Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

NHậT Ký NàNG DâU ( sưu tầm )


Ngày... tháng... năm
M mt dy vào lúc 6h sáng. Anh yêu vn nm bên cnh, ngáy đu như mt bn nhc du dương. Mình lén dy, nhìn qua khe ca thy m chng đang làm đ ăn sáng. Bèn nhón chân v giường, trùm chăn nm tiếp. Và ly ra cun sách, th rơi xung cnh đu mình. Miên man nghĩ v chiếc áo đm hôm qua con Mai mc. Áo đp quá nhưng tròng vào thân nó thc phí đi. Phi mình thì biết, c làm các anh lác mt. Anh nào? Sc nh mình đã có chng. , có chng không được din à?

Anh yêu nhm dy, lay lay, mình nhm mt, đu hơi ngoo ngoo (biết rng dáng y d thương). Anh nhón chân ra ngoài nói vi m chng: “V con hơi mt. Đêm qua đc sách v gia chánh đến khuya”.
M la anh: “Thế thì đ cho nó ng”.
Kha, kha, ta ng tiếp là chuyn đã rõ ràng.



Ngày... tháng... năm
Đi làm v, thy m chng lôi ra mt con cá lóc. Eo ôi, li nu canh chua, li nht rau, thái hành, gt thơm mt xu. Vi vàng lén rút đin thoi, nhn tin cho Mai. Nó lp tc phôn vào đin thoi đ bàn.
M chng nhc lên: “Alô, cho cháu gp Trang, cháu mun báo là sếp cơ quan va vào vin vì lên cơn tai biến”. M chng ht hong dp máy, bo mình vô vin thăm ngay.
“Nhưng con còn nu canh, làm cá”,
m gt: “Đ đy m lo”.
Ra v khó nhc đng lên. Vù ra ngoài. Thoát. R Mai đi “sp” coi giày. Nó dn nếu nó nhn tin, cũng phi phôn cu nó. Yên tâm. Cnh ng c mà.


Ngày... tháng... năm
Mun r anh yêu đi ăn cơm Nht. Anh ngn ng “M nhà bun”. Kh quá, m không thích và không hiu Sushi, đã thế c bước vào nhng ch này là kêu rên rng mc, tin đó v nhà mua c t cá mà xơi. Gin di quay mt vào tường “Anh mun sao cũng được”.

Chàng len lén s tay vào vai. Gt ra. Phi ri, nhà này tôi là con sen, con , tôi ch nên đ rác, lau nhà. Bng hai hàng nước mt chy ra. Nh mi thu nào tung tăng trên ph, gi co ro gia bn bc tường. Tri ơi là tri, ly chng làm chi cho kh. Có tin ăn tim mà không được đến ăn. Li gt tay. Đ mc tôi. Tôi ch mun là tôi chết quách.

Ngày... tháng... năm
Đánh liu mua cai váy đm v. Gói k đ vào trong t. Nó đp nhưng kh cái lưng trn. Cn chun bi cơ chu đáo.

Ti c nhà ăn cơm, c tình m mt phim M. Nói xa xôi đến văn hóa Âu Tây, ti cái xu hướng tr trung hin ti.
Bà già y như mc by, phát biu v t hào: “M hiu, m không phi như người ta, c thy con cái thò ra là cm”.
Mình bi: “Con biết ngay t hôm đu gp g, mà m hình như thu bé có hc trường Tây”.
Bà nói: “Không, nhưng m hay đi qua cng trường, nhiu cô đm còn thua đy”.
C nhà cười ha h. Ta tung tăng ly váy ra khoe: “Bn con Pháp mi gi cho (thc ra là mua gn chết). M thy thế nào?”.
Bà đang vui li không coi k phn lưng: “Được, được”.
Anh yêu sung sướng. Mình sung sướng, tr con Mai. Nó tưởng ch mình nó có cơ hi
th

4 nhận xét:

  1. Mẹ và vợ: 2 người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời 1 người đàn ông. 2 người đó đều yêu thương 1 người, tránh sao khỏi những super soi, đối đầu nhỉ? Nhưng chỉ cần nghĩ: Mẹ đã sinh ra anh, đã nuôi dạy anh để bây giờ cho mình. Thế là yêu Mẹ liền.

    Trả lờiXóa
  2. Ai mà cũng như Dương thì cánh "muỗi đực" vui quá

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ Dương rất may mắn có Mẹ chồng tuyệt vời. Càng nghĩ càng thấy mình sướng các bạn ah.

    Trả lờiXóa
  4. Hãy nghĩ rằng họ làm vậy vì con vì cháu hay ít nhất cũng vì con trai họ dù có "soi" hay "chiều" con dâu mà thôi. Nghĩ cũng khổ thật già, hay suy nghĩ lại cứ phải vì người khác...

    Trả lờiXóa