Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

NHỮNG THÔNG TIN LÝ THÚ VỀ UNG THƯ (T/g: Thùy Dương)


     Ung thư là từ nghe thật rùng mình, đây là kẻ thù đáng sợ nhất của sức khoẻ, làm giảm sút nghiêm trọng chất lượng sống. Quả là bất hạnh khi ung thư đổ lên đầu ai đó, như thể người ấy phải mang án tử hình. Bản thân người bệnh khổ mà người thân của họ cũng ảnh hưởng nặng nề. Ung thư ngày nay dường như càng ngày càng nhiều hơn. Người ta xác định do môi trường ô nhiễm, do lối sống rời xa qui luật tự nhiên, rời xa thiên nhiên…. Ta  nhìn quanh thấy mình biết không ít trường hợp gặp hạn, từ người thân đến đồng nghiệp, người quen… đủ để thấy kẻ thù này thật ghê gớm, chẳng chừa ai cả.
Vậy bạn đã hiểu nhiều về cách phòng chống kẻ thù không đội trời chung này chưa? Có lẽ chúng mình đã đọc rất nhiều thông tin khác nhau về nó, nhưng có vài điều dưới đây tôi đọc được và vì thấy nhiều điểm thú vị nên viết ra đây để chia sẻ cùng các bạn (Các thông tin này trích từ 1 bài báo được đăng trên Lao động cuối tuần số 17 của bác sĩ Đào Thế Tân)
Đây là thông tin cập nhật về ung thư của Viện John Hopkins. Không có sự khẳng định hay phủ nhận về những thông tin được đưa ra nhưng vì chúng có ý nghĩa đặc biệt trong việc giải thích tại sao một số bệnh nhận Ung thư bị bệnh viện (tây y) trả về mà lại cầm cự được nhờ chữa theo đông y. Có lẽ ở đây Tây y & Đông y gặp nhau?
  1. Trong cơ thể ai cũng có thể có tế bào ung thư, chỉ khi nó nhân lên hàng tỷ lần mới thành các khối u & có khả năng bị phát hiện.
  2. Trong 1 đời người có từ 6 – 10 lần tế bào ung thư xuất hiện trong cơ thể.
  3. Khi hệ thống miễn dịch đủ mạnh sẽ có khả năng tiêu diệt các tế bào này không để phát triển.
  4. Người mắc ung thư bị thiếu rất nhiều về các chất dinh dưỡng liên quan đến gen, thực phẩm, môi trường & lối sống.
  5. Để khắc phục, cần thay đổi cách ăn uống để tăng khả năng miễn dịch.
  6. Điều trị ung thư bằng hoá chất tiêu diệt tế bào ung thư nhưng cũng tiêu diệt cả tế bào lành gây tổn hại cho gan, thận, tim, phổi…
  7. Ban đầu điều trị bằng hoá chất & tia xạ có làm giảm kích thước khối u nhưng lâu dài không tiêu diệt được khối u.
  8. Hoá trị, xạ trị có thể gây đột biến gen của tế bào ung thư tạo ra sự đề kháng nên khó bị tiêu diệt. Phẫu thuật khổi u có thể làm tế bào di căn đi nơi khác.
  9. Cách chữa ung thư là bỏ đói các tế bào này bằng cách cắt nguồn dinh dưỡng cho nó. Đường, sữa là nguồn dinh dưỡng cho tế bào ung thư. Vì vậy nên dùng đường gốc tự nhiên & sữa đậu nành. Thức ăn là thịt động vật tạo môi trường giàu axit thuận lợi cho TB ung thư, nên ăn cá thay thế. Bữa ăn 80% rau quả tươi, gạo lứt, hạt, củ, nước ép hoa quả cộng với 20% thực phẩm nấu chín tạo môi trường kiềm nuôi dưỡng TB lành. Uống nhiều nước lọc, nước tinh khiết.
  10. Đạm từ thịt động vật lâu tiêu, sinh hơi & thối rữa gây độc cho cơ thể.
  11. TB ung thư có lớp màng protein bảo vệ. Chế độ ăn ít thịt sẽ giải phóng nhiều enzyme tấn công phá huỷ lớp màng TB ung thư.
  12. Ung thư liên quan đến tinh thần, tâm hồn và thể chất. Một lối sống tích cực, tránh nóng giận căng thẳng, sống dung hoà yêu đời, biết thư giãn yêu thương và thụ hưởng sẽ có lợi cho sức khoẻ.
  13. TB ung thư khó sống trong môi trường giàu ôxy. Tập thể dục, tập hít thở để cơ thể có nhiều oxy là liệu pháp góp phần tiêu diệt TB ung thư có thể đang tiềm ẩn trong cơ thể ta.

Rõ ràng, các thông tin trên đây như chế độ ăn, uống, lối sống, hít thở… rất gần gũi với những người thực hành YOGA. Ngay cả khi đã mắc bệnh, sau khi chữa khỏi thì lời khuyên của đa số chuyên gia là nên tập Yoga.
Có một thực tế thú vị là, những người thực hành Yoga trung thành bền bỉ nhất là những người đã có được rất nhiều lợi ích từ yoga, trong đó là tỷ lệ khá lớn những người đã & đang chiến đấu với bệnh ung thư. Gần gũi với họ, mình thêm niềm lạc quan sống hơn & luôn thấy mình thật may mắn. Điển hình là một cô giáo Yoga thân cận với mình, chị bị ung thư dạ con hơn 15 năm nay đã di căn. Như người khác thì có lẽ Thần Chết gọi đi từ lâu. Nhưng nhờ ăn chay & tập yoga, tinh thần lạc quan nên chị vẫn sống tốt, chị ấy là tấm gương điển hình về tinh thần kiên cường bất khuất cho mọi người. Và một người thân của mình từng bị ung thư dạ con cách đây hơn 10 năm. Sau khi cắt bỏ dạ con, chị ấy chuyên tâm theo yoga và sống thật lạc quan, yêu đời, khoẻ mạnh. Các tế bào ung thư trong cơ thể chị đã gần như biến mất hoàn toàn.
Họ đã chiến thắng bệnh ung thư nhờ thay đổi lối sống trong đó có chế độ ăn uống & tập luyện theo yoga đấy các bạn ạ.
Chúng mình giờ đây còn khoẻ thì hãy gắng hiểu biết về Ung thư để phòng tránh tích cực nhé.

3 nhận xét:

  1. Tks Thùy Dương!
    Có những người chả hề hút thuốc mà cũng ung thư phổi, chẳng uống rượu mà cũng ung thư gan.
    Đọc bài này của Thùy Dương có thể hiểu điều đó.

    Trả lờiXóa
  2. Thanks TD.
    Tôi hay Blog chúng ta đang có triệu chứng ung thư cảm xúc mất!

    Trả lờiXóa
  3. Hehe!
    Không sao đâu Chuti!
    Cảm xúc hay trồi sụt lên xuống thôi chứ không bị U.T đâu

    Trả lờiXóa