Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 20 tháng 12, 2010

CHÂN DUNG MỘT HOT BOY KT26




Hồi đi học Hắn rất hiền, ít nói.
Hắn ham đá bóng và đá hay, chạy khỏe. Hắn là nòng cốt của tuyển khoa kinh tế vận tải.
Sau khi ra trường, mỗi đứa mỗi nơi, lo kiếm việc làm, bắt đầu con đường mưu sinh. Nghe kể lại thì mới đầu, hắn đi buôn cheque. Hồi đó người ta thích thanh toán bằng tiền mặt (cash) còn cheque thì chậm vì phải ra Ngân hàng nộp, phiền hà. Vì thế Hắn (nghe đâu cùng với Chiến Kính) đi mua cheque với mức giá thấp hơn mệnh giá sau đó đổi ra tiền mặt. Có vẻ hắn có khiếu kinh doanh chứng khoán từ rất sớm. 
Hắn còn kết hợp với hai “chân dài “ của KT26 là Vân và Thủy đi buôn áo len. Hắn có mối ở nhà máy len, uýnh hàng ra còn Vân và Thủy đi bỏ mối và bán lẻ.
Sau đó nghe nói hắn đi Nga làm ăn….
Cỡ chục năm sau, một hôm gặp Hắn ở sài Gòn. Ngồi lai rai hỏi: anh dạo này sao? Đi Nga làm ăn giàu lắm hả?
Hắn cười bảo: tao chỉ thiếu mỗi cái đuôi là thành con trâu. 
Thế rồi hắn kể chuyện đi làm ăn ở Nga. Bơ vơ nơi xứ người có lúc hắn phải thổi xôi, tráng bánh cuốn bán cho bà con người Việt, buôn chó cảnh về Việt nam. Có lúc lại nhập quần áo dỏm ở Việt nam qua bán. Hồi Liên xô mới tan rã, dân bển họ nghèo, vì vậy mấy thứ hàng nhái quê ta đưa qua bán chạy lắm. Nhiều khi khách mua đòi thử đồ, Hắn đuổi đi bảo ra chỗ khác mà thử (Vì thử tại chỗ sẽ bị rách hoặc tuột đường chỉ…!!).
Hắn thuê hẳn mấy em người Nga bán hàng. Hơi bị oai!!
Cũng chính vì oai như vậy nên hắn đã vài lần bị cướp và cảnh sát hỏi thăm. Có lần hắn bị cướp hỏi thăm tận nhà. Hắn bảo thằng cướp có súng, Hắn chạy chữ chi ngoằn ngèo dọc hành lang, may mà không dính đạn. Có lẽ nhờ hồi đi học đá bóng nhiều, chạy nhiều, phản xạ nhanh. (Mà cũng có thể là súng nhựa!!!)
Tuy nhiên ngoài những câu chuyện cực nhọc đó, Hắn nói Nước Nga đẹp lắm, con gái Nga cũng đẹp. Mình thì yêu nước Nga từ lâu qua những tiểu thuyết:  Con Đường Đau Khổ, Bác Sỹ Zivago, những chuyện ngắn của:  Puskin, Pautopski, những bức tranh mùa thu vàng, rừng thông...của:  Levitan, Shiskin, Repin, những bài hát: đôi bờ, cachiusa, chiều moscova, triệu đóa hồng…
Nghe hắn kể chuyện mình ao ước được đi Nga một chuyến.  
Sau đó nghe tin Hắn về Việt nam, lấy vợ và sống tại Hà nội.
….. Lại bẵng đi một thời gian, Hắn xuất hiện ở Sài Gòn. Đưa cạc zi zít thấy làm Tổng Giám Đốc.Oách!!!
Bạn bè lâu lâu lại lai rai. 
Hắn vẫn vậy, hiền lành, không kiểu cách. Hắn bảo tao vào đây làm một thời gian bao giờ ổn định sẽ đưa cả vợ con vào.Vợ hắn là Bác Sỹ. 
Trưa nay vừa gặp hắn để chụp ảnh, Hắn bảo đã mua nhà và chuyển vợ con vào Sài Gòn. Ở Quận 1. Mừng cho Hắn.
Hôm họp mặt 20 năm ngày ra trường Hắn mắc bận vì phải tiếp mấy thằng đối tác “Củ sâm” qua.
Chính vì vậy tôi viết bài này để ai lâu chưa gặp lại, cập nhật thêm một ít thông tin về Hắn.

TP HCM 20/12/2010

7 nhận xét:

  1. Cảm ơn tác giả.
    Một chân dung...
    Đáo như nó mà cứ bán sôi... làm giám đốc... sẽ trở thánh hot boy..

    Nhưng nó là thằng củ chuối chứ không phải củ sâm... 20 năm không có mặt, kể cà lý do gì thì qui vào một mối 'củ chuối" mặc dù hắn có "đóng góp"... không đi , không ăn, không uống, không chới... mà mất tiền thì là "củ chuối" cón gí !?

    Trả lờiXóa
  2. Ờ cái này thì tôi đồng ý. Hắn không đi dự 20 năm gặp mặt là một thiệt thòi lớn cho Hắn.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Bảo này cũng giang hồ đấy.
    Ông "tự họa" chân dung và gửi tôi post nhá.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Nam thân mến,
    Anh vào trong đó em đã thấy là một tổn thất lớn cho Hanoi team rồi. Giờ đọc CV của anh, em lại càng tiếc hơn!!! Lúc nào ra HN anh phải đền bù đi nhé.

    Còn bạn Chim Cú ah, bạn "luyện chưởng" lúc nào mà văn vẻ hay thế! Phát huy nhé! Một chân dung tự hoạ chẳng hạn. Người nào tự vẽ được mình là hết sức dũng cảm đấy. Không thì chân dung sẽ ra màu nhờ nhờ, nhàn nhạt, bạn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Lưu viết hay lắm, và rất chân thực nữa. Cuộc đời của anh Nam bôn ba nhiều vậy, giờ thành đạt cũng đáng để mọi người cảm phục. NHưng ai nói là "củ chuối" cũng đúng quá.
    Cảm ơn Lưu nhiều nhé. Bạn đã đóng góp nhiều công sức cho KT26 . Mong là lần sau sẽ có nhiều bài hay nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Dương và Nhung động viên nhá.
    Các bạn có thời gian thì viết bài gửi cho mình. Nhiều người viết thì mới phong phú.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn bài viết của Lưu và không ngờ Lưu viết như một nhà báo thực sự, nếu Tôi là Tổng biên tập chắc chắn sẽ mời Lưu làm cộng tác viên

    Trong tập thể KT26,Tôi biết không ít người phải rất nỗ lực từ lúc còn là Sinh viên và trải qua rất nhiều thử thách trong cuộc sống,rất tiếc là Tôi không có khả năng viết văn để post đầy đủ hình ảnh của họ

    Chúc TT KT26,đoàn kết và luôn luôn là hình ảnh đẹp trong khoa KT

    Trả lờiXóa