Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

HOA ĐÀO NỞ MUỘN

Mấy hôm nay Sài Gòn nắng nóng khủng khiếp, gần 40 độ.
Thế mà vẫn nghe Miền Bắc lạnh. Sáng nay xem tin còn thấy Hoa Đào nở muộn khắp nơi trên núi rừng phương Bắc.
Thèm quá!! Ngoài ấy vưỡn còn Xuân!!
...
Ngày tôi còn nhỏ, Bá tôi trồng trong vườn một cây Đào và một cây Mận. Mỗi độ Xuân về cây nở hoa. Hoa Đào hồng ấm áp còn hoa Mận trắng tinh khiết...
Bu tôi hay bảo:  Người ta trồng cây ăn quả còn Bá chúng mày cứ hoa hoét vẩn vơ...
Với tôi thì những thứ "vẩn vơ" đó thật đẹp.
Ổi, khế, táo ... thì nhà nào cũng có nhưng Đào và Mận thì rất ít.  

Xin chia sẻ với bà con một số hình ảnh Đào nở muộn (chính tay tôi copy được).

Những mái nhà khuất dưới rừng hoa



Hoa in trên nền trời









Hoa bên sườn núi

Trong nắng chiều

Trong nắng mai


Chè cũng nở hoa

Còn có hoa cải trắng

Du khách Ta mải mê
Khách Tây cũng mê
Chụp ảnh cưới

Váy xòe cùng với hoa.

3 nhận xét:

  1. Đỏng đảnh như thời tiết! Đúng quá! Mới hôm trước còn nắng ấm, mọi người thở phào nhẹ nhõm, sơ mi & cả quần sóc đã phấp phới trên phố. Ấy vậy mà chỉ sau một đêm, gió mùa rít từng cơn, gào thét, lồng lộn trên các mái nhà, đã làm nền nhiệt độ bị đẩy sâu xuống 10 độ. Bao nhiêu áo phao áo trấn thủ đã tưởng được cất đi để hẹn gặp lại sang năm, lại buộc phải lôi ra mặc tiếp. Bà con thiểu não chịu tiếp chắc là thêm vài đợt rét nữa mới chào hẳn mùa đông. Chả bù cho phương Nam đầy nắng và gió, nhìn những cánh tay nõn nà & cặp đùi phô ra cùng nắng mà thèm, he he...

    Trả lờiXóa
  2. Hehe
    Đúng là thiếu thì thèm.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là thiếu thì thèm.

    Có lần vì thiếu mà tôi làm liều. Trời SG nóng bức, chui vào phòng set úp nhiệt độ hết cỡ 16oC ==> Như mùa động miền Bắc.

    Còn có ai thhi1ch nắng phương Nam không? Nếu có tôi bật mí cho, SG mấy hôm nay nhiệt độ lên tới 40oC rồi ===> Há mồm!

    Trả lờiXóa