Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

TÌNH CHA (Chuti)


(Thân tặng ông bạn – TBT Blog KT-26- Xin lỗi, hai tuần rồi ông bạn có chuyện buồn, tôi bận bịu công tác, không thay ông giữ lửa cho Blog được cũng như chia sẻ với ông)

Tôi không thích phong cách  Ngọc sơn. Tuy nhiên bài hát này, với tôi, với “tiếng hát chọc gậy bánh xe”, mỗi lần có dịp, tôi đều cất tiếng hát lệch tong nhưn bằng trái tim của tôi, một người con, nghĩ về cha mình. Hôm nay, tôi họp hành xong, cũng là lúc chợt nhận ra cái lỗi tình của mình. Hãy nhận ở tôi bài hát này – tôi không biết Post Clip, lại nhờ chính ông, như một chút chia sẻ với “NGƯỜI TRONG SÁNG”, ông bạn láng giềng của tôi>

Tình Cha
Ca sĩ: Ngọc Sơn
Sáng tác: Ngọc Sơn

 

Tình Cha ấm áp như vầng Thái Dương
Ngọt ngào như giòng nước tuôn đầu nguồn
Suốt đời vì con gian nan
Ân tình đậm sâu bao nhiêu, Cha hỡi Cha già dấu yêu.

Và con nhớ mãi những ngày tháng qua
Kỷ niệm năm nào khó phai trong lòng
Nhớ hoài tuổi thơ bên Cha, gian khổ ngày đêm chăm lo
Mong muốn con được lớn khôn.

[ĐK:]
Còn nhớ những ngày ấy, những đêm trường giá lạnh
Và Cha nằm ôm con sưởi ấm những canh dài
Nhè nhẹ hôn con và Cha khẽ nói: Này con yêu ơi
Con hãy nhớ.. hãy nhớ... lời Cha sống cho nên người
Welcome to Yeucahat.com
Và con ơi chớ bao giờ dối gian.

Nghèo thì cho sạch rách sao cho thơm!
Những lời của Cha năm xưa
Con nguyện ghi sâu trong tim
Cha hỡi Cha già dấu yêu.
HCMC – 07 JUNE 1012 - CHUTI

2 nhận xét:

  1. Cám ơn Chuti!
    Tôi thật sự cảm động!
    Sắp đến ngày của Cha rồi. (Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6)
    Xin chúc mừng tất cả những người Cha.

    Trả lờiXóa
  2. Thanks Kt.

    Ừ nhỉ, ông nhắc tôi mới nhớ ra.
    Tôi ngồi đây, trong lúc post bài này, nghe ông nhắc ngày của cha, tôi mới chủ quan rằng, ít bài hát về cha hơn so với mẹ. Có lẽ với tôi, đã có một cậu trả lời cho riêng mình...
    Lại nghỉ lại, ngày Vu Lan, với bông hồng cài áo.... Và do vậy, tôi rất tò mò, khi ai đó, khi anh chị em chia sẻ để tôi hiểu thêm về NGÀY CỦA CHA.
    Có chăng tình cha, cũng giống và cũng khác với tình mẹ. Trên Blog này cũng đã từng có rất nhiều bài nói về tình cha và tình mẹ... Nhưng thú thật, tôi vẫn muốn nhận được nhiều sự sẻ chia hơn...

    Bài hát này, có lẽ cho mọi người con. Tuy nhiên người sáng tác là CS Ngọc Sơn, nên cũng chủ quan, tôi thấy tôi, một thằng con trai trong đó... Những người con gái, đừng cho tôi tham lam nhé!

    Trả lờiXóa