ S, cảm phục đón chào những cầu thủ nữ Việt Nam. Trong điều kiện khó khăn thua thiệt, gắng gượng mồ hôi, cả máu vì đồng bào. Những Kim Chi, Ngọc Mai, Minh Nguyệt, Những Văn Thị Thanh, Kim Hồng, Thị Thương, đã bao lần giương cao cờ chiến thắng, giữa tiếng đồng bào khát vọng Việt Nam. Bóng đá Việt Nam, ai ai cũng hâm mộ , không những trong nhà mà cả  thế giới bao la, chính những cô gái Việt tham thiệt thòi thiếu thốn, giương ngọn cờ tiên phong mang vinh quang về tận giống nòi. Người mộ điệu trái bóng tròn tuyệt diệu, dải đất chữ S hiền hòa nhớ mãi tình thần của những cô gái quần đùi, áo số Việt Nam.

Mỗi khi phấn khích hay thanh minh, đổ tội, rất nhiều người dùng bốn chữ “âm thịnh dương suy”  tạo khí chất Lạc Hồng. Những đôi má hồng bẽn lẽn, những nụ cười e ấp bóng ai xưa. Mỗi vinh quang khen tặng tức thời, quay mặt lại gia đình níu kéo, bóng người phụ nữ gia đình lại thấp thoáng căn nhà xưa. Học giỏi chăm ngoan của những đứa con hiền, sự nghiệp của chồng bên ngoài xã hội, đó chính là thành tích của em tôi!

Thay cho lời kết:  Đã từng là một người cháu, người con, người em, người chồng, người anh, tôi cảm nhận và được nhiều đặc quyền từ những người phụ nữ sống quanh mình. Mỗi bưới trải nghiệm, tôi càng thấy mình nhỏ bé và đáng thương trước những người phụ nữ ấy.  Những lới nói vụng về trên đây cũng xuất phát từ sự ngưỡng mộ của một người đàn ông Việt nam đang ợ tuổi trải nghiệm, như chút lòng thành của mình mang đến cho những người phụ nữ Viết Nam trong ngày của mình một ánh mắt nhìn thiện cảm tới tôi và những người đàn ông Việt nam trân chính khác, và sau đó xin họ một nụ cười “phụ nữ Việt Nam” nhất.

HCMC – 19 OCT 2012 - CHUTI

5 nhận xét:

  1. Comment của Thùy Dương:

    Cảm ơn Chuti. Với tôi, người phụ nữ chỉ với thiên chức làm mẹ đã là vĩ đại. Người phụ nữ Việt Nam KIÊN CƯỜNG BẤT KHUẤT TRUNG HẬU ĐẢM ĐANG thì không chỉ trong thời chiến mà cả thời bình, họ đều là những nữ anh hùng. Thời buổi kinh tế khó khăn, họ càng kiên cường hơn để vượt qua. Chẳng nhìn đâu xa, các cô gái của KT26 là những minh chứng điển hình cho người phụ nữ VN hiện đại. Chúc mừng các bạn gái của tôi! Hãy chăm sóc bản thân mình nhiều như chăm sóc gia đình nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Thùy Dương nói đúng.
    Chúc mừng các bạn nữ của KT26!!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Chuti, Kt và các bạn!
    Rất đồng ý với TD, Nữ chúng ta đừng lãng quên mình nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Tập thể Kt26 đáng giá là nhờ các bạn Nữ!!

    Trả lờiXóa
  5. Blog KT-26 đáng xem là nhở những bóng hồng!

    Trả lờiXóa