Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Câu chuyện về NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐÍCH THỰC

Dear all,

"Có lẽ anh Hà đã giống ông Tomoda rồi, thích làm lúc nửa đêm. Thích serious vấn đề. Thich lu bu. Thế mà trong lúc lu bu vẫn có những câu chuyện hay( về thời chiến quốc Nhật bản...chẳng hạn)

Anh cũng vậy, đang lu bu... thế mà không hiểu cảm xúc tại sao lại nhớ về một câu chuyện đã rất lâu rồi"... Xin kể anh em nghe và suy đoán nhé. Nhưng đây là một câu chuyện có thật, mình không hề ám chỉ bất cứ đàn ông, đàn bà trên thế gian này nhé...

Cách đây khoảng 5 năm gì đó. Mình đi công tác nước ngoài. Lúc đó cháu đầu khoảng 10 tuổi. Trước khi đi , có dặn dò cháu : " Ba đi vắng, con là người đàn ông lớn nhất trong gia đình. Con phải thể hiện mình là người đàn ông thực sự trụ cột trong gia đình nhé"

Cháu hỏi lại : " Thế muốn là người đàn ông thực sự thì con phải làm gì hả Ba?"

Chết mình chứ, sao mà trả lời đây. Cuối cùng bí quá mình nói : " Mẹ là đàn bà đúng không? con muốn là đàn ông thực sự thì phải khác mẹ... Đừng làm cái gì mà mẹ đã làm được, hãy nên làm cái mẹ không làm được"

Sau gần 1 tuần đi công tác về, cháu khoe: " Ba à, làm đàn ông đích thực trong nhà mình QUÁ...DỄ....."

Sao ? mình ngạc nhiên !

Cháu nói : "Con đã làm đúng như lời Ba, nhưng cái gì mẹ cũng làm được... con biết nên làm những cái gì rồi..."

Trời... Mình cười phá lên và nói " Con giỏi  lắm năm 20 tuổi con sẽ là một người đàn ông đích thực đó..."

Cháu buồn thiu hỏi tại sao mãi tới đó mà không là bây giờ?

Các bạn.... mình sẽ trả lời cháu như thế nào nhỉ.? Chỉ còn khoảng hơn 5 năm nữa thôi, deadline sắp hết rồi !

Relax chút nhé! Sau working time mà.

1 nhận xét: