Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

MÀU XUÂN QUÊ HƯƠNG (T/g: Chuti)



Tết sắp đến rồi các bạn ơi!
Trời Sài Gòn như hiểu lòng người, một năm với nhiều khó khăn về kinh tế, đất trời mở lòng cho dân gian chút không khí mát dịu xen lẫn những hạt mưa bụi, ta thấy nao nao…! Sáng nay, Sài gòn Tiết xuân mềm mại khác thường, các anh chị em ở lại cố gắng thưởng thức hết không khí xuân thật đặc biệt của Tết Sài Gòn năm nay nhé.

Hải Phòng trời âm u khó tả, sương khói mù buổi sáng làm ta loạng choạng như trong cơn say. Cơn say mùa xuân đang tời gần. Nhà hát Thành Phố và chợ hoa lâu năm của người Hải Phòng đã rất tấp nập rồi… Một con rồng rất to kết bằng muôn màu hoa sắc đang được hoàn tất công việc lắp ráp cuối cùng. Rồng hoa Hải Phòng chuẩn bị cất vang tiếng gọi xuân về. Dọc theo hai bên vườn hoa thiếu nhi với bạt ngàn là đào. Những cây đào vườn thanh tao sang trọng trong tiết xuân mờ ảo. Những cành đào đá mộc mạc và kiêu sa trong khí lạnh và phấn mưa bay. Chúc cho các bạn và mùa xuân Hải Phòng thật mộc mạc và ấm cúng gia đình.

Hà nội đâu đó nghe xuân đã ấm hơn, trả lại cho người Hà thành vốn thanh lịch và thư thái những không gian xuân truyền thống thanh tao. Còn vài giờ nữa, không khí xuân Hà nội sẽ vỡ òa trong ánh mắt tò mò của kẻ du xuân dịp trước Tết, tất bật nhưng  trải nghiệm và đa sắc trong nhiều màu xuân quê hương…

Sân bay TSN – 17 JAN 2012 - CHUTI

6 nhận xét:

  1. Ông này sướng thật!
    Ăn Tết đủ cả Nam Bắc.

    Trả lờiXóa
  2. Doc xong thay non nao ca nguoi. Chi muon bay vu ve Bac.
    Cam on Chuti cho toi du xuan bang blog.

    Trả lờiXóa
  3. Lâu rồi chưa được hưởng không khí Tết ngoài Bắc. Chuti làm mình thấy nhớ muốn về quê quá!

    Trả lờiXóa
  4. Thú thật, năm nay bận bịu nên những ngày cuối năm rồi tôi mới ra các office ở HPG, HN được. Rất thú vị, mình busy một kiểu, mỗi người một kiểu nhưng cái không khi chuẩn bị tết, sắm tết của mọi người, của gia đình đã cho tôi nhiều cảm xúc. Hàng năm 30 Tết mới ra, nên không thấy những cảnh rất 'ngày xưa" ấy. Năm nay 30 Tết tôi cũng mới ra. Chịu khó ra lấy lại cảm xúc Tết quê nhà một chút...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi dự định viết bài về Tết, nhưng ý trùng lặp và nhạt quá. Kỷ niệm gây ấn tương thì buồn, không hợp thời điểm.

    Chúng ta không tha hương, nhà có điều kiện, cảm nhận không rõ rệt.

    Trả lờiXóa
  6. Không lúc nào là không hợp cả, nó là một chủ đề, một chủ đề cũng thể có chuyện vui và có cà chuyện buồn. Kể chuyện buồn để ta vui hơn.
    Bài viết cũng có bài nọ, bài kia, lu1cca3m xúc hay, dở. Ông không đượccầu toàn quá. Mùa xuân, mỗi sắc hoa dù rự rợ hay e ấp trong mưa xuân đều là sắc xuân muôn màu cả.

    Trả lờiXóa