Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

CHÂN DUNG MỘT COOL BOY


Ngày đi học Hắn khá lặng lẽ. Đó là cảm nhận của mình. Có lẽ một phần do Hắn ở nội trú còn mình ngoại trú, ít sinh hoạt cùng nhau. Hắn có biệt danh là “Bủng” do vừa cao vừa gầy.
Sau khi ra trường mấy năm mình không gặp Hắn.
Tình cờ một hôm Bà Chị mình hỏi :
 Mày học cùng với thằng ấy hả?
Vâng, sao chị biết?
Nó lấy con gái bà hiệu trưởng của tao.
 Vợ nó làm gì ?
Cũng giáo viên
À, Hắn lấy vợ giáo viên.
…. Rồi mình vào Sài gòn đi làm. Một hôm đang lờ dờ gần chợ Bến Thành thì gặp Hắn.
Ơ… mày đi đâu vào đây?
Tao đi tàu. Tàu đang đậu ở cảng. Lên bờ chơi.
À, Hắn đang đi tàu.
…Một lần mình về nhà, ngồi nói chuyện với Bà Chị.
Chị còn dạy ở trường của mẹ vợ thằng ấy không?
Thì vẫn.
Nó đi tàu. Hôm trước em có gặp ở sài Gòn.
Lên bờ đi làm ngân hàng rồi.
Thế à !?.
Ngân hàng đó toàn bọn trường mày chứ đâu. Tổng giám đốc cũng trường mày ra, Là bạn cùng lớp phổ thông với tao.
Ghê thật. Bà này cái gì cũng biết.
Thế đấy. Mình toàn cập nhật thông tin về Hắn qua Bà Chị.
… Rồi Hắn cũng vào Sài gòn.
Công ty mình là khách hàng của ngân hàng Hắn vì vậy hay có dịp gặp và làm việc cùng nhau.
Dần dà Hắn tâm sự về gia cảnh, công việc.

“Hồi mới ra trường có lúc tao phải đi làm bốc vác để tồn tại. Sau đó tao đi tàu khoảng 2 năm. Đi khắp nơi, phong trần đủ cả, rồi lên bờ vào ngân hàng làm. Khi công việc và nhà cửa tạm ổn định thì Chi nhánh Sài gòn cần người, thế là tao vào. Lúc mới vào SG cực lắm, tao phải tranh thủ ngày nghỉ đi thu gom sắt vụn chuyển ra Hải Phòng. Một mình một xe, không có xó xỉnh nào ở SG là tao không xục vào…”
Thỉnh thoảng Hắn ôn lại thời sinh viên: “ Tao với Châu xì, Cường sẹo… ở cùng nhau. Có bữa hết tiền, bọn tao ghép hai cái bút lại, bút của tao mất nắp, bút của Cường sẹo vỡ đuôi, thành một cái lành lặn để cắm quán ăn sáng. Có hôm hết nước bọn tao phải nhảy xuống cái bể cạn khô, ghé miệng vào vòi mà mút…”
Cũng có bữa bọn Hắn được “phá kho thóc”. Lần đó Bố Cường Sẹo (giám đốc một cơ quan hay doanh nghiệp gì đó) oánh xe con từ Nghệ An ra thăm. Cho cả bọn Hắn đi ăn nhà hàng. Ăn xong lại cho mỗi đứa một gói thuốc 555 đem về. Hoành tráng!!!
À thì ra Hắn không “lặng lẽ” như mình vẫn nghĩ. Bọn nội trú hóa ra rất nhiều trò và chúng nó có nhiều cảm xúc, nhiều kỷ niệm thời sinh viên hơn mình.
Bây giờ Hắn đã thành đạt, Vợ Hắn đang dạy học ở một trường nội thành Sài Gòn. Vợ chồng Hắn có hai con trai. Nhà ở Quận 2.
Hắn bảo: “Tao chỉ lo đi làm, việc dạy dỗ con cái và quán xuyến gia đình có vợ phụ trách”. Quá ổn!!
Sáng nay ngồi càfê bàn chuyện Tết, Hắn bảo: “Tết này tao cho cả nhà về Bắc, gia đình hai bên đều ngoài Bắc cả, Mấy năm nay đều đón giao thừa với Bà Nội mấy đứa ở quê.” 
 Ừ nhể. Hắn sống tình cảm và có trách nhiệm, có nhiều thứ để mình học hỏi.


Hắn đang đi kiểm tra thiết bị nhập khẩu do Ngân Hàng Hắn tài trợ

6 nhận xét:

  1. Cool boy này, được một số bạn nhầm với Chim Cú. Sao lại "nhầm nhọt" thành "trồng trọt" thế được nhỉ? Hi hi... Mình thì mới đọc câu đầu tiên Cú tả Boy này đã đoán ngay who is who! Mình phục mình quá! Hay do Chim Cú tả chuẩn không cần chỉnh?
    Giá có ảnh show Vợ & Con của Boy này thì tốt quá! Cho bọn mình biết được không Boy ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Người đoán thì hay mà người tả thì chuẩn. Nhể.
    Cái vụ ảnh này tớ nhất trí với Dương. Phải cho nhau xem "hậu phương" mình hùng hậu hay không chứ nhể. Tết này mình sẽ yêu cầu mỗi người gửi một tấm ảnh gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Hắn còn có tài tán gái , cắm quán ...nữa đấy CC ơi ... ông cứ khai thác ở hắn nữa đi nhé .
    Sang tuan tôi sẽ lên SGN , ta lại tụ tập ở quán Hương xưa nhé .....

    Trả lờiXóa
  4. Đáng lẽ Châu vẽ Hắn thì chuẩn hơn. Bây giờ Châu tự họa đi. Hẹn gặp tuần sau nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Công nhận Luân Bủng dạo này xịn ghê, ngoại tứ tuần rồi mà dáng rất eo, rất mượt... Hồi ở nội trú, hắn hút ống nước trước, tớ hút sau, nước chảy ra đục ngầu... dùng tốt.
    Chúc mừng một nhân tài nữa vừa được ông Chim cú "Khai quật" (mà công nhận ông chim cú này tài thật đấy)

    Trả lờiXóa
  6. Ảnh này đã qua photoshop xử lý nên mới mượt thế đấy Ông Bảo ạ!!.

    Tôi tin rằng chân dung của Ông Bảo cũng sẽ hấp dẫn bởi vì Ông khá bí hiểm với bọn tôi. Lẽ thường những gì bí hiểm sẽ khiến người ta tò mò. Ông vẽ gấp lên nhá.

    Trả lờiXóa