Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

Món quà tặng mẹ ( Tác giả: Thái Bá Tân. Thùy Dương sưu tầm)



 Không biết bao giờ và ở đâu, nhưng có người đã kể tôi nghe một câu chuyện thế này:

Một thanh niên đến hỏi mua quả gì đấy ở bà bán hàng nọ. Bà kia, khi thấy bảo mua cho mẹ, liền chọn cho anh ta một quả to nhất, ngon nhất và nói:

- Từ sáng đến giờ biết bao người mua hàng của tôi, nhưng anh là người đầu tiên hỏi mua cho mẹ. Vì lòng tốt của anh và vì người mẹ đã sinh ra anh, tôi xin biếu anh quả này.

Bây giờ, bất chợt nhớ đến câu chuyện trên, tôi đi lại một bà bán dừa, bảo bà ta chọn cho tôi một quả thật ngon, nhắc to hai lần để mang về Diễn Châu tặng mẹ.

Bà bán dừa ngước nhìn lên, suy nghĩ một lát rồi thản nhiên bảo tôi:

- Thế thì anh phải tự chọn lấy. Và cũng không nên quá nhiều lời như thế về món quà anh mua tặng mẹ.

9 nhận xét:

  1. Cho Bà bán Dừa 10 điểm.

    Trả lờiXóa
  2. Mình mà là bà bán dừa thì phải nhờ a chàng này trông hàng hộ một lúc để biết thế nào là lễ độ, thế nào là ngồi bán hàng. Ê chề từ sáng đến tối mới có người đến mua mà lại cho ko thì ko biết khi dọn hàng về lấy tiền đâu mà mua quà tặng mẹ nhân ngày Valentin đây.
    Đọc xong lại nhớ câu: "Mẹ già ở chốn lều tranh, sớm thăm tối viếng mới đành dạ con" trong ca dao Binh Dương.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Dương đã có nhiều bài hay lắm, phát huy hơn nữa nhé. (chỉ có điều blog này, ko biết kt26 và chuti nên làm thế nào sao cho mọi người cúng tự đăng và viết bài được sẽ hay hơn đấy)

    Trả lờiXóa
  4. Dear Hằng. Khi mới làm blog này các bloger đều khuyên mình chỉ một người giữ quyền post bài để còn chọn lọc và biên tập nội dung sao cho hợp lý. Chính vì vậy bọn mình cứ giữ hình thức cũ. Mình sẽ tiếp tục "độc quyền" hehe. Tuy nhiên các bạn cứ mail bài cho mình, đảm bảo post ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  5. Vấn đề là đa số các bạn vì nhiều lý do:
    - Bận, không lúc nào vào được.
    - Vào nhưng không thích nói gì (bạn Hà gọi là cười chùa).
    - Vào nhưng không biết làm thế nào để comment (nhưng không chịu hỏi, chả biết vì sao, he he...)
    - Vân vân và vân vân... và vân vân...

    Trả lờiXóa
  6. Đây cũng là câu chuyện hay. Giống như chuyện hoa giả, hoa thật. Sẽ có nhiều ý kiến trái chiều. Diễn đàn cần những bài như vậy.

    Lại nhân đây, có liên quan tới những Bà mẹ, tôi lại kể các bạn nghe một câu nhuyện có thật.

    Cách đây vài năm. Mẹ tôi vào sai gòn. Hôm cho cháu đi ăn SN bạn tại một nhà hàng fastfood. Tôi mời mẹ tôi ăn Gà rán KFC. Mẹ tôi ăn xong bảo, không ngon, cái này mẹ làm cũng được. Thế là mẹ tôi hôm sau đi mủa gà... về rán...

    kết quả là sao các bạn có đoán được không ? gà rá KFC ngon hay gà mẹ tôi rá ngon ?

    Trả lờiXóa
  7. D chưa bao giờ thích gà KFC. Nhưng có lẽ lũ trẻ thì thích. Mình có thể hiểu được vì sao? Bản thân gà rán không quan trọng, mà quan trọng là, bọn trẻ được đi ăn hàng, trong 1 khung cảnh/ cung cách mà chúng cho là sành điệu, phù hợp thị hiếu của chúng. Mình chưa phải già nhưng cũng không còn trẻ. Chắc chắn mình sẽ thấy gà rán của Mẹ ngon hơn, nhưng lũ trẻ thì... không rõ. He he...

    Trả lờiXóa
  8. Gà Mẹ rán là ngon nhất. Giống như Phở Ách ngon nhất. vấn đề là trong món gà đó mình "ăn" được cả tình cảm của Mẹ. KFC không có.

    Trả lờiXóa
  9. ....Và sau khi ăn Gà mẹ tôi rán. Chính mẹ tôi chứ không phải tôi nhận xét :
    Ừ gà rán KFC ngon một kiểu còn gà mẹ rán ngon một kiểu con nhỉ .!
    Mẹ tôi trả lời cùng với ánh mắt rất vui khi tôi hỏi... về mức độ ngon của 2 lần ăn gà rán như vậy đó... Và tôi cũng cười đồng tình với nhận xét ấy !

    Trả lờiXóa